Chuyên mục


Bất ngờ với danh sách định giá thương hiệu ô tô

09/11/2022 14:40 (GMT +7)

Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng năm nay có lẽ là thương hiệu Tesla ở vị trí thứ 12, với giá trị tăng tới 32% so với năm ngoái, cũng là mức tăng lớn nhất trong danh sách.

Interbrand - tập đoàn tư vấn thương hiệu toàn cầu của Mỹ vừa công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022. Cụ thể, Toyota đứng thứ 6/100 với giá trị thương hiệu là 59,757 tỷ USD. Mercedes-Benz đứng thứ 8, với thương hiệu trị giá 56,103 tỷ USD. Cả hai đều đạt mức tăng trưởng 10% so với giá trị thương hiệu của họ vào năm ngoái.

20221107144934-untitled-1

Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng năm nay có lẽ là thương hiệu Tesla ở vị trí thứ 12, với giá trị tăng tới 32% so với năm ngoái, cũng là mức tăng lớn nhất trong danh sách, đạt 48 tỷ USD.

Theo sau là BMW ở vị trí thứ 13, với thương hiệu được định giá 46,331 tỷ USD. Các thương hiệu ô tô khác góp mặt trong Top 100 là Honda (thứ 26) với giá trị thương hiệu đạt 22,8 tỷ USD, Hyundai (thứ 35) -17,3 tỷ USD, Audi (thứ 46) - gần 15 tỷ USD, Volkswagen (thứ 48) - 14,8 tỷ USD, Ford (thứ 50) - 14,4 tỷ USD và Porsche (thứ 53) với giá trị thương hiệu đạt 13,5 tỷ USD. Thương hiệu General Motors không xuất hiện trong số 100 thương hiệu hàng đầu.

Xét chung tất cả các lĩnh vực, Apple vẫn dẫn đầu, với giá trị đạt 482,2 tỷ USD; kế đến lần lượt là Microsoft - 278,3 tỷ USD, Amazon - 274,8 tỷ USD, Google - 251,8 tỷ USD và Samsung - 87,7 tỷ USD.

Một tài liệu đã được công bố kèm theo danh sách danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022 để giải thích phương pháp định giá thương hiệu của Interbrand. Trong đó, Interbrand sử dụng phân tích phức hợp gồm điều tra thu thập dữ liệu nộp thuế, dữ liệu tiêu dùng, dữ liệu tài chính và đo lường truyền thông xã hội.

Ngọc Tú
Lý do VF 8 Lux hút khách hàng Việt
Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.

Cuộc “rượt đuổi cân não” trên thị trường xe ô tô
Nửa đầu năm 2024, doanh thu bán hàng của các hãng đi xuống đáng kể, giá nhiều dòng xe hạ tới hàng trăm triệu đồng… cho thấy nhu cầu mua xe của người tiêu dùng đã thay đổi. Luồng xe nhập khẩu về trong nước cũng đã có thêm nhiều nhân tố mới.

VinFast động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
Ngày 15-7, VinFast Auto chính thức tổ chức lễ động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia.

Xe điện VinFast khuấy động tại Fun Wheels Festival Hạ Long
Lái thử VinFast VF 7, trình diễn “đốt lốp” VF 7 trên đường đua gymkhana, trưng bày mẫu bán tải ý tưởng VF Wild và dàn SUV điện đầy đủ từ VF 5 tới VF 9 – là những hoạt động đáng chờ đợi của VinFast tại lễ hội xe Fun Wheels Festival (Hạ Long, Quảng Ninh).

Xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2024
Nửa đầu năm 2024 khép lại với mẫu xe đứng đầu toàn thị trường là Mitsubishi Xpander. Xếp vị trí tiếp theo là Ford Ranger và những cái tên quen thuộc Mazda CX-5 và Hyundai Accent...

THACO AUTO triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024
THACO AUTO vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra chiến lược, triển khai kế hoạch, tiếp tục kiện toàn công tác quản trị 6 tháng cuối năm.

Chỉ còn 2 ngày để hưởng siêu ưu đãi khi mua VF 5 Plus
Đợt mở cọc VF 5 Plus từ ngày 7-10/7 của VinFast không chỉ thu hút nhóm khách hàng yêu thích loạt màu mới trẻ trung của mẫu xe này, mà còn được giới chạy xe dịch vụ xem là cơ hội “có 1 không 2” để tối ưu chi phí mua xe và các quyền lợi sạc pin, gửi xe miễn phí quanh năm.