Chuyên mục


Giá vàng "rơi" gần 5 triệu đồng/lượng

30/05/2024 14:28 (GMT +7)

Giá vàng miếng sáng ngày 30/5 giảm gần 5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào so với sáng hôm qua, sau khi có tin người dân có thể mua vàng trực tiếp từ 4 ngân hàng thương mại.

Sáng nay (30/5), giá vàng miếng SJC giảm mạnh so với cùng thời điểm hôm qua. Cụ thể, tại Hà Nội, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá mua vào 84 triệu đồng/lượng và bán ra 87 triệu đồng/lượng, giảm tương ứng 4,9 triệu đồng/lượng và 3,5 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tại TP.HCM, Công ty SJC ghi nhận giá mua vào 84,5 triệu đồng/lượng và bán ra 88 triệu đồng/lượng, giảm 4,4 triệu đồng/lượng và 2,9 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước giảm sâu trong bối cảnh người dân có thể mua vàng trực tiếp từ ngân hàng từ ngày 3/6 tới đây

Vàng trong nước giảm sâu trong bối cảnh người dân có thể mua vàng trực tiếp từ ngân hàng từ ngày 3/6 tới đây

Chênh lệch giữa giá mua và bán tăng mạnh cho thấy sự thận trọng của các doanh nghiệp vàng trước các biện pháp bình ổn thị trường từ Ngân hàng Nhà nước. Người mua vàng ở mức giá kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng cách đây vài tuần có thể lỗ hơn 8 triệu đồng/lượng nếu bán ra hôm nay.

Trong khi đó, giá nhẫn tròn trơn giảm chậm hơn, chỉ khoảng 500.000 đồng/lượng. Tại Hà Nội, nhẫn tròn trơn 99,99 hiệu Phú Quý có giá mua vào 74,9 triệu đồng/lượng và bán ra 76,3 triệu đồng/lượng, giảm 700.000 đồng/lượng. Nhẫn tròn Rồng Thăng Long có giá mua vào 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra 75,38 triệu đồng/lượng. Còn tại TP.HCM, nhẫn tròn 99,99 SJC có giá mua vào 74,65 triệu đồng/lượng và bán ra 76,25-76,35 triệu đồng/lượng tuỳ trọng lượng, giảm 350.000 đồng/lượng.

Đáng chú ý, giá vàng giảm diễn ra trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước sắp có những thay đổi đáng kể trong chính sách điều tiết thị trường vàng từ ngày 3/6 tới. Theo thông tin từ cơ quan này ngày 29/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm VietinBank, Vietcombank, Agribank và BIDV, để người dân có thể mua vàng từ hệ thống các ngân hàng này. Quyết sách mới chỉ đề cập tăng cung, không bao gồm mua lại. Giá bán vàng cho người dân theo kế hoạch này sẽ được xác định dựa trên giá vàng quốc tế.

Cùng với đó, từ ngày 3/6, Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ tạm dừng hoạt động đấu thầu vàng, sau khi đã tổ chức 9 phiên đấu thầu trong thời gian gần đây, cung ứng ra thị trường 48.500 lượng vàng SJC, tương đương hơn 1,8 tấn vàng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay sáng nay giảm nhẹ 0,11% so với phiên trước, hiện ở mức 2.335,3 USD/oz, tương đương 71,7 triệu đồng/lượng. Phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giảm mạnh hơn 2%, chốt ở mức 2.337,9 USD/oz.

Được biết, giá vàng giảm do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng phiên thứ hai liên tiếp lên mức 4,6%, cùng với đó, chỉ số Dollar Index cũng duy trì đà tăng, vượt mức 105,1 điểm. Các nhà giao dịch không còn hy vọng Fed bắt đầu giảm lãi suất vào tháng 9 và dự đoán Fed sẽ chỉ giảm lãi suất 1 lần trong năm nay vào tháng 11. Thị trường đang chờ đợi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 5 của Mỹ dự kiến công bố vào ngày thứ Sáu để có thêm thông tin về xu hướng lãi suất và lạm phát.

Lưu Trang
Nhận ngay E-voucher trị giá tới 500.000 VNĐ khi nhận tiền qua QRCode SHB
Nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến quét mã QR trên ứng dụng Ngân hàng điện tử SHB Mobile, từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai chương trình “Mở QR mới - Evoucher tới” với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn.

Chốt mốc hoàn thành Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri TPHCM về kiến nghị rút ngắn tiến độ hoàn thành, khẩn trương đưa vào khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày 30/4/2025 và sân bay Long Thành trong tháng 6/2026.

Sắp đấu giá gần 100 lô đất ven Hà Nội
Huyện Phúc Thọ và Mỹ Đức, Hà Nội dự kiến tổ chức đấu giá tổng cộng 93 lô đất trong tháng 9 tới.

SHB được Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”
Trong khuôn khổ giải thưởng “Awards for Excellence 2024”, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Tạp chí Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”.

Chủ tịch Bắc Ninh gửi thư ngỏ tới doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa có thư ngỏ gửi Lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

VPBank được vinh danh “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”
VPBank vừa đồng thời được cả 2 tổ chức quốc tế uy tín là Global Banking & Finance review và International Finance vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam” trong năm 2024.

Thị trường áp dụng “luật chơi” mới, dự án nào hưởng lợi?
Dưới hiệu lực của các bộ luật mới, thị trường BĐS bắt đầu bước vào chu kỳ phát triển bền vững hơn nhưng cũng là giai đoạn sàng lọc khắt khe hơn. Đây cũng là thời điểm vàng để sở hữu các BĐS giá trị thực - các dự án lớn đầy đủ pháp lý, trước khi mặt bằng giá mới được thiết lập.