Chuyên mục


Dân khổ vì hơn 7 năm vẫn chưa làm xong 2,5 km đường tại TP Thủ Đức

13/04/2022 09:52 (GMT +7)

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lương Định Của dài 2,5 km sau 7 năm vẫn chưa thi công xong. Đây là tuyến đường huyết mạch của TP Thủ Đức khi nối đại lộ Mai Chí Thọ với trung tâm. Nhiều đoạn đường vật liệu ngổn ngang, rào chắn công trình sơ sài án ngữ nhiều năm gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tháng 4/2015, dự án mở rộng, nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) dài gần 2,5 km, từ nút giao với đường Trần Não đến đường Mai Chí Thọ được khởi công, do Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư.

luongdinhcua4-4698-1622129390

Đường Lương Đình Của được xem là tuyến huyết mạch nối đại lộ Mai Chí Thọ đi vào trung tâm

Công trình dự kiến hoàn thành sau 2 năm, nhưng đến nay 7 năm, tại đoạn ở khu vực giao với đường Trần Não vẫn chưa thi công xong. Ngày ngày, người dân đi lại, khổ sở trăm bề vì mặt đường chửa được hoàn thiện, vật liệu ngổn ngang.

luongdinhcua

Một đoạn rào chắn khác dài khoảng 500 m từ giao lộ Nguyễn Hoàng (phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM) tới Mai Chí Thọ được dựng lên nhiều năm nay như nút thắt cổ chai, giờ cao điểm xe máy, ôtô phải chen chúc nhau gây kẹt xe kéo dài vào giờ cao điểm.

Sở GTVT đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư khắc phục các hư hỏng tại đường Lương Định Của và thường xuyên kiểm tra khắc phục ngay những bất cập trong quá trình thi công.

luongdinhcua 2

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng, đường được thiết kế rộng 30 m với 6 làn xe vẫn còn "ổ voi, ổ gà", nước đọng gây nguy hiểm cho người đi đường. "Hố nước này sâu lắm, do không có rào chắn, nhiều người chạy xe qua đoạn này vào ban đêm bị té xuống", chị Nở bán quán cơm tại khu vực này cho biết.

Dự án khi hoàn thành được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu giao thông theo sự phát triển của khu đô thị mới Thủ Thiêm, kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và khu Đông thành phố. Tuy nhiên, đến nay công trình này đã bị chậm tiến độ 5 năm.

Thành Nam
Máy xúc tấp nập khu khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.