Hành khách bay bị delay từ chiều đến rạng sáng
Chuyến bay chặng TP.HCM - Hà Nội bị delay liên tục từ 18h ngày 3/6 đến rạng sáng 4/6 vẫn chưa khởi hành, nhiều chuyến bay khác cũng đồng loạt delay...
Tối 3 rạng 4/6, nhiều chuyến bay của một hãng hàng không đều hoãn, khách hàng ngồi chờ la liệt ở sảnh nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất. Một số thời điểm, nhân viên phải check-in thủ công. Theo thông tin, hàng trăm hành khách của hãng này đã phải chầu chực ở sân bay Tân Sơn Nhất nhiều tiếng đồng hồ vì không check-in được, dẫn đến máy bay không thể cất cánh.
Những lần đi trước cũng bị delay nhưng cao lắm cũng 30 phút đến 1 tiếng còn hôm nay thì quá kinh khủng.
Một hành khách cho hay
Cụ thể, chuyến bay chặng TP.HCM - Hà Nội bị delay liên tục từ 18h ngày 3/6 đến rạng sáng 4/6 vẫn chưa khởi hành, nhiều chuyến bay khác của hãng cũng đồng loạt delay đến sáng, người lớn trẻ nhỏ nằm tại mặt đất của sân bay để ngủ, sảnh chờ quá tải, thiếu chỗ ngồi, một số khách ngồi bệt dưới sàn.
Đến khoảng 22h ngày 3/6, hãng đã tăng cường thêm nhiều nhân viên hỗ trợ phân luồng khách, giải tỏa căng thẳng. Khách đã bớt đông nhưng vẫn còn nhiều chuyến bay chưa được khởi hành.
Được biết, nguyên nhân sự việc trên do một số chuyến bay bị ảnh hưởng thời tiết xấu dẫn đến trễ chuyến dây chuyền. Đáng chú ý, một phần lỗi cũng do hệ thống máy chủ check-in mà hãng sử dụng có máy chủ đặt tại Canada gặp sự cố khiến nhân viên phải làm thủ tục bằng tay. Tuy nhiên, cảng đã cung cấp hệ thống máy chủ dự phòng cho hãng để tiếp tục vận hành.
Hiện hãng bay đã và đang sử dụng hệ thống local check-in của cảng. Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang phối hợp với hãng để giải tỏa khách. Đến 1h ngày 4/6, một số chuyến bay đang bắt đầu khởi hành, tuy nhiên tốc độ làm thủ tục vẫn còn chậm.