Chuyên mục


Công viên miễn phí dành riêng cho chó

09/08/2022 16:29 (GMT +7)

Toàn bộ khuôn viên rộng 1.650 m2, có khả năng phục vụ từ 100 - 200 thú cưng mỗi ngày. Ngoài không gian vui chơi, nơi này còn có khu vực riêng biệt cho chó đi vệ sinh, rộng khoảng 8 m2, được quây lưới kín, có bố trí thùng rác và túi nylon để người nuôi dọn dẹp.

Công viên dành cho chó (Dog Park) do ông Gabe Hernandez (người Mỹ) tài trợ xây dựng, phối hợp cùng Think Playgrounds - đơn vị chuyên làm sân chơi miễn phí cho trẻ em - và Ban quản lý Công viên Yên Sở triển khai từ tháng 6 với kinh phí gần 500 triệu đồng.

Toàn bộ khuôn viên rộng 1.650 m2, có khả năng phục vụ từ 100-200 thú cưng mỗi ngày

Toàn bộ khuôn viên rộng 1.650 m2, có khả năng phục vụ từ 100-200 thú cưng mỗi ngày

Toàn bộ vật nuôi trong công viên được tháo xích, tự do chạy nhảy nhưng không được ra ngoài, làm phiền người khác. Xung quanh công viên lắp đặt hàng rào thép gai chống gỉ, cao chừng 1,5 m cùng hệ thống cổng hai lớp, khóa chặt.

Toàn bộ khuôn viên rộng 1.650 m2, có khả năng phục vụ từ 100 - 200 thú cưng mỗi ngày. Công trình được chia làm ba khu chính, gồm: khu vui chơi cho thú được lắp đặt 4 thiết bị vận động gồm khu hầm lốp, cầu trượt, cầu thăng bằng và chướng ngại vật làm bằng lốp xe ôtô và gỗ; khu cho chó ăn được bố trí các bát bằng inox; khu vệ sinh khoảng 8 m2 riêng biệt, được bố trí thùng rác và túi nilon. Ngoài ra, quanh công viên được trang bị hai bộ bàn ghế cùng các bảng thông tin với mục đích nâng cao ý thức của người sử dụng. Vé vào cửa hoàn toàn miễn phí.

Từ ngày công viên cho thú cưng mở cửa, số gia đình đưa chó đến trải nghiệm gia tăng, đa phần là các hộ trên địa bàn quận Hoàng Mai

Từ ngày công viên cho thú cưng mở cửa, số gia đình đưa chó đến trải nghiệm gia tăng, đa phần là các hộ trên địa bàn quận Hoàng Mai

Anh Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, đồng sáng lập Think Playgrounds, phụ trách dự án Dog Park cho biết, công trình ra đời với mong muốn tạo không gian an toàn, thân thiện, giúp vật nuôi có cơ hội vận động, tăng giao tiếp xã hội. Người nuôi chó cũng cảm thấy an tâm hơn khi thả động vật trong môi trường riêng biệt, không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, vật nuôi không lo lắng bị bắt trộm, gặp tai nạn xe cộ hoặc tấn công người đi đường.

Ở Việt Nam, khái niệm công viên cho chó khá mới mẻ, nhưng đã xuất hiện ở Mỹ từ những năm 1960 và lan rộng trên toàn thế giới. Khoảng chục năm trở lại đây, các nước châu Á như Malaysia, Singapore, Trung Quốc... cũng mở rộng, phát triển mô hình này trong công viên tại khu đô thị hoặc chung cư.

Dựa vào mô hình tiêu chuẩn trên thế giới, anh Đạt cho biết địa điểm đơn vị chọn làm công viên phải đủ rộng, gần nguồn nước, nền đất bằng phẳng, cỏ được cắt ngắn phù hợp cho chó chạy, nhảy và gần bãi gửi xe để người dân tiện di chuyển. Người dắt thú cưng đến công viên phải tuân thủ quy định như luôn đi cạnh để trông chừng, tập trung vào thú cưng, giữ chặt thú nuôi và rời khỏi khu vực ngay khi con vật trở nên hung dữ.

Sau 6 tháng làm thủ tục, tìm địa điểm và gần hai tháng thi công, giữa tháng 7, Dog Park đầu tiên của Hà Nội hoàn thiện, bắt đầu hoạt động thử nghiệm. Từ ngày công viên cho thú cưng mở cửa, số gia đình đưa chó đến trải nghiệm gia tăng, đa phần là các hộ trên địa bàn quận Hoàng Mai. Hầu hết cho rằng, công viên dành riêng cho chó rất cần thiết, tránh sự xung đột giữa vật nuôi và con người. Ngoài không gian vui chơi, nơi này còn có khu vực riêng biệt cho chó đi vệ sinh, rộng khoảng 8 m2, được quây lưới kín, có bố trí thùng rác và túi nylon để người nuôi dọn dẹp.

Hồng Thơ
Mưa đá xuất hiện tại Mộc Châu - Sơn La, mận hậu rụng la liệt
Mưa đá kèm gió lớn xuất hiện tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La chiều 28/3 ảnh hưởng lớn đến hoa màu và cuộc sống của người dân.

Bắc Ninh đã khởi tố 28 bị can về tội tham nhũng
Trong quý I, cơ quan điều tra 2 cấp ở tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố mới 3 vụ với 28 bị can, kết thúc điều tra 7 vụ với 56 bị can liên quan tội tham nhũng.

HLV Park Hang Seo chính thức làm cố vấn cấp cao cho Bắc Ninh FC
Ngày 27/3, tại TP Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp với CLB Bóng đá Bắc Ninh tổ chức chương trình lễ xuất quân Bóng đá Bắc Ninh tham gia thi đấu giải hạng nhì Quốc gia 2024 và ra mắt Cố vấn cấp cao Park Hang Seo.

Làm rõ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”
Bộ Y tế giải thích trước thông tin bãi bỏ thủ tục hành chính "cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe", "khám sức khỏe định kì cho người lái xe ô tô”, khiến nhiều người hiểu rằng điều này đồng nghĩa với việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe nữa.

Cư dân Vinhomes Grand Park có thêm dịch vụ Y tế tận nhà
Thông tin Vinhomes Grand Park chính thức triển khai Dịch vụ y tế tận nhà đang làm nức lòng các cư dân Đại đô thị. Nhiều ý kiến đánh giá hiếm chủ đầu tư nào liên tục “chơi lớn” thăng hạng đặc quyền cho cư dân như Vinhomes.

Quảng Bình: Khai trương tủ sách thanh niên ở bến xe
Sau khi thí điểm thành công mô hình tủ sách thanh niên tại bến xe TX.Ba Đồn (Quảng Bình), mô hình này tiếp tục được nhân rộng tại bến xe TP.Đồng Hới (Quảng Bình) để phục vụ nhu cầu đọc sách của hành khách.

Bắc Ninh công bố tình huống khẩn cấp sự cố sạt lở đê hữu sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai làm sạt lở bờ sông đoạn từ K49 +750: K49+ 800 đê hữu sông Cầu, phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.