Chuyên mục


Ấn Độ ra mắt ô tô điện chỉ từ 28 triệu đồng

21/05/2024 15:17 (GMT +7)

Yakuza Karishma, mẫu ô tô điện mini giá rẻ của Ấn Độ, có thiết kế nhỏ gọn, trang bị tối giản, phù hợp di chuyển ngắn. Sự ra đời của Karishma góp phần đa dạng hóa phương tiện xanh tại quốc gia này.

Theo Cartoq, Karishma là mẫu ô tô điện đầu tiên của Yakuza, hãng chuyên sản xuất xe máy điện. Điểm nổi bật của mẫu xe này là giá bán khởi điểm rẻ hơn cả một số mẫu xe máy phổ thông, dao động trong khoảng 1.100-2.400 USD (khoảng 28-61 triệu đồng).

Yakura Karishma là một mẫu ô tô điện mini với hai cửa và ba chỗ ngồi. Mặc dù nhà sản xuất chưa công bố kích thước cụ thể, nhưng qua hình ảnh thực tế có thể thấy chiếc xe có chiều dài khá khiêm tốn, dẫn đến các đường nét thiết kế trông hơi mất cân đối. Một số chi tiết như hốc hút gió giả ở hai bên đầu xe có vẻ quá to so với tổng thể xe, trong khi đó, vài chi tiết khác lại quá nhỏ.

Yakura Karishma là một mẫu ô tô điện mini của Ấn với hai cửa và ba chỗ ngồi

Yakura Karishma là một mẫu ô tô điện mini của Ấn với hai cửa và ba chỗ ngồi

Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt giả hình lục giác lấy cảm hứng từ xe Audi cùng đèn LED ban ngày. Đèn pha và đèn hậu sử dụng bóng halogen. Xe chỉ có một cần gạt nước và cổng sạc được bố trí ở đuôi xe, bên trên camera lùi.

Khoang nội thất có ghế lái đặt chính giữa phía trước và hàng ghế sau với hai chỗ ngồi liền phẳng. Ghế lái có thể trượt và ngả lưng ở một góc nhất định. Trang bị của Yakuza Karishma được tối giản, bao gồm nút bấm Start/Stop, núm chọn số, màn hình kỹ thuật số kích thước nhỏ và phanh tay đặt sát bên phải ghế lái. Nóc xe và kính sau có thể mở hé.

Yakuza Karishma sử dụng mô-tơ điện 1.250 W đặt ở trục sau, kết hợp với cụm pin 60 V/45 Ah và sạc Type 2. Thời gian sạc đầy pin khoảng 6-7 giờ. Mô-tơ điện được bảo hành một năm và sẽ được thay mới nếu xảy ra hỏng hóc trong thời gian này. Hệ thống giảm xóc với lò xo xoắn giúp tăng sự thoải mái cho hành khách khi di chuyển.

Tuy nhiên, phạm vi hoạt động của Yakuza Karishma chỉ 50-60 km sau mỗi lần sạc đầy và tốc độ tối đa chỉ đạt 25-30 km/h. Do đó, mẫu ô tô điện mini này không thể đăng ký theo quy định của Ấn Độ và chỉ phù hợp cho nhu cầu di chuyển ngắn trong các con phố nhỏ hoặc đường nội bộ.

Mặc dù vậy, sự ra đời của Yakuza Karishma đã góp phần đa dạng hóa dòng xe thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của những người muốn chuyển sang sử dụng phương tiện xanh.

Thanh Anh
Thu hơn 3.000 tỷ đồng từ đấu giá biển số ô tô
Theo đại diện Cục CSGT, tính đến ngày 4/9, tổng số biển được đấu giá thành công là hơn 35.500 biển số, tổng số tiền người trúng đấu giá đã nộp là 3.026 tỷ đồng.

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

'Bước hụt chân' của TMT Motors
CTCP Ô tô TMT (TMT Motors) ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong quý II/2024, sau hơn một năm tham gia lĩnh vực xe điện với dòng Wuling Mini EV của Trung Quốc. Để cải thiện tình hình, ông Bùi Quốc Công, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc TMT Motors, cho biết công ty đang tìm hướng đi mới.

“Hậu mãi cực tốt” qua lăng kính chủ xe VinFast VF 8
Theo nhiều chủ xe VF 8, những chính sách hậu mãi đặc biệt của VinFast khiến người dùng an tâm và thấy được tôn trọng trong quá trình sử dụng.

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho nhiều dòng xe
VinFast vừa công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.

VinFast tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Hội chợ - Triển lãm Quốc gia Canada 2024
VinFast Canada tiếp tục là nhà tài trợ chính, đồng thời là thương hiệu xe điện duy nhất tại Hội chợ - Triển lãm Quốc gia Canada (CNE) diễn ra từ ngày 16/8 - 2/9/2024. Tại sự kiện, hãng xe điện Việt sẽ trưng bày hai mẫu SUV điện chủ lực tại thị trường Canada là VF 8 và VF 9.

VATA e ngại gián đoạn GSHT khi cắt sóng 2G
Nếu đến thời điểm tất cả các địa phương cùng bị cắt sóng GPRS thì các đơn vị cung cấp dịch vụ giám sát hành trình sẽ không kịp thay thế/nâng cấp thiết bị giát sát hành trình GSHT trên xe ô tô kinh doanh vận tải.