Chuyên mục


Cảnh giác "cò" đổi bằng lái xe

27/02/2024 21:08 (GMT +7)

Để tránh các đối tượng không có trách nhiệm chèo kéo, lợi dụng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân chấp hành văn hóa xếp hàng, đọc kỹ hướng dẫn thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, nhu cầu giao dịch thủ tục hành chính cấp/đổi giấy phép lái xe tăng cao, có ngày Bộ phận Một của của Sở tiếp nhận số lượng tăng đột biến gấp 1,5 lần so với cùng kỳ.

Ngoài việc tăng cường thêm cán bộ tiếp nhận thủ tục hành chính, Sở đã bố trí thêm cán bộ phối hợp với Bưu điện Hà Nội tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công toàn trình Đổi Giấy phép lái xe trên Cổng Dịch vụ công Quốc Gia tại 2 điểm tiếp nhận của Sở tại số 16 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội và Số 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, nhu cầu giao dịch thủ tục hành chính cấp/đổi giấy phép lái xe tăng cao

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, nhu cầu giao dịch thủ tục hành chính cấp/đổi giấy phép lái xe tăng cao

Sở cũng đã uỷ quyền cho Bộ phận Một cửa của UBND 4 huyện gồm: Đông Anh, Ba Vì, Phú Xuyên, Ứng Hòa và Thị xã Sơn Tây thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả đối với thủ tục "Đổi Giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp" và "Cấp lại Giấy phép lái xe".

Bên cạnh đó, người dân có thể thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình Đổi giấy phép lái xe tại nhà, truy cập vào địa chỉ: https://dvc4.gplx.gov.vn để nộp hồ sơ.

Sở Giao thông vận tải rất mong nhận được thông tin phản ánh về dịch vụ công do Sở cung cấp. Thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thông qua số điện thoại đường dây nóng (024.85893082), địa chỉ thư điện tử ([email protected]) và trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải Hà Nội (www.sogtvt.hanoi.gov.vn).

Với thành phần hồ sơ, thủ tục đơn giản, Sở Giao thông vận tải khuyến cáo người dân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính nên đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính để được đón tiếp, hướng dẫn và nhận mẫu kê khai. Hồ sơ được cán bộ tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "Một cửa".

Sở khuyến cáo tổ chức, cá nhân không nên liên hệ với những người không có trách nhiệm, những người đứng tụ tập trước cổng cơ quan chèo kéo, bán tờ kê khai, hướng dẫn kê khai, dịch vụ giải quyết nhanh, giải quyết trước gây mất trật tự công cộng, mất an toàn giao thông.

Để tránh các đối tượng không có trách nhiệm chèo kéo, lợi dụng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân chấp hành văn hóa xếp hàng, đọc kỹ hướng dẫn thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở.

Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải đã lắp đặt các camera tại khu vực làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe, cổng ra vào nhằm theo dõi, xử lý các đối tượng chèo kéo, mời chào khách làm dịch vụ.

Đồng thời, tiếp tục đề nghị Công an phường sở tại tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực xung quanh trụ sở cơ quan và bên trong tòa nhà Khu liên cơ 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình), tránh để một số đối tượng trà trộn, gây mất trật tự trong khu vực.

Kim Khánh
Xe máy lao xuống vực sâu 40m ở Hòa Bình
Lực lượng chức năng tỉnh Hoà Bình đang điều tra nguyên nhân vụ xe máy lao xuống vực sâu khoảng 40m, khiến một du khách người nước ngoài tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng.

Khắc phục hư hỏng khe co giãn trên Vành đai 3
Sự cố hư hỏng 3 khe co giãn trên Vành đai 3 đã được nhà thầu thi công sửa chữa, đảm bảo giao thông thông suốt.

CSGT cảnh báo nguy hiểm trên QL.6
Xác định mật độ phương tiện sau sự kiện Điện Biên trên quốc lộ 6 sẽ tăng cao trong 2 ngày 7-8/5, Trạm CSGT Tân Lạc, Phòng CSGT - Công an tỉnh Hòa Bình đã thường xuyên tuần tra, cảnh báo, khuyến cáo người người dân một số biện pháp để lưu thông an toàn.

Xử phạt tài xế đi ngược chiều cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế Mạc Hồng H. về hành vi vi phạm “đi ngược chiều trên cao tốc”, mức phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 - 7 tháng.

Lời khai của tài xế xe đầu kéo vượt khung nồng độ cồn gây tai nạn trên QL.6
Hà liên lạc với bạn ở xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu để ăn tối, sau đó được bạn chở sang nhà người khác ăn cơm, trong lúc ăn có uống khoảng 10 chén rượu…

Hiệp hội Vận tải Hải Phòng kiến nghị dự thảo luật giao thông đường bộ
Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng vừa có cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Hiệp hội Vận tải Hải Phòng, lấy ý kiến vào dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo gây tai nạn 8 người thương vong
Công an huyện Yên Châu (Sơn La) vừa bắt giữ một tài xế vượt khung nồng độ cồn, gây tai nạn khiến 8 người thương vong.