Chuyên mục


Cầu trăm tỉ xây xong không có đường dẫn, dân vẫn phải đi đò qua sông

19/07/2022 14:45 (GMT +7)

Cầu Xuân Cẩm – Bắc Phú bắc qua sông Cầu, nối TP Hà Nội với Bắc Giang đã hoàn thành được hơn 2 năm, nhưng đến nay vẫn bỏ không chưa thể sử dụng do không có đường dẫn lối lên xuống.

Cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú kết nối đường vành đai 4 (tỉnh Bắc Giang) với quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên, được thực hiện trên địa bàn xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú kết nối đường vành đai 4 (tỉnh Bắc Giang) với quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên, được thực hiện trên địa bàn xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Cây cầu Xuân Cẩm có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng, nguồn kinh phí thực hiện dự án từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh Bắc Giang. Cầu được hoàn thành vào tháng 10/2020.

Cây cầu Xuân Cẩm có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng, nguồn kinh phí thực hiện dự án từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh Bắc Giang. Cầu được hoàn thành vào tháng 10/2020.

Cây cầu Xuân Cẩm có tổng chiều dài 479,5m, bề rộng cắt ngang cầu 12m, đã được thảm bê tông nhựa, sơn vạch kẻ đường hoàn chỉnh.

Cây cầu Xuân Cẩm có tổng chiều dài 479,5m, bề rộng cắt ngang cầu 12m, đã được thảm bê tông nhựa, sơn vạch kẻ đường hoàn chỉnh.

Mặc dù đã hoàn thành được hơn 2 năm nhưng đến nay cây cầu vẫn chưa thể đi vào hoạt động vì không có lối lên xuống bên phía địa phận xã Bắc Phú (huyện Sóc Sơn) khiến người dân nơi đây tỏ ra ngỡ ngàng và bức xúc.

Mặc dù đã hoàn thành được hơn 2 năm nhưng đến nay cây cầu vẫn chưa thể đi vào hoạt động vì không có lối lên xuống bên phía địa phận xã Bắc Phú (huyện Sóc Sơn) khiến người dân nơi đây tỏ ra ngỡ ngàng và bức xúc.

Ông La Văn Kim (77 tuổi, thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm, Hiệp Hòa) cho biết, cây cầu này xây xong từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn chỉ thấy mỗi cái cầu cụt, vô tác dụng, chỉ còn một con đường khoảng 3-4 km mà lâu nay không thấy động tĩnh gì.

Ông La Văn Kim (77 tuổi, thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm, Hiệp Hòa) cho biết, cây cầu này xây xong từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn chỉ thấy mỗi cái cầu cụt, vô tác dụng, chỉ còn một con đường khoảng 3-4 km mà lâu nay không thấy động tĩnh gì.

Bà La Thị Lợi, thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết: “Cây cầu này xây xong từ 2020, nhưng chúng tôi chỉ thấy mỗi cái cầu cụt, không có đường chạy thẳng xuống. Vì vậy người dân muốn sang bên kia sông mua bán làm ăn sinh sống vẫn phải đi đò, đợt trước mùa mưa nước sông dâng cao, đi lại nguy hiểm. Mong rằng chính quyền sớm xây lối lên xuống để người dân đi lại cho đỡ khổ”.

Bà La Thị Lợi, thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết: “Cây cầu này xây xong từ 2020, nhưng chúng tôi chỉ thấy mỗi cái cầu cụt, không có đường chạy thẳng xuống. Vì vậy người dân muốn sang bên kia sông mua bán làm ăn sinh sống vẫn phải đi đò, đợt trước mùa mưa nước sông dâng cao, đi lại nguy hiểm. Mong rằng chính quyền sớm xây lối lên xuống để người dân đi lại cho đỡ khổ”.

“Cầu được xây xong từ 2 năm rồi nhưng vẫn chưa có lối lên xuống, bà con ở đây mong chờ từng ngày để được đi lại qua cầu, đỡ phải đi đò Lương dưới kia vừa mất tiền, vừa không an toàn, nhất là khi vào mua mưa lũ nước sông dâng cao”- cô Nguyễn Thị Bẩy ở thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) chia sẻ.

