Chuyên mục


Đà Lạt: Tiệm bánh Liên Hoa bị phạt vì gây ngộ độc cho 125 người

25/03/2022 12:06 (GMT +7)

Hiệu bánh Liên Hoa thành phố Đà Lạt bị phạt hơn 100 triệu đồng do gây ngộ độc cho 125 khách hàng địa phương và du khách. Đơn vị này cũng đã gửi tâm thư xin lỗi khách hàng và hứa cải thiện quy trình kiểm soát chất lượng.

Trong chiều 24/3, UBND TP. Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với cơ sở bánh Liên Hoa tại số 9 Trần Phú. Ảnh CAND

Trong chiều 24/3, UBND TP. Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với cơ sở bánh Liên Hoa tại số 9 Trần Phú. Ảnh CAND

Bà T.T.Y.N, đại diện chủ cơ sở bánh mì Liên Hoa tại Phan Chu Trinh, tỉnh Lâm Đồng vừa có tâm thư xin lỗi tới các khách hàng bị ngộ độc thực phẩm: “Đây là sơ sót của chúng tôi trong quy trình sản xuất, cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ làm việc nghiêm túc để cải thiện và siết chặt quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi chính thức mở cửa trở lại”

Hai chi nhánh của tiệm bánh Liên Hoa tại đường Trần Phú, TP. Đà Lạt và Phan Chu Trinh, tỉnh Lâm Đồng vừa bị UBND thành phố ra quyết định xử phạt đối với hành vi gây ngộ độc thực phẩm tới 125 người.

Chủ cơ sở, ông P.T.T đã bị phạt 8 triệu đồng vì không đảm bảo các bước kiểm thực và lưu mẫu thức ăn. Đồng thời, UBND TP. Đà Lạt cũng gửi tờ trình yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với bà T.T.Y.N 102 triệu đồng, đại diện hộ kinh doanh tiệm bánh Liên Hoa tại 165 Phan Chu Trinh, tỉnh Lâm Đồng.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng, đến chiều 23/3 đã có tổng cộng 125 ca có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm liên quan đến thương hiệu bánh mì Liên Hoa tại 2 cơ sở nói trên. Trong tuần trước đó, các bệnh viện điều trị như Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt… liên tục nhận các bệnh nhân mới với các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, sốt. Nguy cơ đến từ thực phẩm mà người tiêu dùng tiêu thụ là bánh mì Liên Hoa tại 2 chi nhánh nói trên. Đại diện bên phía chi nhánh bánh mì Liên Hoa cho biết rằng bên này đã đới động viên, thăm hỏi và hỗ trợ những khách hàng đã và đang điều trị ngộ độc.

Bà T.T.Y.N, đại diện chủ cơ sở bánh mì Liên Hoa tại Phan Chu Trinh, tỉnh Lâm Đồng bị xử phạt tới 102 triệu đồng. Ảnh Internet

Bà T.T.Y.N, đại diện chủ cơ sở bánh mì Liên Hoa tại Phan Chu Trinh, tỉnh Lâm Đồng bị xử phạt tới 102 triệu đồng. Ảnh Internet

Phòng Y tế TP. Đà Lạt đã tạm đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở trên để khắc phục hậu quả, đến khi nào đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm mới được hoạt động lại. Ngành chức năng và cơ quan chuyên môn về quản lý nhà nước lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh và TP. Đà Lạt, các cơ sở khám chữa bệnh đã vào cuộc điều tra, giám sát, tiếp nhận điều trị các trường hợp liên quan vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn này. Sau khoảng thời gian điều tra, chủ 2 cơ sở bán bánh mì thương hiệu Liên Hoa không hề cung cấp được đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất và cũng không lưu mẫu thức ăn theo quy định.

Đinh Hoàn
Nhiều điều khó hiểu ở cầu Hà Bắc 2
Mặc dù Cầu Hà Bắc 2 vượt sông Cầu nối tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trị giá gần 400 tỷ đồng đã hoàn thành xây dựng gần 1 năm nay nhưng vẫn chưa thể đi vào sử dụng.

'Thủ phủ' giấy Phong Khê bức tử môi trường
Mặc dù những xưởng sản xuất giấy tại phường Phong Khê, TP Bắc Ninh đang làm thay da đổi thịt bộ mặt đô thị phường và góp phần vào công cuộc thoát nghèo, phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, không thể chỉ vì lợi ích kinh tế mà xem nhẹ việc chấp hành pháp luật về môi trường.

Lý do cư dân phản đối chủ đầu tư Vinaenco bằng ôtô
Bất đồng quan điểm gây ra sự việc hàng loạt xe ô tô của cư dân tại dự án chung cư 5 sao Horizon Tower đậu tràn ra đường gây ách tắc giao thông gần Khu ngoại giao đoàn, đến nay vẫn chưa giải quyết xong.

Cận cảnh dự án 'xẻ thịt' tỉnh lộ 421
Tính đến tháng 6/2024, việc thi công Dự án thành phần số 9: Xử lý cấp bách các cống xung yếu dưới đê thành phố Hà Nội do Liên danh là CTCP Đầu tư Xây dựng Đại An thực hiện vẫn tiếp tục nhiều biểu hiện không đảm bảo an toàn giao thông...

Liên tục xảy ra tai nạn mỏ gây tử vong ở Tập đoàn TKV
Công ty than Quang Hanh – Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) (Cẩm Phả, Quảng Ninh) lại vừa xảy ra tụt lò khiến 3 công nhân lao động tử vong và 1 người bị thương. Vừa tháng trước, tai nạn ở Công ty Than Thống Nhất cũng khiến 4 công nhân tử vong và 7 người bị thương.

Vì đâu lỗi hẹn thông xe cầu Bến Rừng?
Không có chuyện bên phía Quảng Ninh cho rằng đây là công trình của Hải Phòng chào mừng kỷ niệm 69 năm giải phóng (13/5) nên thiếu quan tâm thúc đẩy dự án đường dẫn, làm lỗi hẹn ngày thông xe cầu Bến Rừng như một số dư luận đồn thổi.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.