Chuyên mục


Điện lực Quảng Yên dồn sức khắc phục điện

19/09/2024 12:48 (GMT +7)

Ngay sau bão số 3 đi qua, Điện lực thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đã huy động tối đa cán bộ không quản ngày, đêm sửa chữa, khôi phục lại nguồn điện cho người dân ổn định sản xuất, sinh hoạt.

Quảng Ninh là địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão số 3, trong đó, mạng lưới điện gần như bị tê liệt với 5.345 cột điện các loại bị gẫy đổ. Hiện nay, chính quyền tỉnh cùng ngành điện không quản ngày, đêm sửa chữa, khẩn trương khôi phục lại nguồn điện cho nhân dân. Tại thị xã Quảng Yên còn hơn 30% khách hàng đang mong mỏi điện lưới sớm trở về.

Các 'chiến sĩ áo cam' không quản ngày đêm làm việc dựng cột, kéo điện để sớm có điện cho nhân dân trên địa bàn thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh.

Các "chiến sĩ áo cam" không quản ngày đêm làm việc dựng cột, kéo điện để sớm có điện cho nhân dân trên địa bàn thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh.

Trao đổi với PV Banduong.vn, ông Dương Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) chia sẻ, trong cơn bão số 3, xã mất điện hoàn toàn. Toàn xã có 25 cột điện cao thế, 31 cột điện hạ thế bị gãy đổ. Đến ngày 18/9, xã vẫn chưa có điện trở lại. Hiện nay, các hoạt động sinh hoạt bị ảnh hưởng lớn. Đối với chính quyền xã cũng đang chạy máy phát điện song tất cả các bộ phận chuyển xuống tầng 1 để giảm lượng điện tiêu hao.

Ông Thanh bày tỏ, nhân dân rất chia sẻ với ngành điện trong thời gian bão đã nỗ lực để khắc phục điện lưới cho nhân dân. Ông cũng mong muốn các lực lượng chức năng cùng ngành điện tiếp tục tăng cường vật tư, máy móc, phương tiện, nhân lực khắc phục hệ thống điện để nhân dân, doanh nghiệp, các cơ quan khôi phục cuộc sống, sản xuất.

Sau bão, việc làm cấp thiết của nhân dân là khắc phục, sửa chữa nhà cửa và các trang thiết bị sản xuất ơ nhà do chưa có điện. Một số nhà dân sự dụng máy phát điện, tuy nhiên, công suất không đáp ứng được như máy hàn, máy cắt.

Người dân trên địa bàn phường Tân An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, tiếp nước cho kỹ thuật điện làm nhiệm vụ khắc phục điện

Người dân trên địa bàn phường Tân An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, tiếp nước cho kỹ thuật điện làm nhiệm vụ khắc phục điện

Chị Đoàn Thị Phương Chi, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tân An, thị xã Quảng Yên cho biết: "Trong những ngày qua được chứng kiến cường độ làm việc vất vả, nguy hiểm của những cán bộ, nhân viên điện lực chúng tôi rất cảm phục. Họ làm việc nhiệt huyết, có khi thông trưa để cố dựng lại những cột điện bị đổ, gãy, đấu nối lại những đoạn đường dây bị đứt hay sửa lại trạm biến áp. Mặc dù thời gian không có điện kéo dài nhưng chúng tôi cũng thấu hiểu và cảm thông với khó khăn mà các anh ngành điện đang gặp phải. Người dân chúng tôi đều bảo nhau điều chỉnh mọi hoạt động, sinh hoạt của mình cho phù hợp, cùng chia sẻ khó khăn với ngành điện đến lúc có điện trở lại".

Theo báo cáo của Điện lực TX Quảng Yên, sau khi cơn bão đi qua, hệ thống điện của Quảng Yên bị hư hỏng nặng với trên 1.100 cột hạ thế bị đổ và nghiêng; 433 cột trung thế bị gãy đổ và nghiêng; hỏng 10 trạm biến áp. Điện lực Quảng Yên đã huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện máy móc chuyên dụng cùng sự giúp sức của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và các đơn vị bạn nỗ lực vượt khó, khắc phục sự cố. Tuy nhiên, với khối lượng công việc nhiều, hiện tại đơn vị mới khắc phục và cấp điện trở lại cho khoảng 70% phường, xã trên địa bàn.

