Chuyên mục


Dự án nâng cấp đường Bùi Thị Xuân "rùa bò"

22/08/2023 17:03 (GMT +7)

Dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2023, thế nhưng gói thầu số 27 (HU-CW06) thuộc Dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II, xây dựng đường Bùi Thị Xuân và đường Huyền Trân Công Chúa do liên danh CTCP Thành Đạt và CT Xây dựng 68 Hà Tĩnh thi công vẫn còn ngổn ngang, bụi bặm ô nhiễm.

gói thầu số 27
gói thầu số 27a

Theo ghi nhận của PV Banduong.vn tại khu vực cầu Long Thọ, công trình đang thi công dở dang, nhếch nhác và quá chậm. Người dân sống gần khu vực cầu cho hay, mỗi ngày chỉ thấy rải rác vài công nhân làm việc.

gói thầu số 27j

Để phục vụ thi công, đơn vị làm một chiếc cầu tạm, rộng đủ làn xe để người và phương tiện qua lại bên cạnh đá sỏi ngổn ngang, bụi bặm mù mịt cả một vùng. Trên thân cầu, những khối bê tông, sắt thép đầy rác rưởi, nhếch nhác, các vật dụng cản chắn, xiêu vẹo.

gói thầu số 27d
gói thầu số 27i

Các hộ kinh doanh, buôn bán ở khu vực gần cầu Long Thọ đang thi công buộc phải đóng cửa cả ngày.

”Cây cầu dài chưa đến 30m và 13,5m ngang mà xây dựng 2 năm vẫn không xong nổi. Quá nhiều người dân bị tai nạn tại cây cầu tạm này. Mới nhất là hôm qua, một bé gái đi học về té ngã bị thương, tôi và mọi người quanh đây đã ra hỗ trợ, giúp đỡ và sơ cứu cho cháu. Chuẩn bị khai giảng năm học mới, tôi thấy vô cùng lo lắng cho việc đi học hằng ngày của các cháu học sinh khi qua đoạn đường này.”, một người dân sinh sống tại khu vực gần cầu Long Thọ bức xúc.

Hiện nay, đường Bùi Thị Xuân được xem như cửa ngõ ra vào phường Thủy Biều, tất cả người dân trong phường lưu thông về trung tâm TP Huế và các phường khác đều đi qua đoạn đường này. Bây giờ, bụi bặm, ổ gà, ổ voi, sỏi đá trên đường rất nhiều khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Việc thi công quá lâu làm ảnh hưởng đến đời sống của những hộ gia đình sinh sống nơi đây.

gói thầu số 27f

Theo Ban QLDA Chương trình phát triển các đô thị loại II – tiểu dự án Thừa Thiên Huế cho biết, nguyên nhân dẫn đến công trình thi công ì ạch là do vướng nhiều vấn đề, trong đó có hệ thống ống dẫn nước sinh hoạt, giải phóng mặt bằng các hộ dân còn lại.

gói thầu số 27e

Ông Võ Đăng Thái - Chủ tịch UBND phường Thuỷ Biều cho biết, việc thi công nâng cấp đường Bùi Thị Xuân có 336 hộ ảnh hưởng giải phóng mặt bằng, hiện còn 58 hộ chưa nhận tiền và 16 hộ chưa phê duyệt.

gói thầu số 27b

“Dự án cải tạo đường Bùi Thị Xuân đến ngày 21/8 là hoàn thành việc chỉnh trang theo kế hoạch nhưng đến nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa xong. Đơn vị thi công cũng rất ì ạch trong việc thực hiện đoạn cuối đường Bùi Thị Xuân cũng như cầu Long Thọ. Tôi mong rằng thời gian tới đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, lãnh đạo phường sẽ kiến nghị cấp trên việc đền bù giải phóng mặt bằng thỏa đáng cho người dân”, Chủ tịch UBND phường Thuỷ Biều chia sẻ.

Hồng Nhi
Tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ lật thuyền Sông Chanh
Thông tin từ UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng mắc lại trong bè nuôi hàu của người dân, ở khu vực gầm cầu cao tốc Sông Chanh 2, cách vị trí thuyền đắm khoảng 2km.

Thủ tướng Chỉnh phủ yêu cầu tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền ở Quảng Ninh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Nỗ lực ứng cứu nạn nhân vụ lật thuyền nan ở Quảng Ninh
UBND phường Hà An (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30 sáng 25/4, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan.

Nhà cao tầng 'mọc' bên sông Cầu
Việc người dân tự ý xây nhà trên mái đê dọc tuyến sông Cầu thuộc địa phận xã Tam Đa (Yên Phong, Bắc Ninh) đã gây ảnh hưởng rất lớn tới hành lang thoát lũ.

Máy xúc tấp nập khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.