“Cầu được xây xong từ 2 năm rồi nhưng vẫn chưa có lối lên xuống, bà con ở đây mong chờ từng ngày để được đi lại qua cầu, đỡ phải đi đò Lương dưới kia vừa mất tiền, vừa không an toàn, nhất là khi vào mua mưa lũ nước sông dâng cao”- cô Nguyễn Thị Bẩy ở thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) chia sẻ.

Empty
Cây cầu trị giá 110 tỷ đồng cụt ngủn, không có đường dẫn khiến người dân nơi đây không khỏi tiếc nuối, xót xa.

Cây cầu trị giá 110 tỷ đồng cụt ngủn, không có đường dẫn khiến người dân nơi đây không khỏi tiếc nuối, xót xa.

Hệ thống biển và đèn báo giao thông đường thủy đã lắp đặt, tuy nhiên chưa đấu nối với nguồn điện. Một vài bộ phận bắt đầu hoen gỉ.

Hệ thống biển và đèn báo giao thông đường thủy đã lắp đặt, tuy nhiên chưa đấu nối với nguồn điện. Một vài bộ phận bắt đầu hoen gỉ.

Lối từ đường vành đai 4 lên cầu phía huyện Hiệp Hòa đã hoàn tất.

Lối từ đường vành đai 4 lên cầu phía huyện Hiệp Hòa đã hoàn tất.

Đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho biết, đường dẫn chậm triển khai do khi rà soát, tuyến đường không nằm trong quy hoạch của giao thông thủ đô. Tuy nhiên, tới đầu tháng 6.2022, những vướng mắc được tháo gỡ khi dự án đã được phê duyệt. Huyện đang rà soát đánh giá phạm vi ảnh hưởng của dự án lên phần đất ở.

Đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho biết, đường dẫn chậm triển khai do khi rà soát, tuyến đường không nằm trong quy hoạch của giao thông thủ đô. Tuy nhiên, tới đầu tháng 6.2022, những vướng mắc được tháo gỡ khi dự án đã được phê duyệt. Huyện đang rà soát đánh giá phạm vi ảnh hưởng của dự án lên phần đất ở.

'Huyện sẽ đầu tư tuyến đường dài khoảng 3 km, tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng. Tiến độ triển khai theo nội dung phê duyệt từ năm 2022 đến trước năm 2025', đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho hay.

"Huyện sẽ đầu tư tuyến đường dài khoảng 3 km, tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng. Tiến độ triển khai theo nội dung phê duyệt từ năm 2022 đến trước năm 2025", đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho hay.

Thanh Tuyền
SeABank nâng cao năng lực Ban kiểm soát để tăng cường khả năng giám sát và phát triển bền vững cho Ngân hàng
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường để bầu bổ sung 02 thành viên Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2023 – 2028, nâng tổng số thành viên BKS lên 05 thành viên.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút.

Chuẩn bị xây cao tốc Nam Định - Thái Bình
Chủ tịch tỉnh Thái Bình vừa phê duyệt dự án xây dựng cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, trong đó đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Báo cáo giải trình về kinh tế - xã hội do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại kỳ họp thứ 8
Chiều 12/11, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV, Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày báo cáo, giải trình một số vấn đề chủ yếu được đại biểu Quốc hội và đồng bào, cử tri quan tâm, mong đợi, chia sẻ.

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm
Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công ước 10 tháng năm 2024 của cả nước chỉ đạt 52,29% kế hoạch. Để phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt tỷ lệ trên 95%, Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương, cơ quan liên quan thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Căn hộ Sun Group tại Hà Nam có gì?
Sáng tạo về không gian và tính nghệ thuật giúp căn hộ Sun Urban City Hà Nam “mê hoặc” từ cái nhìn đầu tiên.

Đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành sẽ vượt tiến độ
Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hạng mục đường cất, hạ cánh của sân bay Long Thành dự kiến hoàn thành và khai thác kỹ thuật trước ngày 30/4/2025, vượt tiến độ 3 tháng so với hợp đồng.