Để đảm bảo hoạt động chỉ đạo, điều hành và các hoạt động thiết yếu, lãnh đạo thị xã Quảng Yên đã chỉ đạo khắc phục hệ thống điện ở các vị trí quan trọng như các trung tâm hành chính, các trung tâm y tế, trụ sở công an, quân sự, các trạm cấp nước…

Dọc tuyến đường đi vào xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên đang được ngành điện khôi phục, dựng lại các cây cột điện bị gẫy đổ sau bão số 3.

Dọc tuyến đường đi vào xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên đang được ngành điện khôi phục, dựng lại các cây cột điện bị gẫy đổ sau bão số 3.

Thị xã Quảng Yên là địa phương có nhiều Khu công nghiệp hoạt động trên địa bàn, trong cơn bão số 3 đã gây ảnh hưởng lớn đến khu vực này, hiện chính quyền địa phương và các ngành đang nỗ lực để nhanh chóng cấp điện trở lại, ổn định hoạt động sản xuất, giảm thiệt hại cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Cường, Trưởng phòng Quản lý Đô thị thị xã Quảng Yên thông tin, đối với khu công nghiệp hệ thống điện nội bộ bị hư hỏng rất nặng, để cấp điện cho các khu công nghiệp, UBND thị xã đã chỉ đạo ngành điện phối hợp với các khu công nghiệp khắc phục toàn bộ hệ thống điện nội bộ trong hệ thống khu công nghiệp cũng như trong các khu phân xưởng. Sau đó phối hợp với ngành điện để thực hiện cấp điện lưới vào trong khu công nghiệp.

Theo Điện lực thị xã Quảng Yên tính đến ngày 18/9, số lượng cấp điện trở lại trên địa bàn cơ bản được trên 70%. Những ngày qua người dân Quảng Yên đã dành sự quan tâm, chia sẻ hỗ trợ lực lượng ngành điện về nơi ăn, nghỉ…tình cảm đó càng làm cho các anh có thêm động lực sớm nối lại đường điện cho nhân dân.

Theo đó, với số lượng cột điện bị gẫy đổ ngành điện sẽ huy động nguồn tại chỗ và từ các địa phương khác về Quảng Ninh nói chung, thị xã Quảng Yên nói riêng để đáp ứng việc thay thế hệ thống cột điện bị gẫy. Tập đoàn Điện lực Miền bắc cũng có mặt tại thị xã Quảng Yên để điều hành, huy động 1.030 cán bộ,từ Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Nội đến chi viện trên địa bàn về tập trung khắc phục, mục tiêu cố gắng đến ngày 20/9 tới đây sẽ cơ bản cấp điện trở lại.

Lê Dũng
Điện lực Quảng Yên dồn sức khắc phục điện
Ngay sau bão số 3 đi qua, Điện lực thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đã huy động tối đa cán bộ không quản ngày, đêm sửa chữa, khôi phục lại nguồn điện cho người dân ổn định sản xuất, sinh hoạt.

Quảng Ninh dành 1.000 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3
Đảng bộ Quảng Ninh vừa họp lấy ý kiến thống nhất chủ trương dành 1.000 tỷ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên cho khắc phục hậu quả sau bão số 3.

Hành trình 0 đồng đầy ắp yêu thương
Những chuyến hàng 0 đồng, những đồ dùng, nhu yếu phẩm vừa được Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) phối hợp với các đơn vị gửi tới những người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Phóng viên thường trú tại Bắc Giang kết nối doanh nghiệp hỗ trợ người dân khắc phục sau bão
Ngay sau khi bão số 3 quét qua Bắc Giang, Phóng viên thường trú tại tỉnh đã lập tức kết nối với các mạnh thường quân quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm, lương thực, bảo hộ lao động... để trợ giúp cho các huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang.

Khu QLĐB IV gửi yêu thương từ Nam ra Bắc, chia sẻ cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Khu Quản lý Đường bộ IV vừa phát động, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Khu và các Đơn vị Bảo dưỡng thường xuyên ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Đề xuất nghỉ làm 9 ngày Tết Âm lịch 2025
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đang lấy ý kiến 16 bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Nghệ An tiếp nhận hơn 40 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc
Tính đến trưa 16/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận ủng hộ của các tập thể, cá nhân với tổng giá trị hơn 40,5 tỷ đồng, bao gồm cả tiền mặt và hiện vật để hỗ trợ đồng bào miền bắc bị thiệt hại do bão số 3.