Bất ngờ với danh sách định giá thương hiệu ô tô
Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng năm nay có lẽ là thương hiệu Tesla ở vị trí thứ 12, với giá trị tăng tới 32% so với năm ngoái, cũng là mức tăng lớn nhất trong danh sách.
Interbrand - tập đoàn tư vấn thương hiệu toàn cầu của Mỹ vừa công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022. Cụ thể, Toyota đứng thứ 6/100 với giá trị thương hiệu là 59,757 tỷ USD. Mercedes-Benz đứng thứ 8, với thương hiệu trị giá 56,103 tỷ USD. Cả hai đều đạt mức tăng trưởng 10% so với giá trị thương hiệu của họ vào năm ngoái.
Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng năm nay có lẽ là thương hiệu Tesla ở vị trí thứ 12, với giá trị tăng tới 32% so với năm ngoái, cũng là mức tăng lớn nhất trong danh sách, đạt 48 tỷ USD.
Theo sau là BMW ở vị trí thứ 13, với thương hiệu được định giá 46,331 tỷ USD. Các thương hiệu ô tô khác góp mặt trong Top 100 là Honda (thứ 26) với giá trị thương hiệu đạt 22,8 tỷ USD, Hyundai (thứ 35) -17,3 tỷ USD, Audi (thứ 46) - gần 15 tỷ USD, Volkswagen (thứ 48) - 14,8 tỷ USD, Ford (thứ 50) - 14,4 tỷ USD và Porsche (thứ 53) với giá trị thương hiệu đạt 13,5 tỷ USD. Thương hiệu General Motors không xuất hiện trong số 100 thương hiệu hàng đầu.
Xét chung tất cả các lĩnh vực, Apple vẫn dẫn đầu, với giá trị đạt 482,2 tỷ USD; kế đến lần lượt là Microsoft - 278,3 tỷ USD, Amazon - 274,8 tỷ USD, Google - 251,8 tỷ USD và Samsung - 87,7 tỷ USD.
Một tài liệu đã được công bố kèm theo danh sách danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022 để giải thích phương pháp định giá thương hiệu của Interbrand. Trong đó, Interbrand sử dụng phân tích phức hợp gồm điều tra thu thập dữ liệu nộp thuế, dữ liệu tiêu dùng, dữ liệu tài chính và đo lường truyền thông xã hội.