Chuyên mục


Cầu trăm tỉ xây xong không có đường dẫn, dân vẫn phải đi đò qua sông

19/07/2022 14:45 (GMT +7)

Cầu Xuân Cẩm – Bắc Phú bắc qua sông Cầu, nối TP Hà Nội với Bắc Giang đã hoàn thành được hơn 2 năm, nhưng đến nay vẫn bỏ không chưa thể sử dụng do không có đường dẫn lối lên xuống.

Cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú kết nối đường vành đai 4 (tỉnh Bắc Giang) với quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên, được thực hiện trên địa bàn xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú kết nối đường vành đai 4 (tỉnh Bắc Giang) với quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên, được thực hiện trên địa bàn xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Cây cầu Xuân Cẩm có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng, nguồn kinh phí thực hiện dự án từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh Bắc Giang. Cầu được hoàn thành vào tháng 10/2020.

Cây cầu Xuân Cẩm có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng, nguồn kinh phí thực hiện dự án từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh Bắc Giang. Cầu được hoàn thành vào tháng 10/2020.

Cây cầu Xuân Cẩm có tổng chiều dài 479,5m, bề rộng cắt ngang cầu 12m, đã được thảm bê tông nhựa, sơn vạch kẻ đường hoàn chỉnh.

Cây cầu Xuân Cẩm có tổng chiều dài 479,5m, bề rộng cắt ngang cầu 12m, đã được thảm bê tông nhựa, sơn vạch kẻ đường hoàn chỉnh.

Mặc dù đã hoàn thành được hơn 2 năm nhưng đến nay cây cầu vẫn chưa thể đi vào hoạt động vì không có lối lên xuống bên phía địa phận xã Bắc Phú (huyện Sóc Sơn) khiến người dân nơi đây tỏ ra ngỡ ngàng và bức xúc.

Mặc dù đã hoàn thành được hơn 2 năm nhưng đến nay cây cầu vẫn chưa thể đi vào hoạt động vì không có lối lên xuống bên phía địa phận xã Bắc Phú (huyện Sóc Sơn) khiến người dân nơi đây tỏ ra ngỡ ngàng và bức xúc.

Ông La Văn Kim (77 tuổi, thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm, Hiệp Hòa) cho biết, cây cầu này xây xong từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn chỉ thấy mỗi cái cầu cụt, vô tác dụng, chỉ còn một con đường khoảng 3-4 km mà lâu nay không thấy động tĩnh gì.

Ông La Văn Kim (77 tuổi, thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm, Hiệp Hòa) cho biết, cây cầu này xây xong từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn chỉ thấy mỗi cái cầu cụt, vô tác dụng, chỉ còn một con đường khoảng 3-4 km mà lâu nay không thấy động tĩnh gì.

Bà La Thị Lợi, thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết: “Cây cầu này xây xong từ 2020, nhưng chúng tôi chỉ thấy mỗi cái cầu cụt, không có đường chạy thẳng xuống. Vì vậy người dân muốn sang bên kia sông mua bán làm ăn sinh sống vẫn phải đi đò, đợt trước mùa mưa nước sông dâng cao, đi lại nguy hiểm. Mong rằng chính quyền sớm xây lối lên xuống để người dân đi lại cho đỡ khổ”.

Bà La Thị Lợi, thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết: “Cây cầu này xây xong từ 2020, nhưng chúng tôi chỉ thấy mỗi cái cầu cụt, không có đường chạy thẳng xuống. Vì vậy người dân muốn sang bên kia sông mua bán làm ăn sinh sống vẫn phải đi đò, đợt trước mùa mưa nước sông dâng cao, đi lại nguy hiểm. Mong rằng chính quyền sớm xây lối lên xuống để người dân đi lại cho đỡ khổ”.

