Chuyên mục


Bất ngờ với danh sách định giá thương hiệu ô tô

09/11/2022 14:40 (GMT +7)

Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng năm nay có lẽ là thương hiệu Tesla ở vị trí thứ 12, với giá trị tăng tới 32% so với năm ngoái, cũng là mức tăng lớn nhất trong danh sách.

Interbrand - tập đoàn tư vấn thương hiệu toàn cầu của Mỹ vừa công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022. Cụ thể, Toyota đứng thứ 6/100 với giá trị thương hiệu là 59,757 tỷ USD. Mercedes-Benz đứng thứ 8, với thương hiệu trị giá 56,103 tỷ USD. Cả hai đều đạt mức tăng trưởng 10% so với giá trị thương hiệu của họ vào năm ngoái.

20221107144934-untitled-1

Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng năm nay có lẽ là thương hiệu Tesla ở vị trí thứ 12, với giá trị tăng tới 32% so với năm ngoái, cũng là mức tăng lớn nhất trong danh sách, đạt 48 tỷ USD.

Theo sau là BMW ở vị trí thứ 13, với thương hiệu được định giá 46,331 tỷ USD. Các thương hiệu ô tô khác góp mặt trong Top 100 là Honda (thứ 26) với giá trị thương hiệu đạt 22,8 tỷ USD, Hyundai (thứ 35) -17,3 tỷ USD, Audi (thứ 46) - gần 15 tỷ USD, Volkswagen (thứ 48) - 14,8 tỷ USD, Ford (thứ 50) - 14,4 tỷ USD và Porsche (thứ 53) với giá trị thương hiệu đạt 13,5 tỷ USD. Thương hiệu General Motors không xuất hiện trong số 100 thương hiệu hàng đầu.

Xét chung tất cả các lĩnh vực, Apple vẫn dẫn đầu, với giá trị đạt 482,2 tỷ USD; kế đến lần lượt là Microsoft - 278,3 tỷ USD, Amazon - 274,8 tỷ USD, Google - 251,8 tỷ USD và Samsung - 87,7 tỷ USD.

Một tài liệu đã được công bố kèm theo danh sách danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022 để giải thích phương pháp định giá thương hiệu của Interbrand. Trong đó, Interbrand sử dụng phân tích phức hợp gồm điều tra thu thập dữ liệu nộp thuế, dữ liệu tiêu dùng, dữ liệu tài chính và đo lường truyền thông xã hội.

Ngọc Tú
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ
Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng xanh VinEG (“VinFast Energy”), Công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam (“Schneider Electric”) và Công ty TNHH Năng lượng Môi trường Biển Đông (“ESEC”) đã ký kết thoả thuận hợp tác phát triển giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến, qua đó thúc đẩy lĩnh vực quản lý năng lượng tại Việt Nam.

Vì sao chỉ hơn 2 năm từ khi chuyển sang thuần điện, VinFast đã là số 1 tại Việt Nam?
Giới chuyên gia nhìn nhận, mốc son lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi hãng xe nội địa VinFast vượt lên hết tất cả các hãng xe ngoại để trở thành số 1 thị trường, đến từ chiến lược nhất quán về sản phẩm tốt nhất, mức giá tốt nhất, cùng chính sách hậu mãi xuất sắc nhất.

Những mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2024
Ở top xe bán chạy nhất tháng 10 có sự góp mặt của 6 hãng xe. Trong đó Toyota có 3 đại diện, Ford và Mitsubishi cùng có 2 đại diện, các hãng xe còn lại là Honda, Hyundai và Mazda mỗi hãng có 1 cái tên.

Doanh số ô tô tại Việt Nam lập kỷ lục
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường trong tháng 10 lập đỉnh mới với tổng lượng xe bán ra đạt 38.761 chiếc và cao nhất kể từ đầu năm

Vinfast chiếm thị phần số 1 Việt Nam
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.

Tập đoàn máy bay Trung Quốc muốn đẩy mạnh hợp tác tại Việt Nam
Vừa qua, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Ngụy Ứng Bưu - Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC).

Vingroup, VinFast tạo ra bước ngoặt chuyển đổi xanh?
Theo các chuyên gia, vai trò tiên phong trong công cuộc chuyển đổi xanh của VinFast không chỉ thể hiện ở việc chủ động xây dựng hệ sinh thái xe điện, mà còn ở khả năng truyền cảm hứng, tạo nên “làn sóng xanh” từ các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.