Chuyên mục


Đề nghị truy tố người nước ngoài đi xe máy gây tai nạn chết người

05/04/2024 17:01 (GMT +7)

Vụ án xảy ra ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Điều đặc biệt là nạn nhân cũng là người nước ngoài, bà Chou Man Luan (Quốc tịch Đài Loan).

Theo tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, ngày 2/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh này vừa kết luận điều tra và đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố bị can Sharma Rohit, sinh năm 1998, quốc tịch Ấn Độ về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Trước đó, ngày 7/12/2023, tại đường Hoàng Quốc Việt thuộc tổ 5, khu 9A, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Sharma Rohit điều khiển xe mô tô, do không làm chủ tốc độ nên đã đâm vào bà Chou Man Luan (Quốc tịch Đài Loan) đang đi bộ sang đường. Hậu quả, bà Chou Man Luan tử vong. Sau khi gây tai nạn, Sharma Rohit không dừng lại để cứu giúp nạn nhân mà điều khiển xe mô tô rời khỏi hiện trường.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khởi tố vụ án, điều tra làm rõ đối tượng và phương tiện gây tai nạn. Quá trình làm việc, Sharma Rohit khai nhận bản thân không có giấy phép lái xe theo quy định.

bi can

Bị can Sharma Rohit. Ảnh: CA tỉnh Quảng Ninh

Kết thúc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Bản kết luận điều tra và đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh truy tố bị can Sharma Rohit về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Qua vụ án trên, Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo: Người nước ngoài đến du lịch, làm việc hoặc sinh sống tại Việt Nam, khi tham gia giao thông phải đảm bảo các điều kiện của người lái xe tham gia giao thông và tuân thủ các quy tắc khi tham gia giao thông. Mọi trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Hiện nay tại các thành phố lớn có rất nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc sử dụng phương tiện xe máy để đi lại nhưng không có bằng lái xe hợp lệ và không thông thạo đường sá và các quy định về trật tự an toàn giao thông tại Việt Nam, dẫn tới nguy cơ gây tai nạn giao thông. Lực lượng Công an và các cấp chính quyền địa phương cần có biện pháp quản lý và hướng dẫn giúp đỡ họ để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiệc như trường hợp nói trên.

Tâm Vũ
Công an tỉnh Bắc Giang khuyến cáo đảm bảo lái xe an toàn trên đường cao tốc
Thời gian gần đây, trên toàn quốc xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên các tuyến cao tốc. Nguyên nhân chủ yếu gây ra TNGT là do ý thức chấp hành của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, không tuân thủ nguyên tắc khi tham gia giao thông trên đường cao tốc...

Va chạm liên hoàn trên QL.3
Một vụ va chạm liên hoàn giữa 3 xe máy đã xảy ra trên quốc lộ 3, đoạn qua huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên khiến 2 thanh niên thương vong.

Quảng Ninh: Xe bồn Công ty Hoàng Hà làm sập cống đường liên thôn
Theo nhận định của lãnh đạo xã Hoàng Quế (Đông Triều), thời gian qua tình trạng xe bồn chở nặng, chở quá tải trọng cho phép chạy vào đường nhỏ hẹp, đường cấm xảy ra khá nhiều...

Ngăn chặn hiện tượng thuê giấy phép lái xe để đối phó phạt “nguội'
Cũng như ở nhiều địa phương khác, hiện ở tỉnh Bắc Giang đã xuất hiện tình trạng thuê Giấy phép lái xe để đối phó với phạt “nguội”, trốn tránh nghĩa vụ thi hành quyết định xử phạt.

Xe máy lao xuống vực sâu 40m ở Hòa Bình
Lực lượng chức năng tỉnh Hoà Bình đang điều tra nguyên nhân vụ xe máy lao xuống vực sâu khoảng 40m, khiến một du khách người nước ngoài tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng.

Khắc phục hư hỏng khe co giãn trên Vành đai 3
Sự cố hư hỏng 3 khe co giãn trên Vành đai 3 đã được nhà thầu thi công sửa chữa, đảm bảo giao thông thông suốt.

CSGT cảnh báo nguy hiểm trên QL.6
Xác định mật độ phương tiện sau sự kiện Điện Biên trên quốc lộ 6 sẽ tăng cao trong 2 ngày 7-8/5, Trạm CSGT Tân Lạc, Phòng CSGT - Công an tỉnh Hòa Bình đã thường xuyên tuần tra, cảnh báo, khuyến cáo người người dân một số biện pháp để lưu thông an toàn.