“Cầu được xây xong từ 2 năm rồi nhưng vẫn chưa có lối lên xuống, bà con ở đây mong chờ từng ngày để được đi lại qua cầu, đỡ phải đi đò Lương dưới kia vừa mất tiền, vừa không an toàn, nhất là khi vào mua mưa lũ nước sông dâng cao”- cô Nguyễn Thị Bẩy ở thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) chia sẻ.

“Cầu được xây xong từ 2 năm rồi nhưng vẫn chưa có lối lên xuống, bà con ở đây mong chờ từng ngày để được đi lại qua cầu, đỡ phải đi đò Lương dưới kia vừa mất tiền, vừa không an toàn, nhất là khi vào mua mưa lũ nước sông dâng cao”- cô Nguyễn Thị Bẩy ở thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) chia sẻ.

Empty
Cây cầu trị giá 110 tỷ đồng cụt ngủn, không có đường dẫn khiến người dân nơi đây không khỏi tiếc nuối, xót xa.

Cây cầu trị giá 110 tỷ đồng cụt ngủn, không có đường dẫn khiến người dân nơi đây không khỏi tiếc nuối, xót xa.

Hệ thống biển và đèn báo giao thông đường thủy đã lắp đặt, tuy nhiên chưa đấu nối với nguồn điện. Một vài bộ phận bắt đầu hoen gỉ.

Hệ thống biển và đèn báo giao thông đường thủy đã lắp đặt, tuy nhiên chưa đấu nối với nguồn điện. Một vài bộ phận bắt đầu hoen gỉ.

Lối từ đường vành đai 4 lên cầu phía huyện Hiệp Hòa đã hoàn tất.

Lối từ đường vành đai 4 lên cầu phía huyện Hiệp Hòa đã hoàn tất.

Đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho biết, đường dẫn chậm triển khai do khi rà soát, tuyến đường không nằm trong quy hoạch của giao thông thủ đô. Tuy nhiên, tới đầu tháng 6.2022, những vướng mắc được tháo gỡ khi dự án đã được phê duyệt. Huyện đang rà soát đánh giá phạm vi ảnh hưởng của dự án lên phần đất ở.

Đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho biết, đường dẫn chậm triển khai do khi rà soát, tuyến đường không nằm trong quy hoạch của giao thông thủ đô. Tuy nhiên, tới đầu tháng 6.2022, những vướng mắc được tháo gỡ khi dự án đã được phê duyệt. Huyện đang rà soát đánh giá phạm vi ảnh hưởng của dự án lên phần đất ở.

'Huyện sẽ đầu tư tuyến đường dài khoảng 3 km, tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng. Tiến độ triển khai theo nội dung phê duyệt từ năm 2022 đến trước năm 2025', đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho hay.

"Huyện sẽ đầu tư tuyến đường dài khoảng 3 km, tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng. Tiến độ triển khai theo nội dung phê duyệt từ năm 2022 đến trước năm 2025", đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho hay.

Thanh Tuyền
Nhật Bản ký kết mức vốn ODA kỷ lục cho Việt Nam
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các khoản vốn vay với tổng giá trị lên tới hơn 102 tỷ yên (tương đương 678 triệu USD, chưa bao gồm “Tài trợ đầu tư cho khu vực tư nhân”) - mức cao nhất trong 6 năm qua, với Việt Nam.

Khánh thành 2 công trình lớp học tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng
Vượt qua những điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, giao thông và địa hình, hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.

179.000 tỷ đồng làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với kinh phí dự kiến hơn 179.000 tỷ đồng.

Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024
Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về việc giảm tiền thuê đất năm 2024, để có thêm nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

Đề xuất phân loại thống kê theo loại hình kinh tế
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định phân loại thống kê theo loại hình kinh tế.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: Cần tạo ra môi trường tốt để doanh nghiệp phát triển
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Muốn doanh nghiệp vững mạnh thì cần tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi và lành mạnh. Để đạt được đó, nhiệm vụ hàng đầu là tạo ra thể chế pháp lý minh bạch rõ ràng".

Tăng giá điện từ hôm nay
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó giá bán lẻ điện bình quân là 2.103 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 11/10/2024.