Chuyên mục


Đà Lạt: Tiệm bánh Liên Hoa bị phạt vì gây ngộ độc cho 125 người

25/03/2022 12:06 (GMT +7)

Hiệu bánh Liên Hoa thành phố Đà Lạt bị phạt hơn 100 triệu đồng do gây ngộ độc cho 125 khách hàng địa phương và du khách. Đơn vị này cũng đã gửi tâm thư xin lỗi khách hàng và hứa cải thiện quy trình kiểm soát chất lượng.

Trong chiều 24/3, UBND TP. Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với cơ sở bánh Liên Hoa tại số 9 Trần Phú. Ảnh CAND

Trong chiều 24/3, UBND TP. Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với cơ sở bánh Liên Hoa tại số 9 Trần Phú. Ảnh CAND

Bà T.T.Y.N, đại diện chủ cơ sở bánh mì Liên Hoa tại Phan Chu Trinh, tỉnh Lâm Đồng vừa có tâm thư xin lỗi tới các khách hàng bị ngộ độc thực phẩm: “Đây là sơ sót của chúng tôi trong quy trình sản xuất, cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ làm việc nghiêm túc để cải thiện và siết chặt quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi chính thức mở cửa trở lại”

Hai chi nhánh của tiệm bánh Liên Hoa tại đường Trần Phú, TP. Đà Lạt và Phan Chu Trinh, tỉnh Lâm Đồng vừa bị UBND thành phố ra quyết định xử phạt đối với hành vi gây ngộ độc thực phẩm tới 125 người.

Chủ cơ sở, ông P.T.T đã bị phạt 8 triệu đồng vì không đảm bảo các bước kiểm thực và lưu mẫu thức ăn. Đồng thời, UBND TP. Đà Lạt cũng gửi tờ trình yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với bà T.T.Y.N 102 triệu đồng, đại diện hộ kinh doanh tiệm bánh Liên Hoa tại 165 Phan Chu Trinh, tỉnh Lâm Đồng.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng, đến chiều 23/3 đã có tổng cộng 125 ca có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm liên quan đến thương hiệu bánh mì Liên Hoa tại 2 cơ sở nói trên. Trong tuần trước đó, các bệnh viện điều trị như Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt… liên tục nhận các bệnh nhân mới với các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, sốt. Nguy cơ đến từ thực phẩm mà người tiêu dùng tiêu thụ là bánh mì Liên Hoa tại 2 chi nhánh nói trên. Đại diện bên phía chi nhánh bánh mì Liên Hoa cho biết rằng bên này đã đới động viên, thăm hỏi và hỗ trợ những khách hàng đã và đang điều trị ngộ độc.

Bà T.T.Y.N, đại diện chủ cơ sở bánh mì Liên Hoa tại Phan Chu Trinh, tỉnh Lâm Đồng bị xử phạt tới 102 triệu đồng. Ảnh Internet

Bà T.T.Y.N, đại diện chủ cơ sở bánh mì Liên Hoa tại Phan Chu Trinh, tỉnh Lâm Đồng bị xử phạt tới 102 triệu đồng. Ảnh Internet

Phòng Y tế TP. Đà Lạt đã tạm đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở trên để khắc phục hậu quả, đến khi nào đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm mới được hoạt động lại. Ngành chức năng và cơ quan chuyên môn về quản lý nhà nước lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh và TP. Đà Lạt, các cơ sở khám chữa bệnh đã vào cuộc điều tra, giám sát, tiếp nhận điều trị các trường hợp liên quan vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn này. Sau khoảng thời gian điều tra, chủ 2 cơ sở bán bánh mì thương hiệu Liên Hoa không hề cung cấp được đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất và cũng không lưu mẫu thức ăn theo quy định.

Đinh Hoàn
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.