Chuyên mục


Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ Ba

28/09/2022 19:36 (GMT +7)

Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Đại hội lần thứ Ba (nhiệm kỳ 2022 - 2027) với phương châm “đổi mới, đoàn kết, hợp tác, phát triển”.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả tích cực trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng; phổ biến, quán triệt thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương.

Hiệp hội đã kiện toàn tổ chức; tập hợp, phát triển hội thành viên đi đôi với việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên. Hiệp hội cũng thực hiện nhiều biện pháp quản lý nhằm kiềm chế TNGT, góp phần đảm bảo trật tự ATGT ở địa phương. Cũng trong nhiệm lỳ qua, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái tiếp tục có bước đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động. Vị trí, vai trò và trách nhiệm của Hiệp hội ngày càng được khẳng định, là cầu nối giữa các doanh nghiệp vận tải với các cơ quan quản lý Nhà nước.

Ông Đỗ Nhân Nghĩa- Phó GĐ Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái phát biểu tại Đại hội

Ông Đỗ Nhân Nghĩa- Phó GĐ Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái phát biểu tại Đại hội

Đại hội lần thứ Ba Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái cũng chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ 2017-2022 như công tác tư vấn, phản biện chưa được thực hiện thường xuyên và kết quả còn hạn chế; nội dung sinh hoạt Hội chưa phong phú; việc kết nạp hội viên mới chỉ thực hiện trong khu vực thành phố, chưa vươn tới được khu vực các huyện thị.

Ông Phạm Việt Hùng- Chủ tịch, GĐ Công ty Vận tải Thủy bộ Yên Bái phát biểu tham luận tại Đại hội

Ông Phạm Việt Hùng- Chủ tịch, GĐ Công ty Vận tải Thủy bộ Yên Bái phát biểu tham luận tại Đại hội

Trên cơ sở nhận rõ những nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm, Đại hội lần thứ Ba Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái đã đề ra mục tiêu của nhiệm kỳ 2022-2027 là tiếp tục xây dựng Hiệp hội trở thành tổ chức nghề nghiệp vững mạnh, đóng vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy vai trò của Hiệp hội trong việc đảm bảo trật tự ATGT, tạo đà phát triển kinh tế-xã hội trong tỉnh.

Hiệp hội tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; tiếp tục củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức, làm tốt công tác phát triển hội viên ở khu vực huyện thị. Đẩy mạnh công tác tư vấn, cung cấp kịp thời các thông tin, các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhất là công tác chuyển đổi số liên quan đến hoạt động vận tải. Đồng thời, đơn vị sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm của các hội viên trong lĩnh vực kinh doanh vận tải trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh, giúp nhau cùng phát triển, góp phần xây dựng thị trường vận tải trên địa bàn hoạt động ổn định, phát triển lành mạnh.

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô VN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô VN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam nhấn mạnh việc chuyển đổi số trong các đơn vị thành viên của Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái, giữa các doanh nghiệp với các đối tượng doanh nghiệp phục vụ và giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Quyền nêu rõ, bên cạnh việc quan tâm phát triển hội viên mới, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái cần thể hiện rõ vai trò của mình trong việc giải quyết các vấn đề “nóng” của các doanh nghiệp hội viên trong hoạt động kinh doanh vận tải; kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Điển- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2022-2027 phát biểu nhận nhiệm vụ

Ông Nguyễn Văn Điển- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2022-2027 phát biểu nhận nhiệm vụ

Đại hội lần thứ Ba của Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái đã bầu 9 người vào Ban Chấp hành và bầu ông Nguyễn Văn Điển làm Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái lần thứ Ba (nhiệm kỳ 2022-2027).

Lê Thoa
Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Lạng Sơn
Chiều ngày 21/4, tại thành phố Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024.