Chuyên mục


Chuẩn bị bàn giao nền sân bay Long Thành

18/08/2023 14:45 (GMT +7)

Ban Quản lý Dự án sân bay Long Thành mới đây cho biết, đến nay, gói thầu san nền sân bay Long Thành giai đoạn 1 cơ bản hoàn thành.

Cụ thể, liên danh nhà thầu đã đào đắp được khoảng 105 triệu m3 đất (đạt hơn 91% khối lượng đào đắp) tại dự án.

Đến nay, gói thầu san nền sân bay Long Thành giai đoạn 1 cơ bản hoàn thành.

Đến nay, gói thầu san nền sân bay Long Thành giai đoạn 1 cơ bản hoàn thành.

Quá trình san nền sân bay Long Thành, các đơn vị đã ưu tiên làm trước tại những khu vực sắp triển khai những gói thầu tiếp theo, đặc biệt là phần diện tích xây dựng nhà ga; đường cất, hạ cánh; sân đỗ tàu bay. Điều này tạo thuận lợi cho việc thi công các gói thầu kế tiếp, đặc biệt là nhà ga hành khách dự kiến khởi công vào cuối tháng 8 này.

Tuy nhiên, hiện đang là cao điểm của mùa mưa, việc san nền tại sân bay Long Thành gặp nhiều khó khăn, trung bình mỗi ngày liên danh nhà thầu chỉ đào đắp được khoảng 30.000 – 40.000 m3 đất. 

Ngoài ra, vẫn còn một ít diện tích mặt bằng chưa bàn giao, ảnh hưởng đến khâu san nền. Gói thầu san nền sân bay Long Thành khởi công tháng 2/2022, khối lượng đào đắp toàn dự án là 115 triệu m3, diện tích đào đắp 1.810 ha.Theo kế hoạch ban đầu, gói thầu sẽ hoàn thành trong 38 tháng.

Sau đó, các đơn vị liên quan đã tập trung huy động nguồn lực, rút ngắn tiến độ. Đặc biệt, trong những tháng của mùa khô năm 2022 – 2023, liên danh nhà thầu huy động đến công trường hơn 1.800 máy móc, thiết bị; thi công liên tục 24/24 giờ. Nhờ đó, tiến độ gói thầu được đẩy nhanh, mỗi ngày các đơn vị đào đắp được hàng trăm nghìn m3 đất.

Sân bay Long Thành được khởi công vào tháng 1/2021. Theo kế hoạch giai đoạn 1 của dự án sẽ xây dựng một đường cất/ hạ cánh dài 4.000m, rộng 75m và hệ thống đường lăn, sân đỗ… đáp ứng công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 109.111 tỷ đồng, dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2025.

Trang Anh
Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.

Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.