Chuyên mục


Đối tượng tạt đầu xe, đánh người trên đường Vành đai 2 lo đối diện án tù

27/02/2024 18:53 (GMT +7)

Trái với hình ảnh hung hăng như trong clip được chia sẻ trên mạng xã hội, Thịnh và Hiệp cúi gằm mặt, ngồi lặng lẽ viết từng lời khai ở trụ sở công an phường, cả 2 đều tỏ ra lo lắng khi sắp phải đối diện án tù.

Trái với hình ảnh hung hãn như clip chia sẻ trên mạng xã hội, 2 người đàn ông này cúi gằm mặt, ngồi lặng lẽ viết từng lời khai ở trụ sở Công an phường

Trái với hình ảnh hung hãn như clip chia sẻ trên mạng xã hội, 2 người đàn ông này cúi gằm mặt, ngồi lặng lẽ viết từng lời khai ở trụ sở Công an phường

Ngày 27/2, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ Trần Văn Hiệp (38 tuổi) và Trịnh Thịnh (44 tuổi) để điều tra vụ lái xe máy chặn đầu, ẩu đả với tài xế ô tô trên Vành đai 2 trên cao. Hiện cả 2 đang bị tạm giữ tại Công an phường Minh Khai để tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ vụ án.

Tại cơ quan Công an, cả 2 đều tỏ ra lo lắng khi sắp phải đối diện án tù. Hai người này cho biết bây giờ họ chỉ muốn gặp những người bị hành hung để nói lời xin lỗi.

Trần Văn Hiệp - người cầm lái chiếc xe SH liên tục tỏ vẻ ân hận về hành động mất kiểm soát của mình. Hiệp cho biết, khoảng 16h ngày 25/2, Hiệp chở Thịnh đi từ cầu Vĩnh Tuy xuống Minh Khai, đến chân cầu Vĩnh Tuy thì có người đàn ông ngồi trên ô tô mở cửa kính xe chửi và nhổ nước bọt vào Hiệp. Hiệp bức xúc đuổi theo ô tô lên trên đường Vành đai 2.

“Lúc đó lái xe ô tô đi nhanh quá, bọn tôi không đuổi kịp. Sau đó, biết được xe trắng phía sau ghi hình, tôi liền chặn đầu xe yêu cầu người phụ nữ không quay clip nữa", Hiệp lý giải.

Hiệp điều khiển xe sang phía cửa lái, đập kính nói "không được quay nữa" và di chuyển tiếp. Đi được một đoạn, Hiệp bị một chiếc xe màu trắng khác hạ kính chửi và cũng quay clip.

"Tôi thò tay vào xe gạt điện thoại của người đấy xuống, khi 2 bên dừng xe thì xảy ra lời qua tiếng lại rồi xô xát", Hiệp cho hay.

Hiệp khẳng định biết rõ Vành đai 2 trên cao chỉ dành cho ô tô, cấm xe máy nhưng do không kiểm soát được cảm xúc khi bị nhổ nước bọt nên vượt lên để đuổi theo rồi dẫn đến vụ ẩu đả.

Hình ảnh hung hăng của Hiệp và Thịnh

Hình ảnh hung hăng của Hiệp và Thịnh

Khi được hỏi về từ những mâu thuẫn, xô xát dẫn đến hậu quả người thương tích, kẻ tù tội, Hiệp thừa nhận do giây phút mất kiểm soát nên Hiệp chưa tính toán được hậu quả. "Bây giờ khi sự việc xảy ra rồi, tôi mới nhận thức được hành vi của mình là sai", Hiệp ân hận nói.

Ngồi sau xe của Hiệp và tham gia trong vụ hành hung, Trịnh Thịnh khai ban đầu có can ngăn hành động của bạn mình. Tuy nhiên, khi bị chiếc xe ô tô chèn ép, Thịnh cũng bức xúc dẫn đến không kiểm soát được hành vi.

"Thấy Hiệp bị 2 người đàn ông trên ô tô đánh tôi ra giải vây. Hành động thò tay vào cửa ô tô không phải cướp giật như mọi người nghĩ mà yêu cầu người trong xe không quay clip", Thịnh cho hay.

Công an xác định, khoảng 16h ngày 25/2, Trần Văn Hiệp điều khiển xe máy SH màu cam chở theo Trịnh Thịnh lên đường Vành đai 2 trên cao (hướng cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở) va chạm với ô tô của chị N.P.T.A. (SN 1996, trú tại Long Biên, Hà Nội). Khi đến đoạn phía trên cầu Mai Động, 2 kẻ này lạng lách, tạt đầu, đập vào ô tô của chị N.P.T.A rồi chửi bới.

Sau đó, Hiệp và Thịnh tiếp tục di chuyển trên đường Vành đai 2 trên cao và gây gổ với 2 nam thanh niên trong xe ô tô màu trắng dẫn đến việc hai nam thanh niên trên xe ô tô này xô xát với Hiệp và Thịnh.

Công an phường Minh Khai đang phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự xác minh vụ việc, xác minh nhân thân 2 nam thanh niên đi ô tô màu trắng biển số BKS 30K – 840.XX.

Đức Mạnh
Hải Phòng không mở lại dải phân cách quốc lộ cũ
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu UBND các quận, huyện rà soát, gia cố, rào chắn an toàn các dải phân cách ở các quốc lộ, cương quyết không mở lại các điểm đã đóng, nếu có trường hợp cố tình phá hoại thì có thể xem xét xử lý trách nhiệm hình sự.

Tai nạn giao thông liên hoàn, 3 người thương vong ở Bắc Ninh
Tài xế xe tải lấn làn gây va chạm khiến 2 xe chở công nhân đang lưu thông theo chiều ngược lại, gây tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các phương tiện ô tô trọng tải trên 10 tấn và xe khách 40 chỗ trở lên (trừ xe thực thi công vụ) sẽ bị cấm đi vào các tuyến giao thông hướng về trung tâm Hà Nội trong thời gian diễn ra lễ Quốc tang.

Thái Nguyên tăng xử lý vi phạm hoạt động vận tải
Thời gian qua, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thái Nguyên đẩy mạnh kiểm tra theo kế hoạch, đợt cao điểm. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm những vi phạm về kết cấu hạ tầng, hành lang giao thông đường bộ, về kinh doanh vận tải, góp phần đảm bảo trật tự ATGT.

Bắc Giang ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải đi trên đê
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn gửi các Sở GTVT, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải cho phép đi trên đê.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong thời gian Quốc tang
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không trong thời gian tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhữnh hành vi sẽ bị cấm trong giao thông đường bộ
Từ 1/1/2025, Luật Đường bộ 2024 chính thức có hiệu lực, trong đó quy định 6 hành vi mới bị nghiêm cấm trong giao thông đường bộ