Chuyên mục


Chính thức hợp long cây cầu dài nhất trên cao tốc đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45

11/04/2022 13:02 (GMT +7)

Ban QLDA Thăng Long phối hợp với Liên danh nhà thầu Vinaconex - Trung Nam E&C vừa tiến hành Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ, cây cầu dài 1.646 m bắc qua sông Chu và là cây cầu dài nhất trên cao tốc đoạn Mai Sơn – QL45 thuộc địa phận huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá).

 Như đã biết, đây là một trong những hạng mục quan trọng thuộc Gói thầu XL–14, Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45, Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Trong thời gian vừa qua, liên danh Vinaconex – Trung Nam E&C đã huy động nhiều thiết bị thi công cầu hiện đại, tổ chức thi công 3 ca để hoàn thành thi công các hạng mục ngoài sông để vượt lũ sông Chu theo đúng kế hoạch, trong đó có việc tiến hành tổ chức hợp long nhịp chính cầu núi Đọ vào ngày 9/4 (vượt tiến độ 21 ngày).

Hợp long cầu núi Đọ có tổng chiều dài 1.646,9m

Hợp long cầu núi Đọ có tổng chiều dài 1.646,9m

Phát biểu tại buổi lễ hợp long, ông Hồ Ngọc Loan, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long - Bộ GTVT (đơn vị đại diện chủ đầu tư) cho biết, việc liên danh nhà thầu Vinaconex – Trung Nam E&C thực hiện hợp long nhịp cuối công trình Cầu Núi Đọ, cây cầu lớn nhất đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 sẽ tạo tiền đề quan trọng trong việc hoàn thành Gói thầu XL - 14 đúng kế hoạch. Ông Loan cũng đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, kiểm soát chất lượng công trình để Gói thầu XL - 14 nói riêng và toàn bộ Dự án Mai Sơn – Quốc lộ 45 hoàn thành đúng chất lượng, tiến độ đáp ứng kế hoạch mà Bộ GTVT đã đề ra.

Ông Hồ Ngọc Loan, PGĐ Ban QLDA Thăng Long phát biểu tại buổi lễ

Ông Hồ Ngọc Loan, PGĐ Ban QLDA Thăng Long phát biểu tại buổi lễ

“Sau hơn một năm triển khai, đến nay, Gói thầu XL-14 đã đáp ứng tiến độ. Bên cạnh đó, các nhà thầu đã thể hiện sự chuyên nghiệp, kịp thời xử lý các vấn đề kỹ thuật, vấn đề phát sinh”, ông Dương Văn Long, Trưởng Văn phòng điều hành dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 đánh giá.

Đại diện liên danh Vinaconex -Trung Nam E&C cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực, đẩy nhanh công tác hoàn thiện các hạng mục còn lại trên tuyến chính nhằm đáp ứng tiến độ và đảm bảo điều kiện thông xe kỹ thuật theo kế hoạch ngày 30/9/2022; đồng thời nâng cao uy tín thương hiệu của các nhà thầu Việt Nam và Vinaconex nói riêng trong lĩnh vực xây dựng các công trình cao tốc quy mô, hiện đại.

Gói thầu XL – 14 do liên danh Vinaconex – Trung Nam E&C trúng thầu thi công, có mục tiêu xây dựng đoạn Km318+000 - Km337+478,11 (bao gồm cả khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với giá trị gần 2.500 tỷ đồng; thời gian thực hiện 24 tháng. Đây là một trong những gói thầu lớn nhất Dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 với chiều dài lên tới 19,49km đi qua các huyện: Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn, Nông Cống và TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa).

Trong các hạng mục xây lắp thuộc Gói thầu XL – 14 có công trình cầu núi Đọ qua sông Chu, dài hơn 1.646m và là cây cầu dài nhất Dự án cao tốc đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45. Theo thiết kế, dầm cầu chính cầu núi Đọ sử dụng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục được thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng; mặt cắt ngang cầu 23,5m bao gồm 4 làn xe chạy và có dải phân cách và dải an toàn.

Điểm cuối gói thầu khớp nối với điểm đầu dự án thành phần QL45 - Nghi Sơn thuộc địa phận xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Trên tuyến chính có 5 cầu: Cầu núi Đọ; Cầu Kênh Nhà Lê; Cầu Kênh Bắc; Cầu Đồng Tiến; Cầu Đông Thanh.

Hồ Châu
Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.

Bắc Ninh: Lập 6 chốt kiểm tra ở làng nghề, Cụm công nghiệp Mẫn Xá
Ngày 19/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh triển khai 6 Tổ chốt kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm về môi trường, nhất là việc vận chuyển nguyên vật liệu, xỉ thải, chất thải, rác thải công nghiệp… ra, vào thôn và Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá.