Chuyên mục


Hà Tĩnh sắp công bố quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050

19/05/2023 18:01 (GMT +7)

Sáng ngày 19/5, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh tổ chức họp báo về Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào địa phương.

Tỉnh Hà Tĩnh họp báo Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào địa phương

Tỉnh Hà Tĩnh họp báo Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào địa phương

Theo đó, hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 26 - 28/5 với chủ đề “Hà Tĩnh - Hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng”. Mục tiêu đến năm 2030 xây dựng tỉnh Hà Tĩnh trở thành một trong những cực phát triển của vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung, phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh khá, nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố có tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) cao nhất cả nước; phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, đối ngoại ổn định, bền vững; đến năm 2050, Hà Tĩnh là tỉnh công nghiệp hiện đại, phát triển toàn diện, bền vững, trở thành một cực tăng trưởng của vùng Bắc Trung bộ và cả nước.

Dự kiến Hội nghị sẽ gồm các nội dung: Giới thiệu thông tin tổng quan quy hoạch tỉnh, hoạt động xúc tiến đầu tư và các dự án ưu tiên đầu tư vào Hà Tĩnh; trao quyết định quy hoạch tỉnh; tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học về các giải pháp, chiến lược để Hà Tĩnh thực hiện thành công quy hoạch tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Hà Tĩnh có đường bờ biển kéo dài, tiềm năng để phát triển du lịch, kinh tế biển...

Hà Tĩnh có đường bờ biển kéo dài, tiềm năng để phát triển du lịch, kinh tế biển...

Tại hội nghị này, Hà Tĩnh công bố danh mục các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư đến năm 2030, trong đó tập trung vào những dự án hạ tầng quan trọng, mang tính động lực. Hà Tĩnh tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư có năng lực đến tìm hiểu, khảo sát và nghiên cứu đầu tư một số dự án trọng điểm về phát triển đô thị, du lịch, thể thao như: Dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, vui chơi giải trí bãi nổi Xuân Giang 2 và vùng ven sông Lam; các Tổ hợp dự án khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và sân gôn tại Thiên Cầm, Cẩm Dương, Kỳ Nam, Kỳ Ninh, Văn Trị; Khu thương mại, dịch vụ, du lịch và thể thao phía Tây Nam của huyện Thạch Hà; các Khu đô thị mới trên địa bàn TP Hà Tĩnh…

Tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư các dự án công nghiệp trọng điểm như: Tổ hợp nhà máy tinh chế thép (sản xuất thép tấm, thép cán nguội, tráng/mạ thép, thép ống, thép hình), nhà máy cơ khí chế tạo máy móc (thiết bị động lực, thiết bị nâng hạ); tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô và linh kiện ô tô, Nhà máy chế tạo và sửa chữa đầu máy, toa xe - công nghiệp đường sắt, Nhà máy đóng các loại tàu cá bằng sắt thép; nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng III - Nhiệt điện khí LNG và các dự án điện gió, điện mặt trời khác.

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (đóng tại KKT Vũng Áng, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (đóng tại KKT Vũng Áng, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Riêng các dự án hạ tầng công nghiệp dịch vụ, Hà Tĩnh ưu tiên thu hút các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp (KCN) trong KTT Vũng Áng, KTT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, KCN Gia Lách, KCN Bắc Hồng Lĩnh, KCN Bắc Thạch Hà, KCN phía Tây Tp.Hà Tĩnh, KCN Hạ Vàng và các cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Về phát triển dịch vụ logistic, tỉnh đã quy hoạch các trung tâm logistics tại cảng Sơn Dương, KKT Vũng Áng, KKT cửa khẩu Cầu treo và huyện Đức Thọ.

Tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư tới đây, ngoài 30 dự án kêu gọi đầu tư đã được phê duyệt trong Quy hoạch tỉnh nêu trên, UBND tỉnh Hà Tĩnh bổ sung vào danh mục hơn 80 dự án kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực như: bất động sản, du lịch; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; thương mại - dịch vụ; nông nghiệp; một số lĩnh vực khác.

Trước đó, ngày 8/11/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký quyết định số 1363 về việc phê duyệt quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Với quyết định đó, Hà Tĩnh là một trong hai tỉnh đầu tiên trong cả nước (sau tỉnh Bắc Giang) được phê duyệt quy hoạch tỉnh thời kì 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hoàng Yến
TT.Huế: Đóng lối đi 'tử thần' băng ngang đường sắt Bắc - Nam
Đóng lối đi tự mở băng ngang đường sắt Bắc - Nam tại vị trí Km698+050 (đoạn Huế - Hương Thủy), nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch chậm tiến độ
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài hơn 8km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và địa bàn TPHCM. Điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Điểm cuối giao với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hà Tĩnh: Chây ỳ khắc phục ảnh hưởng xấu khi khai thác mỏ đá Hưng Thịnh
Mặc dù đã được chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ quản lý khai thác mỏ đá Hưng Thịnh đóng trên địa bàn xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chây ỳ trong biện pháp khắc phục gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân.

Bắt kịp xu thế tất yếu - chuyển đổi năng lượng xanh
Chuyển đổi năng lượng xanh đang là xu thế tất yếu của thế giới nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng đến phát triển bền vững.

Loài hổ bị đe dọa bởi tin đồn “thần dược”
Trong khi chưa có tài liệu nào kiểm chứng về công dụng của cao hổ cốt thì việc sử dụng các sản phẩm từ hổ đã khiến loài này bị đe dọa, các cá thể trong tự nhiên suy giảm rõ rệt.

Quảng Ninh: Đề xuất dùng cát biển đắp nền đường giao thông
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đề xuất thí điểm dùng cát biển làm nền đường các công trình giao thông trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu cát san lấp các dự án giao thông và mặt bằng các khu công nghiệp đang thiếu nghiêm trọng hiện nay.

Hải Phòng cấm đỗ ô tô trên đường phố trung tâm
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa đưa ra sự chỉ đạo quyết liệt, từ ngày 1/4/2025, chỉ cho phép dừng, không đỗ xe ô tô trên các tuyến đường giao thông, đặc biệt là trong khu vực trung tâm thành phố.