Chuyên mục


"Chào hàng" Honda ZR-V tại 2 quốc gia

18/05/2022 16:16 (GMT +7)

SUV Honda ZR-V, phiên bản đặc biệt của mẫu Honda HR-V 2023 được bán tại thị trường Mỹ và Trung Quốc mang thiết kế có phần nổi trội và khác biệt hơn.

Honda ZR-V hiện đang được bán tại thị trường Trung Quốc và Mỹ. Ảnh Honda

Honda ZR-V hiện đang được bán tại thị trường Trung Quốc và Mỹ. Ảnh Honda

Honda ZR-V dành cho thị trường Trung Quốc có thiết kế giống Honda HR-V 2023 tại Mỹ và khác với phiên bản dành cho thị trường châu Âu. Honda ZR-V trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác với mắt lưới dạng tổ ong. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED, sát với nắp ca-pô và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" giống Honda Civic thế hệ thứ 11.

Honda ZR-V mang phong cách tương tự mẫu Honda HR-V 2023. Ảnh Honda

Honda ZR-V mang phong cách tương tự mẫu Honda HR-V 2023. Ảnh Honda

Ngoài ra, mẫu SUV hạng B này còn có khe gió nhỏ ở hai góc đầu xe và hốc gió trung tâm khá rộng, đi kèm lưới mắt cáo. Trong khi đó, nắp ca-pô dài hơn thế hệ cũ và dập gân nổi. Bên sườn xe Honda ZR-V 2022 có 4 tay nắm cửa kiểu truyền thống. Trong khi đó, Honda HR-V 2022 tại thị trường Nhật Bản và châu Âu lại dùng tay nắm cửa sau nằm trên cột C. Bên dưới còn có bộ mâm 5 chấu kép kích thước 18 inch và được sơn 2 màu thể thao.

Nội thất Honda ZR-V 2022 hiện chưa công bố, nhưng dự kiến có màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng đặt nổi trên bảng táp-lô với kích thước khoảng 10 inch và đi kèm núm xoay ở bên cạnh giống Honda HR-V 2023 tại thị trường Bắc Mỹ. Đây là trang bị có vẻ được bê nguyên từ Honda Civic 2022 sang. Thêm vào đó, cụm điều khiển trung tâm khá cao với ngăn chứa đồ ngay bên dưới.

Mặt sau Honda ZR-V. Ảnh Honda

Mặt sau Honda ZR-V. Ảnh Honda

Hiện vẫn chưa rõ ZR-V 2022 sẽ được trang bị loại động cơ nào, nhiều khả năng xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L tăng áp và hộp số CVT thửa từ Honda Civic 2022. Trong thời gian tới, HR-V 2022 dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối quý 2 năm nay dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, xe sẽ có 3 phiên bản E, EL và RS đi kèm giá bán dự kiến dao động trong khoảng 700 - 900 triệu đồng.

Thanh Hoa
So sức mạnh của VF 6 với các đối thủ B-SUV
Bên cạnh mức giá, chi phí sử dụng và bảo dưỡng hợp lý, VinFast VF 6 còn “ăn đứt” các đối thủ xe xăng ở sức mạnh động cơ và khả năng vận hành.

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.

Vinfast hợp tác Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện
CarOn Holdings - đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast.

Sức mua ô tô trong dân tăng 50%
Mặc dù thị trường ô tô đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng trong tháng 9 vẫn có nhiều mẫu xe bán ra rất ít. Ví dụ, Honda Civic Type R chỉ bán được 1 chiếc, Kia New Sorento Hybrid có 6 chiếc, và Toyota Corolla Hybrid chỉ bán được 7 chiếc.

Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam
Ngày 9/10/2024 - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Hyundai Tucson thế hệ mới. New Tucson được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Xanh SM ra mắt nền tảng xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện Vinfast
GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.

VinFast VF 5 Plus: ‘Vô đối trong tầm giá!’
Càng sử dụng VinFast VF 5 Plus, anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội) càng nhận thấy tính tiết kiệm và nhiều ưu điểm nổi bật của chiếc xe. Anh cho biết, quyết định trở thành người tiên phong sở hữu mẫu xe này hoàn toàn là một lựa chọn đúng đắn.