Chuyên mục


Bất ngờ với danh sách định giá thương hiệu ô tô

09/11/2022 14:40 (GMT +7)

Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng năm nay có lẽ là thương hiệu Tesla ở vị trí thứ 12, với giá trị tăng tới 32% so với năm ngoái, cũng là mức tăng lớn nhất trong danh sách.

Interbrand - tập đoàn tư vấn thương hiệu toàn cầu của Mỹ vừa công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022. Cụ thể, Toyota đứng thứ 6/100 với giá trị thương hiệu là 59,757 tỷ USD. Mercedes-Benz đứng thứ 8, với thương hiệu trị giá 56,103 tỷ USD. Cả hai đều đạt mức tăng trưởng 10% so với giá trị thương hiệu của họ vào năm ngoái.

20221107144934-untitled-1

Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng năm nay có lẽ là thương hiệu Tesla ở vị trí thứ 12, với giá trị tăng tới 32% so với năm ngoái, cũng là mức tăng lớn nhất trong danh sách, đạt 48 tỷ USD.

Theo sau là BMW ở vị trí thứ 13, với thương hiệu được định giá 46,331 tỷ USD. Các thương hiệu ô tô khác góp mặt trong Top 100 là Honda (thứ 26) với giá trị thương hiệu đạt 22,8 tỷ USD, Hyundai (thứ 35) -17,3 tỷ USD, Audi (thứ 46) - gần 15 tỷ USD, Volkswagen (thứ 48) - 14,8 tỷ USD, Ford (thứ 50) - 14,4 tỷ USD và Porsche (thứ 53) với giá trị thương hiệu đạt 13,5 tỷ USD. Thương hiệu General Motors không xuất hiện trong số 100 thương hiệu hàng đầu.

Xét chung tất cả các lĩnh vực, Apple vẫn dẫn đầu, với giá trị đạt 482,2 tỷ USD; kế đến lần lượt là Microsoft - 278,3 tỷ USD, Amazon - 274,8 tỷ USD, Google - 251,8 tỷ USD và Samsung - 87,7 tỷ USD.

Một tài liệu đã được công bố kèm theo danh sách danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022 để giải thích phương pháp định giá thương hiệu của Interbrand. Trong đó, Interbrand sử dụng phân tích phức hợp gồm điều tra thu thập dữ liệu nộp thuế, dữ liệu tiêu dùng, dữ liệu tài chính và đo lường truyền thông xã hội.

Ngọc Tú
Cận cảnh ID.4 - Mẫu xe điện flagship của Volkswagen được sản xuất tại nhà máy Chattanooga nước Mỹ
ID.4 do Mỹ lắp ráp là một cột mốc quan trọng trong chiến lược điện khí hóa đầy tham vọng của Volkswagen cùng với kế hoạch tăng cường lắp ráp ID.4 tại Chattanooga, Volkswagen dự kiến đạt kế hoạch lên 7.000 xe mỗi tháng vào quý 4 năm 2022, với mục tiêu tăng sản lượng hơn nữa vào năm 2023

Volkswagen tiếp tục củng cố hiệu quả kinh tế
Volkswagen ghi nhận với 2,5 tỷ EUR, kết quả kinh doanh của hãng trong 9 tháng đầu năm đã cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận thu được đang ở mức 4,7%.

VinFast khai trương 2 cửa hàng đầu tiên tại Cologne và Paris
Ngày 5/12/2022, VinFast công bố chính thức khai trương 2 VinFast Store đầu tiên tại thành phố Cologne (Đức) và Paris (Pháp). Đây là điểm khởi đầu trong mạng lưới hơn 50 cửa hàng sẽ được mở khắp châu Âu, khẳng định cam kết mạnh mẽ của VinFast trong hành trình thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển bền vững.

Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá bộ đôi SUV cỡ lớn
Volkswagen Việt Nam vừa phát đi thông báo nâng giá bán hai mẫu xe Teramont và Touareg Luxury vào đầu năm 2023.

Xe VF 5 Plus có giá bao nhiêu?
VinFast công bố chính thức mở cổng nhận đặt cọc mẫu xe điện VF 5 Plus từ ngày 10/12/2022. Xe có giá 458 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 538 triệu đồng (đã bao gồm pin), cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng tiên phong.

Điểm danh mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu
Theo Hotcars, các mẫu xe của Nhật Bản đang dẫn đầu trên toàn cầu và trong số những mẫu xe bán chạy nhất thị trường tính từ đầu năm đến nay thì SUV gầm cao vẫn chiếm ưu thế.

VinFast Canada khai trương cửa hàng thứ hai tại Quebec
Ngày 30/11/2022, VinFast công bố khai trương cửa hàng VinFast Store tại Trung tâm Thương mại CF Carrefour Laval, Quebec.