Chuyên mục


Dự án nâng cấp đường Bùi Thị Xuân "rùa bò"

22/08/2023 17:03 (GMT +7)

Dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2023, thế nhưng gói thầu số 27 (HU-CW06) thuộc Dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II, xây dựng đường Bùi Thị Xuân và đường Huyền Trân Công Chúa do liên danh CTCP Thành Đạt và CT Xây dựng 68 Hà Tĩnh thi công vẫn còn ngổn ngang, bụi bặm ô nhiễm.

gói thầu số 27
gói thầu số 27a

Theo ghi nhận của PV Banduong.vn tại khu vực cầu Long Thọ, công trình đang thi công dở dang, nhếch nhác và quá chậm. Người dân sống gần khu vực cầu cho hay, mỗi ngày chỉ thấy rải rác vài công nhân làm việc.

gói thầu số 27j

Để phục vụ thi công, đơn vị làm một chiếc cầu tạm, rộng đủ làn xe để người và phương tiện qua lại bên cạnh đá sỏi ngổn ngang, bụi bặm mù mịt cả một vùng. Trên thân cầu, những khối bê tông, sắt thép đầy rác rưởi, nhếch nhác, các vật dụng cản chắn, xiêu vẹo.

gói thầu số 27d
gói thầu số 27i

Các hộ kinh doanh, buôn bán ở khu vực gần cầu Long Thọ đang thi công buộc phải đóng cửa cả ngày.

”Cây cầu dài chưa đến 30m và 13,5m ngang mà xây dựng 2 năm vẫn không xong nổi. Quá nhiều người dân bị tai nạn tại cây cầu tạm này. Mới nhất là hôm qua, một bé gái đi học về té ngã bị thương, tôi và mọi người quanh đây đã ra hỗ trợ, giúp đỡ và sơ cứu cho cháu. Chuẩn bị khai giảng năm học mới, tôi thấy vô cùng lo lắng cho việc đi học hằng ngày của các cháu học sinh khi qua đoạn đường này.”, một người dân sinh sống tại khu vực gần cầu Long Thọ bức xúc.

Hiện nay, đường Bùi Thị Xuân được xem như cửa ngõ ra vào phường Thủy Biều, tất cả người dân trong phường lưu thông về trung tâm TP Huế và các phường khác đều đi qua đoạn đường này. Bây giờ, bụi bặm, ổ gà, ổ voi, sỏi đá trên đường rất nhiều khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Việc thi công quá lâu làm ảnh hưởng đến đời sống của những hộ gia đình sinh sống nơi đây.

gói thầu số 27f

Theo Ban QLDA Chương trình phát triển các đô thị loại II – tiểu dự án Thừa Thiên Huế cho biết, nguyên nhân dẫn đến công trình thi công ì ạch là do vướng nhiều vấn đề, trong đó có hệ thống ống dẫn nước sinh hoạt, giải phóng mặt bằng các hộ dân còn lại.

gói thầu số 27e

Ông Võ Đăng Thái - Chủ tịch UBND phường Thuỷ Biều cho biết, việc thi công nâng cấp đường Bùi Thị Xuân có 336 hộ ảnh hưởng giải phóng mặt bằng, hiện còn 58 hộ chưa nhận tiền và 16 hộ chưa phê duyệt.

gói thầu số 27b

“Dự án cải tạo đường Bùi Thị Xuân đến ngày 21/8 là hoàn thành việc chỉnh trang theo kế hoạch nhưng đến nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa xong. Đơn vị thi công cũng rất ì ạch trong việc thực hiện đoạn cuối đường Bùi Thị Xuân cũng như cầu Long Thọ. Tôi mong rằng thời gian tới đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, lãnh đạo phường sẽ kiến nghị cấp trên việc đền bù giải phóng mặt bằng thỏa đáng cho người dân”, Chủ tịch UBND phường Thuỷ Biều chia sẻ.

Hồng Nhi
Máy bay hạ cánh Đà Nẵng bị móp đầu
Chuyến bay Korean Air từ Đà Nẵng đi Seoul bị hủy sau khi phát hiện mũi máy bay bị móp nặng, nghi do va chạm với chim trời. Sự cố này đặt ra những thách thức về an toàn bay trong mùa chim di cư.

Quảng Bình: Mưa lớn lúc rạng sáng, nhiều tuyến đường bị ngập sâu
Rạng sáng nay (21/10) khu vực T.P Đồng Hới ghi nhận có mưa to. Cơn mưa lớn đã gây ngập nhiều tuyến đường, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Điều tra vụ đấu giá mỏ cát tăng hơn 300 lần giá khởi điểm
Kết quả đấu giá mỏ cát ký hiệu ĐB2B xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) khiến nhiều người sửng sốt khi mức khởi điểm chỉ có 1,2 tỷ đồng nhưng trúng đấu lên đến 370 tỷ.

Vietjet khai thác chuyến bay sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững
Hai chuyến bay liên tiếp sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững được Vietjet thực hiện từ Việt Nam đi Melbourne (Australia) và Seoul (Incheon, Hàn Quốc) với các máy bay hiện đại của hãng.

Cháy lớn ở kho xưởng gần Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Khoảng 21h30 ngày 16/10, tại kho xưởng trong ngõ 124 Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (gần Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) đã xảy cháy lớn, cột khói đen bốc cao hàng chục mét...

Tích cực khắc phục điểm sạt lở trên QL.43
Sau cơn bão số 3, nhiều điểm trên tuyến QL.43 bị sạt lở taluy âm, taluy dương gây ảnh hưởng đến giao thông. Xác định bảo đảm an toàn giao thông là một nhiệm vụ cấp thiết CTCPĐB 224 đã tập trung khắc phục hư hỏng, nhanh chóng ổn định tình hình giao thông, đảm bảo đi lại cho người dân được an toàn.

Sơ tán hàng trăm hộ dân để phá huỷ tảng đá khủng ở Quảng Bình
Do tác động của các đợt mưa, lũ và thay đổi về nhiệt độ, thời tiết, tại khu vực tổ dân phố Xuân Tiến (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) xuất hiện một tảng đá khoảng hơn 300 tấn nằm chênh vênh bên sườn núi, chờ rơi xuống bên dưới bất cứ lúc nào.