Chuyên mục


Honda sẽ ra mắt 7 mẫu xe điện

20/05/2024 12:24 (GMT +7)

Honda đặt mục tiêu “bơm” 10 nghìn tỷ yên (65 tỷ USD) vào nỗ lực phát triển xe điện và ra mắt 7 mẫu xe điện thuộc dòng sản phẩm chủ lực của mình vào năm 2030.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda vừa công bố kế hoạch tăng gấp đôi khoản đầu tư vào xe điện lên 65 tỷ USD (tương đương 10.000 tỷ Yên) từ nay đến năm 2030, tăng gấp đôi số tiền từng công bố vào tháng 4/2022 trong bối cảnh tập đoàn này đang định hướng chuyển sang sản xuất các mẫu xe điện. Mục tiêu của Honda là giảm 20% chi phí pin và 35% tổng chi phí sản xuất xe điện ở Bắc Mỹ.

Honda tăng tốc cuộc đua xe điện với khoản đầu tư 65 tỷ USD

Honda tăng tốc cuộc đua xe điện với khoản đầu tư 65 tỷ USD

Giám đốc điều hành Honda, ông Toshihiro Mibe, nhận định rằng một công ty đi sau tương đối muộn trong lĩnh vực xe điện như Honda trước tiên phải đảm bảo có thể mua loại pin tin cậy, cắt giảm chi phí, và cải thiện hiệu suất phương tiện. Sau đó, hãng xe sẽ tập trung vào các phần mềm ứng dụng trên xe điện. Để đạt được mục tiêu, Honda cho biết sẽ chuyển hướng sang tự sản xuất pin, tự thu mua nguyên liệu thô và hỗ trợ tái chế pin để xây dựng chuỗi giá trị theo chiều dọc. Hãng cũng sẽ tự phát triển phần mềm và áp dụng công nghệ Megacasting tương tự Gigacasting của Tesla trong sản xuất.

Theo kế hoạch, 7 mẫu xe thuộc dòng 0 Series của Honda sẽ lần lượt ra mắt từ nay đến 2030. Các mẫu xe chạy bằng pin này dự kiến đạt phạm vi hoạt động hơn 480 km, nhẹ hơn 100kg so với xe điện hiện tại của hãng. Honda cam kết trang bị cho chúng một bộ pin siêu mỏng và mới với trục điện tử nhỏ gọn. Bắc Mỹ sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận mẫu sedan điện vào 2026, tiếp theo là các mẫu SUV cỡ trung, nhỏ và lớn 3 hàng ghế vào 2027.

Honda cũng đặt mục tiêu từ nay đến năm 2030, xe điện và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu sẽ chiếm 40% doanh số toàn cầu, và tăng tỷ lệ này lên 100% vào năm 2040. Vào tháng 1 năm nay, Honda đã tiết lộ nguyên mẫu "Honda 0 Series" chạy bằng pin khi chuẩn bị cho nỗ lực bắt kịp các đối thủ toàn cầu trong quá trình chuyển đổi sang xe điện.

Tại thị trường Trung Quốc, Honda sẽ giới thiệu dòng xe mới Ye Series với 10 mẫu xe vào 2027. Ở Nhật Bản, các mẫu xe nhỏ như N-VAN e sẽ được tung ra từ mùa thu năm nay, cùng với một mẫu xe máy điện có pin tháo lắp linh hoạt.

Hồi tháng 4, Honda cũng công bố khoản đầu tư 11 tỷ USD để xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện mới tại Canada. Bên cạnh đó, Honda đang tìm kiếm hợp tác với đối thủ Nissan và có quan hệ đối tác với Sony trong lĩnh vực xe điện, trong bối cảnh các hãng phải đối mặt với những thay đổi lớn trong ngành sản xuất ô tô. Động thái đẩy mạnh đầu tư vào xe điện của Honda được đánh giá là phản ứng trước sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất Trung Quốc như BYD, vốn đang có lợi thế về kiểm soát chuỗi cung ứng và giá thành. 

Thảo Anh
VinFast mở bán ô tô điện VF 5 tại Philippines
VinFast Auto chính thức công bố giá và mở đặt cọc mẫu SUV điện VF 5 tại Philippines, chỉ hơn một tháng sau khi ra mắt thương hiệu tại thị trường.

Lý do VF 8 Lux hút khách hàng Việt
Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.

Cuộc “rượt đuổi cân não” trên thị trường xe ô tô
Nửa đầu năm 2024, doanh thu bán hàng của các hãng đi xuống đáng kể, giá nhiều dòng xe hạ tới hàng trăm triệu đồng… cho thấy nhu cầu mua xe của người tiêu dùng đã thay đổi. Luồng xe nhập khẩu về trong nước cũng đã có thêm nhiều nhân tố mới.

VinFast động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
Ngày 15-7, VinFast Auto chính thức tổ chức lễ động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia.

Xe điện VinFast khuấy động tại Fun Wheels Festival Hạ Long
Lái thử VinFast VF 7, trình diễn “đốt lốp” VF 7 trên đường đua gymkhana, trưng bày mẫu bán tải ý tưởng VF Wild và dàn SUV điện đầy đủ từ VF 5 tới VF 9 – là những hoạt động đáng chờ đợi của VinFast tại lễ hội xe Fun Wheels Festival (Hạ Long, Quảng Ninh).

Xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2024
Nửa đầu năm 2024 khép lại với mẫu xe đứng đầu toàn thị trường là Mitsubishi Xpander. Xếp vị trí tiếp theo là Ford Ranger và những cái tên quen thuộc Mazda CX-5 và Hyundai Accent...

THACO AUTO triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024
THACO AUTO vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra chiến lược, triển khai kế hoạch, tiếp tục kiện toàn công tác quản trị 6 tháng cuối năm.