Chuyên mục


Hành trình 0 đồng đầy ắp yêu thương

18/09/2024 15:36 (GMT +7)

Những chuyến hàng 0 đồng, những đồ dùng, nhu yếu phẩm vừa được Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) phối hợp với các đơn vị gửi tới những người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Lãnh đạo Hiệp hội Vận tải ô tô VN và Báo Giao thông tại điểm cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bà con vùng bão lũ. Ảnh: Báo Giao thông

Lãnh đạo Hiệp hội Vận tải ô tô VN và Báo Giao thông tại điểm cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bà con vùng bão lũ. Ảnh: Báo Giao thông

Bão số 3 Yagi năm 2024 vừa đi qua đã gây hậu quả đau lòng về con người, kinh tế,... cho các tỉnh miền Bắc nước ta. Phát huy tinh thần đại đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, thương người như thể thương thân, VATA đã phối hợp với Báo Giao thông kêu gọi các doanh nghiệp vận tải chung tay ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão số 3.

Ông Phan Thanh Uy - Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng VATA cho biết, mặc dù hoạt động của các doanh nghiệp vận tải ở thời điểm hiện tại còn gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ. Tuy nhiên, khi Chủ tịch VATA Nguyễn Văn Quyền kêu gọi, nhiều doanh nghiệp vận tải đã nhiệt tình hưởng ứng. Trong số này phải kể tới Tập đoàn Mai Linh, Chi hội vận tải siêu trường siêu trọng, Hiệp hội Vận tải Hải Phòng,…

Đoàn công tác của Chi hội vận tải hàng siêu trường siêu trọng có mặt tại Tuyên Quang

Đoàn công tác của Chi hội vận tải hàng siêu trường siêu trọng có mặt tại Tuyên Quang

Ông Uy cũng cho biết thêm, những chuyến xe 0 đồng chở nhu yếu phẩm, đồ tiếp tế của các mạnh thường quân sẽ được Hiệp hội phối hợp với các đơn vị thực hiện, vận chuyển tới những địa phương bị ảnh hưởng của bão.

Trong 2 ngày 12 -13/9, 7 chuyến xe miễn phí vận chuyển đầu tiên đã tới Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ do Công ty TNHH ALPHAT Việt Nam và Công ty Cổ phần quốc tế DELTA...  thực hiện. Nền tảng giao hàng nhanh Lalamove cũng đã ủng hộ chương trình gói vận chuyển 50 triệu đồng.

Nhu yếu phẩm được Chi hội siêu trường siêu trọng vận chuyển

Nhu yếu phẩm được Chi hội siêu trường siêu trọng vận chuyển

Ông Nguyễn Công Hùng - Phó Chủ tịch VATA cho biết, trong lúc bà con hoạn nạn, những người làm vận tải mong muốn được chung tay đóng góp bằng chính thế mạnh và lĩnh vực hoạt động của mình, đây là việc làm rất ý nghĩa.

Ông Hùng cũng bày tỏ mong muốn chương trình sẽ tiếp tục nhận thêm sự ủng hộ từ các doanh nghiệp vận tải và giúp cho hàng hoá cứu trợ đến được với người dân vùng bị bão lũ nhanh hơn, nhiều hơn nữa.

Sáng 18/9, trực tiếp đưa nhu yếu phẩm tới các vùng bị ảnh hưởng tại Tuyên Quang, ông Đặng Văn Chung - Chủ tịch Chi hội vận tải hàng siêu trường siêu trọng cho biết, mong muốn của đoàn là làm sao chuyển các nhu yếu phẩm tới những người bị ảnh hưởng một cách sớm nhất để kịp thời quan tâm, động viên, chia sẻ với họ về những tổn thất do bão gây ra.

Mọi công tác được tiến hành khẩn trương

Mọi công tác được tiến hành khẩn trương

Theo thông tin từ Cục Quản lý Đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, báo cáo của các địa phương, thiệt hại thống kê đến 17h00 ngày 17/9, bão số 3 đã khiến 329 người chết và mất tích (292 người chết, 37 người mất tích), 1.932 người bị thương, hư hỏng 234.983 ngôi nhà; tập trung tại: Quảng Ninh 103.113, Hải Phòng 102.873, Lào Cai 8.218, Lạng Sơn 3.568, Bắc Ninh 3.772, Bắc Giang 3.289, Yên Bái 2.408,...

Ngoài ra, bão số 3 còn khiến 200.248 ha lúa bị ngập úng, 50.612 ha hoa màu bị thiệt hại, 38.104 ha cây ăn quả bị ảnh hưởng, 3.763 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản bị hư hỏng, cuốn trôi; 22.514 con gia súc, 3.024.142 con gia cầm bị chết,…

Đức Mạnh
Hành trình 0 đồng đầy ắp yêu thương
Những chuyến hàng 0 đồng, những đồ dùng, nhu yếu phẩm vừa được Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) phối hợp với các đơn vị gửi tới những người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Phóng viên thường trú tại Bắc Giang kết nối doanh nghiệp hỗ trợ người dân khắc phục sau bão
Ngay sau khi bão số 3 quét qua Bắc Giang, Phóng viên thường trú tại tỉnh đã lập tức kết nối với các mạnh thường quân quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm, lương thực, bảo hộ lao động... để trợ giúp cho các huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang.

Khu QLĐB IV gửi yêu thương từ Nam ra Bắc, chia sẻ cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Khu Quản lý Đường bộ IV vừa phát động, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Khu và các Đơn vị Bảo dưỡng thường xuyên ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Đề xuất nghỉ làm 9 ngày Tết Âm lịch 2025
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đang lấy ý kiến 16 bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Nghệ An tiếp nhận hơn 40 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc
Tính đến trưa 16/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận ủng hộ của các tập thể, cá nhân với tổng giá trị hơn 40,5 tỷ đồng, bao gồm cả tiền mặt và hiện vật để hỗ trợ đồng bào miền bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Bắc Giang: Tân Yên phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Chủ tịch UBND huyện Tân Yên Ngô Quốc Hưng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hãy cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Quảng Ninh: Thu gần 7.000 bánh Trung thu không rõ nguồn gốc ở khu vực biên giới
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới phường Ka Long (TP Móng Cái, Quảng Ninh), Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái phối hợp với Đoàn đặc nhiệm Phòng chống ma tuý và tội phạm miền Bắc phát hiện và thu giữ gần 7.000 chiếc bánh trung thu không có nguồn gốc.