Đóng cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ ngừng lưu thông từ 0h ngày 11/2 nhằm hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án trước khi đưa vào khai thác chính thức.
Chiều 10/2, Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, sau 15 ngày phục vụ người dân lưu thông trong dịp Tết, kể từ 0h ngày 11/2 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dừng vận hành theo kế hoạch.
Việc đóng cửa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhằm hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án trước khi đưa vào khai thác chính thức, dự kiến cuối tháng 3/2022.
Các phương tiện từ TP.HCM sẽ lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến nút giao Thân Cửu Nghĩa thì ra Quốc lộ 1 như trước đây. Các phương tiện từ Cần Thơ cũng theo Quốc lộ 1 về cao tốc TP.HCM - Trung Lương mà không được đi vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Được biết, trong 15 ngày phục vụ người dân đã có khoảng 450.000 lượt xe lưu thông trên tuyến cao tốc, trung bình khoảng hơn 28.100 lượt xe/ngày đêm, xảy ra 24 vụ va chạm giao thông. Lực lượng cứu hộ miễn phí 99 trường hợp xe bị hỏng, chết máy ra khỏi cao tốc, 249 trường hợp xe bị nổ lốp được đội cứu hộ hỗ trợ vá hoặc thay lốp, 80 trường hợp xe hết xăng, dầu.
Bên cạnh đó, lực lượng vệ sỹ của dự án đã phối hợp với CSGT chặn không cho lên cao tốc hơn 700 xe gắn máy, mô tô.
Để đảm bảo trật tự ATGT trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, doanh nghiệp dự án bố trí đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng cùng đội ngũ vận hành, cứu hộ cứu nạn, cứu thương, cứu hỏa các lực lượng thường trực trên các điểm đầu, điểm giữa và cuối tuyến, đặc biệt bố trí lực lượng tuần tra 24/24h nhằm kịp thời phát hiện và hỗ trợ người dân trong thời gian lưu thông.
Trước đó, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức cho xe chạy, phục vụ người dân lưu thông trong 15 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Các phương tiện được phép lưu thông 2 chiều, với tốc độ tối đa 80 km/h, tối thiểu 60 km/h, thời gian từ 0 giờ ngày 25/1 đến 24 giờ ngày 10/2.
Sau gần 3 năm Tập đoàn Đèo Cả tiếp nhận quản lý điều hành dự án, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành tuyến chính và cơ bản hoàn thành các tuyến nối.
Tuy nhiên, đến nay đề án thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn chưa được phê duyệt. Vì vậy, việc thu phí hoàn vốn dự án Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ không thực hiện được. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng đến thời gian đưa tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào khai thác vận hành.