Chuyên mục


Đồng Nai chậm mặt bằng cho cao tốc

25/08/2023 13:16 (GMT +7)

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ GPMB phục vụ thi công dự án thành phần 2 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).

Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của Ban QLDA 85, hiện nay, công tác bàn giao mặt bằng cho dự án thành phần 2 vẫn tiến triển rất chậm, đạt khoảng 6%, không đáp ứng được tiến độ thi công trên hiện trường.

Phối cảnh một nút giao của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Phối cảnh một nút giao của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Lo ngại những vướng mắc trên sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án, Bộ GTVT ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, các sở, chính quyền địa phương trong công tác GPMB phục vụ thi công dự án trong suốt thời gian qua, đồng thời đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục chỉ đạo Ban QLDA bồi thường, hỗ trợ tái định cư và các đơn vị liên quan của tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện công tác giải phóng, bàn giao mặt bằng

Tạo điều kiện giúp đỡ các nhà thầu trong việc tìm kiếm mỏ vật liệu bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, đủ trữ lượng phục vụ thi công công trình.

Bộ chỉ đạo Ban QLDA 85 phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Long Thành và ACV sớm hoàn thiện các thủ tục bàn giao phần mặt bằng dự án thành phần 2 đồng thời với mặt bằng tuyến giao thông kết nối số 2 thuộc dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành. 

Được biết, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài gần 54 km. Đoạn tuyến đi qua tỉnh Đồng Nai dai hơn 34 km, qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km. Sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng. Dự án được chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 2 (Km 16 - Km 34+200) do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản với chiều dài khoảng 18,2 km.

Giai đoạn 1, dự án được đầu tư với quy mô 4-6 làn xe theo từng đoạn tuyến. Giai đoạn hoàn thiện, tuyến cao tốc sẽ được mở rộng bảo đảm quy mô 6-8 làn xe.

Trang Anh
Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.

Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.