Chuyên mục


Chính thức hợp long cây cầu dài nhất trên cao tốc đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45

11/04/2022 13:02 (GMT +7)

Ban QLDA Thăng Long phối hợp với Liên danh nhà thầu Vinaconex - Trung Nam E&C vừa tiến hành Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ, cây cầu dài 1.646 m bắc qua sông Chu và là cây cầu dài nhất trên cao tốc đoạn Mai Sơn – QL45 thuộc địa phận huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá).

 Như đã biết, đây là một trong những hạng mục quan trọng thuộc Gói thầu XL–14, Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45, Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Trong thời gian vừa qua, liên danh Vinaconex – Trung Nam E&C đã huy động nhiều thiết bị thi công cầu hiện đại, tổ chức thi công 3 ca để hoàn thành thi công các hạng mục ngoài sông để vượt lũ sông Chu theo đúng kế hoạch, trong đó có việc tiến hành tổ chức hợp long nhịp chính cầu núi Đọ vào ngày 9/4 (vượt tiến độ 21 ngày).

Hợp long cầu núi Đọ có tổng chiều dài 1.646,9m

Hợp long cầu núi Đọ có tổng chiều dài 1.646,9m

Phát biểu tại buổi lễ hợp long, ông Hồ Ngọc Loan, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long - Bộ GTVT (đơn vị đại diện chủ đầu tư) cho biết, việc liên danh nhà thầu Vinaconex – Trung Nam E&C thực hiện hợp long nhịp cuối công trình Cầu Núi Đọ, cây cầu lớn nhất đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 sẽ tạo tiền đề quan trọng trong việc hoàn thành Gói thầu XL - 14 đúng kế hoạch. Ông Loan cũng đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, kiểm soát chất lượng công trình để Gói thầu XL - 14 nói riêng và toàn bộ Dự án Mai Sơn – Quốc lộ 45 hoàn thành đúng chất lượng, tiến độ đáp ứng kế hoạch mà Bộ GTVT đã đề ra.

Ông Hồ Ngọc Loan, PGĐ Ban QLDA Thăng Long phát biểu tại buổi lễ

Ông Hồ Ngọc Loan, PGĐ Ban QLDA Thăng Long phát biểu tại buổi lễ

“Sau hơn một năm triển khai, đến nay, Gói thầu XL-14 đã đáp ứng tiến độ. Bên cạnh đó, các nhà thầu đã thể hiện sự chuyên nghiệp, kịp thời xử lý các vấn đề kỹ thuật, vấn đề phát sinh”, ông Dương Văn Long, Trưởng Văn phòng điều hành dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 đánh giá.

Đại diện liên danh Vinaconex -Trung Nam E&C cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực, đẩy nhanh công tác hoàn thiện các hạng mục còn lại trên tuyến chính nhằm đáp ứng tiến độ và đảm bảo điều kiện thông xe kỹ thuật theo kế hoạch ngày 30/9/2022; đồng thời nâng cao uy tín thương hiệu của các nhà thầu Việt Nam và Vinaconex nói riêng trong lĩnh vực xây dựng các công trình cao tốc quy mô, hiện đại.

Gói thầu XL – 14 do liên danh Vinaconex – Trung Nam E&C trúng thầu thi công, có mục tiêu xây dựng đoạn Km318+000 - Km337+478,11 (bao gồm cả khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với giá trị gần 2.500 tỷ đồng; thời gian thực hiện 24 tháng. Đây là một trong những gói thầu lớn nhất Dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 với chiều dài lên tới 19,49km đi qua các huyện: Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn, Nông Cống và TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa).

Trong các hạng mục xây lắp thuộc Gói thầu XL – 14 có công trình cầu núi Đọ qua sông Chu, dài hơn 1.646m và là cây cầu dài nhất Dự án cao tốc đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45. Theo thiết kế, dầm cầu chính cầu núi Đọ sử dụng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục được thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng; mặt cắt ngang cầu 23,5m bao gồm 4 làn xe chạy và có dải phân cách và dải an toàn.

Điểm cuối gói thầu khớp nối với điểm đầu dự án thành phần QL45 - Nghi Sơn thuộc địa phận xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Trên tuyến chính có 5 cầu: Cầu núi Đọ; Cầu Kênh Nhà Lê; Cầu Kênh Bắc; Cầu Đồng Tiến; Cầu Đông Thanh.

Hồ Châu
Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Xuất hiện hố sụt có vị trí tương ứng tọa độ sạt lở trong hầm Bãi Gió
Cơ quan chức năng vừa phát hiện xuất hiện một hố sụt diện tích khoảng (2x2m) có vị trí tương ứng với tọa độ vị trí sụt lún trong hầm đường sắt bên dưới. Các phương án phân luồng giao thông trên quốc lộ 1 cũng đã được triển khai.

Khởi công đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn với chiều dài gần 29km, tổng mức đầu tư khoảng 1.665 tỷ đồng dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào dịp 30/4 - 1/5 tới đây.

Thông xe đường kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang
Sau gần 1 năm thi công, ngày 13/4 đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 4,2km gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng chính thức thông xe kỹ thuật.