Chuyên mục


Ford Transit ra mắt xe điện ở Châu Âu

19/05/2022 16:16 (GMT +7)

Mẫu xe thuần điện Ford E-Transit Custom 2023 vừa qua đã được thương hiệu Mỹ giới thiệu và chào hàng trên thị trường Châu u sau người anh em Ford E-Transit của mình.

Mẫu xe Ford E-Transit Custom 2023 được chào hàng trên thị trường Châu Âu. Ảnh Ford

Mẫu xe Ford E-Transit Custom 2023 được chào hàng trên thị trường Châu Âu. Ảnh Ford

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, E-Transit Custom gân ấn tượng với thiết kế táo bạo. Ở đầu xe, lưới tản nhiệt cỡ lớn vô cùng thu hút với các mảnh hình lục giác kích thước to nhỏ khác nhau. Hai bên là đèn pha LED được nối với nhau bằng một dài đèn nằm ngang.

Nhìn từ bên hông, đường gân nổi chạy dài từ đầu tới đuôi xe cùng các vòm bánh xe cơ bắp giúp Ford E-Transit Custom khỏe khoắn, thể thao hơn. Đuôi xe có đèn hậu LED phong cách và của hậu chia làm đôi. Hình ảnh nội thất của E-Transit Custom 2023 chưa được Ford tiết lộ, tuy nhiên rất có thể mẫu xe này sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 với màn hình trung tâm 12 inch giống như người đàn anh Ford Transit.

Logo E trên lưới tản nhiệt đầu xe Ford E-Transit Custom 2023. Ảnh Ford

Logo E trên lưới tản nhiệt đầu xe Ford E-Transit Custom 2023. Ảnh Ford

Ford sẽ phân phối E-Transit Custom 2023 ra toàn cầu với 2 loại mô-tơ điện khác nhau, có công suất tối đa 181 mã lực và 265 mã lực. Như vậy, mẫu xe này sẽ dùng mô-tơ điện tương tự người anh em Ford E-Transit. Ford E-Transit Custom 2023 sử dụng hệ dẫn động cầu sau, mô-men xoắn cực đại đạt 431Nm.

Với khối động cơ này, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 7 giây và đạt vận tốc tối đa là 140km/h. Ngoài ra, mẫu xe điện này có công nghệ sạc nhanh và sạc ngược cho các thiết bị bên ngoài để trở thành một máy phát điện di động cung cấp năng lượng cho đèn chiếu sáng, dụng cụ và các thiết bị khác khi cần thiết.

Đuôi xe Ford E-Transit Custom 2023. Ảnh Ford

Đuôi xe Ford E-Transit Custom 2023. Ảnh Ford

Ngoài ra E-Transit Custom còn được trang bị phần mềm Ford Pro, các giải pháp tính phí, dịch vụ và tài chính thông qua một nền tảng toàn diện giúp các cá nhân hoạn doanh nghiệp tăng thời gian hoạt động và giảm chi phí vận hành.

Ford E-Transit Custom là 1 trong 5 mẫu xe ô tô điện được Ford tung ra thị trường giai đoạn 2022-2024, dự kiến mẫu xe này sẽ được mở bán sớm nhất tại Châu Âu vào nửa cuối năm 2023.

Minh Trí
VinFast sắp có 15 đại lý tại Thái Lan
Đây là dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao sự hiện diện của VinFast, khẳng định vị thế và sức hút của thương hiệu Việt Nam tại thị trường ô tô hàng đầu khu vực.

Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải để thúc đẩy xe điện
Vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố các tiêu chuẩn ô nhiễm nghiêm ngặt nhất đối với ô tô từng được áp dụng ở Mỹ, nhằm hạn chế lượng khí thải làm nóng lên hành tinh từ các phương tiện chở khách.

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto đã giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.