Chuyên mục


Giảm tàu khách nhanh Thống nhất từ 14/2

09/02/2022 11:32 (GMT +7)

Từ 14/2, chỉ chạy 3/4 đôi tàu khách nhanh Thống nhất. Còn khi nhu cầu đi lại của hành khách tăng, các Công ty đường sắt sẽ báo cáo để điều chỉnh.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, từ 14/2, chỉ chạy 3/4 đôi tàu khách nhanh Thống nhất. Chiều Hà Nội - TP.HCM, tàu SE3 xuất phát ga Hà Nội lúc 17h25, SE5 lúc 15h45, SE7 lúc 6h00. Tàu SE3 đến ga Sài Gòn lúc 06h22, tàu SE5 lúc 5h00, tàu SE7 lúc 18h25.

Chiều TP.HCM - Hà Nội, tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn lúc 20h10, SE6 lúc 15h25, SE8 lúc 6h00. Tàu SE4 đến ga Hà Nội lúc 8h21, tàu SE6 lúc 5h22, tàu SE8 lúc 19h15.

Từ 14/2, chỉ chạy 3/4 đôi tàu khách nhanh Thống nhất

Từ 14/2, chỉ chạy 3/4 đôi tàu khách nhanh Thống nhất

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội khai thác đôi tàu NA1/NA2 giữa Hà Nội - Vinh và ngược lại. Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn khai thác các đôi tàu khách: SE21/SE22 giữa khu đoạn Sài Gòn - Đà Nẵng, SQN1/SQN2 Sài Gòn - Quy Nhơn, SNT1/SNT2 và SNT3/SNT4 Sài Gòn - Nha Trang và SPT1/SPT2 Sài Gòn - Phan Thiết.

Căn cứ vào biểu đồ chạy tàu khách đã xây dựng, các công ty CP Vận tải đường sắt chủ động trong kế hoạch nối thêm xe khách, xe hàng nguyên toa, đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại, vận chuyển hành lý của hành khách, nâng cao hiệu suất sử dụng phương tiện, tiết kiệm chi phí.

Trong trường hợp phục vụ nhu cầu vận chuyển đột xuất cần chạy thêm tàu khách ngoài kế hoạch, các công ty đề xuất cụ thể hành trình như thành phần đoàn tàu, ga dừng đỗ đón trả khách để tổng công ty xem xét, quyết định.

Việc bố trí các điểm chạy chậm để thi công gói 7.000 tỷ ảnh hưởng đến thời gian chạy của đoàn tàu trong khu gian, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các công ty cổ phần thông tin tín hiệu đường sắt tăng cường kiểm tra, giám sát các đường ngang lắp đặt thiết bị cảnh báo tự động, đường ngang lắp đặt thiết bị cần chắn tự động khi trong khu gian có bố trí điểm chạy chậm để thi công, nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục các sự cố phát sinh, đảm bảo an toàn chạy tàu.

Đức Khôi
Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Xuất hiện hố sụt có vị trí tương ứng tọa độ sạt lở trong hầm Bãi Gió
Cơ quan chức năng vừa phát hiện xuất hiện một hố sụt diện tích khoảng (2x2m) có vị trí tương ứng với tọa độ vị trí sụt lún trong hầm đường sắt bên dưới. Các phương án phân luồng giao thông trên quốc lộ 1 cũng đã được triển khai.

Khởi công đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn với chiều dài gần 29km, tổng mức đầu tư khoảng 1.665 tỷ đồng dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào dịp 30/4 - 1/5 tới đây.

Thông xe đường kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang
Sau gần 1 năm thi công, ngày 13/4 đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 4,2km gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng chính thức thông xe kỹ thuật.