Chuyên mục


Bắt đầu khai thác đường băng 1A sân bay Nội Bài

28/01/2022 01:15 (GMT +7)

Nhà thầu đã hoàn thiện công tác lắp đặt thiết bị đèn hiệu, biển báo, các thiết bị trong trạm nhà nguồn. Hoàn thành công tác lắp đặt và công tác kiểm tra tín hiệu mặt đất.

Cục Hàng không vừa quyết định về việc đưa vào khai thác đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài sau thời gian nâng cấp, sửa chữa.

Cụ thể, đường cất hạ cánh 11L/29R (đường băng 1A), các đường lăn S1, S2, S7 trong phạm vi cải tạo, nâng cấp giai đoạn 2 của dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được khai thác từ ngày 27/1.

Khai thác đường băng 1A sân bay Nội Bài từ 27/1

Khai thác đường băng 1A sân bay Nội Bài từ 27/1

Nhà thầu đã hoàn thiện công tác lắp đặt thiết bị đèn hiệu, biển báo, kể cả các thiết bị trong trạm nhà nguồn (trừ các thiết bị như UPS, thiết bị lọc sóng hài không ảnh hưởng đến khai thác sẽ lắp đặt trong giai đoạn sau). Hoàn thành công tác lắp đặt và công tác kiểm tra tín hiệu mặt đất (ground check).

Cục Hàng không giao Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Nội Bài và phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định. Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành hoạt động bay tại sân bay Nội Bài, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khởi công từ ngày 29/6/2020. Hoàn thành, bàn giao khai thác bước 1 đoạn 3.000m đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn từ ngày 1/1/2021 đảm bảo chất lượng, tiến độ và khai thác an toàn cho hơn 7.500 chuyến bay.

Ngày 9/9/2021, đường cất hạ cánh 1B đã được nghiệm thu toàn bộ, chính thức khai thác, đảm bảo cho máy bay code E, code F có thể cất, hạ cánh an toàn.

Đức Khôi
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.