Chuyên mục


Dân khổ vì hơn 7 năm vẫn chưa làm xong 2,5 km đường tại TP Thủ Đức

13/04/2022 09:52 (GMT +7)

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lương Định Của dài 2,5 km sau 7 năm vẫn chưa thi công xong. Đây là tuyến đường huyết mạch của TP Thủ Đức khi nối đại lộ Mai Chí Thọ với trung tâm. Nhiều đoạn đường vật liệu ngổn ngang, rào chắn công trình sơ sài án ngữ nhiều năm gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tháng 4/2015, dự án mở rộng, nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) dài gần 2,5 km, từ nút giao với đường Trần Não đến đường Mai Chí Thọ được khởi công, do Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư.

luongdinhcua4-4698-1622129390

Đường Lương Đình Của được xem là tuyến huyết mạch nối đại lộ Mai Chí Thọ đi vào trung tâm

Công trình dự kiến hoàn thành sau 2 năm, nhưng đến nay 7 năm, tại đoạn ở khu vực giao với đường Trần Não vẫn chưa thi công xong. Ngày ngày, người dân đi lại, khổ sở trăm bề vì mặt đường chửa được hoàn thiện, vật liệu ngổn ngang.

luongdinhcua

Một đoạn rào chắn khác dài khoảng 500 m từ giao lộ Nguyễn Hoàng (phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM) tới Mai Chí Thọ được dựng lên nhiều năm nay như nút thắt cổ chai, giờ cao điểm xe máy, ôtô phải chen chúc nhau gây kẹt xe kéo dài vào giờ cao điểm.

Sở GTVT đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư khắc phục các hư hỏng tại đường Lương Định Của và thường xuyên kiểm tra khắc phục ngay những bất cập trong quá trình thi công.

luongdinhcua 2

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng, đường được thiết kế rộng 30 m với 6 làn xe vẫn còn "ổ voi, ổ gà", nước đọng gây nguy hiểm cho người đi đường. "Hố nước này sâu lắm, do không có rào chắn, nhiều người chạy xe qua đoạn này vào ban đêm bị té xuống", chị Nở bán quán cơm tại khu vực này cho biết.

Dự án khi hoàn thành được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu giao thông theo sự phát triển của khu đô thị mới Thủ Thiêm, kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và khu Đông thành phố. Tuy nhiên, đến nay công trình này đã bị chậm tiến độ 5 năm.

Thành Nam
Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.

Bắc Ninh: Lập 6 chốt kiểm tra ở làng nghề, Cụm công nghiệp Mẫn Xá
Ngày 19/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh triển khai 6 Tổ chốt kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm về môi trường, nhất là việc vận chuyển nguyên vật liệu, xỉ thải, chất thải, rác thải công nghiệp… ra, vào thôn và Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá.