Chuyên mục


Bảo tàng Quảng Ninh xuống cấp nghiêm trọng

02/04/2022 08:52 (GMT +7)

Liên tục trong thời gian gần đây, người dân địa phương đã phản ánh về tình trạng xuống cấp dẫn tới vỡ kính, sụt lún nền của cụm công trình Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh.

Mặt kính cường lực bên ngoài cụm công trình Bảo tàng – Thư viện tỉnh Quảng Ninh (P.Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) đang vỡ lỗ chỗ. Ảnh Nghĩa Hiếu

Mặt kính cường lực bên ngoài cụm công trình Bảo tàng – Thư viện tỉnh Quảng Ninh (P.Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) đang vỡ lỗ chỗ. Ảnh Nghĩa Hiếu

Xung quanh cụm công trình Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh có tới 20 tấm kính cường lực bị thủng nham nhở. Trong khi đó, mặt nền bên dưới bảo tàng trở nên sụt lún, làm rạn nứt các lớp gạch đá lát nền xung quanh. Phía bên lãnh đạo Sở Văn hóa - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết sự việc lún mặt nền và rơi vỡ các tấm kính cường lực đã xảy ra từ trước đây và rơi vỡ sau một thời gian, dẫn tới đơn vị này phải thường xuyên tu sửa lại rất tốn kém.

Sắp tới đây, Cung quy hoạch triển lãm Quảng Ninh gần khu vực Bảo tàng sẽ là địa điểm tổ chức thi đấu môn cờ vua của SEA Games 31. Do đó, phía lãnh đạo và quy hoạch cần phải đề cao vấn đề và gấp rút sửa chữa nhằm không gây ảnh hưởng tới hình ảnh và diện mạo của công trình trong mắt bạn bè năm châu.

Mặt gạch đá bị rạn nứt do tình trạng sụt lún của công trình Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh. Ảnh Internet

Mặt gạch đá bị rạn nứt do tình trạng sụt lún của công trình Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh. Ảnh Internet

trả lời báo chí, lãnh đạo Sở Văn hóa - Truyền thông tỉnh Quảnh Ninh cho biết, “Việc hư hỏng kết cấu công trình đã được đơn vị báo cáo tới UBND tỉnh và đang lập phương án để sửa chữa. Do quy trình thẩm định khá lâu nên vừa qua chưa thể thay thế kịp thời các tấm kính bị thủng. Chúng tôi đang cố gắng sửa chữa để phục vụ đón khách du lịch hè và SEA Games 31”.

Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh là một biểu tượng kiến trúc - văn hoá nổi tiếng của Quảng Ninh với tổng diện tích kính bán cường lực chống tự vỡ biến đổi nhiệt lên tới 14.000m2. Công trình này mang thiết kế độc đáo với vô số các tấm kính màu đen bao xug quanh, phản chiếu toàn bộ khung cảnh của của vịnh Hạ Long. Năm 2013, Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh từng đoạt giải Công trình của năm do Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam bình chọn. Tuy nhiên, tình trạng của Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh bây giờ là do khâu bảo trì và cải tiến chậm trễ và không đảm bảo.

Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh cũng bị xuống cấp do không được vệ sinh thường xuyên dẫn tới có nhiều cỏ dại mọc lên xung quanh. Ảnh Nghĩa Hiếu

Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh cũng bị xuống cấp do không được vệ sinh thường xuyên dẫn tới có nhiều cỏ dại mọc lên xung quanh. Ảnh Nghĩa Hiếu

Bên cạnh tình trạng vỡ kính và sụt lún đất, kết cấu công trình Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh cũng bị xuống cấp do không được vệ sinh thường xuyên dẫn tới có nhiều cỏ dại mọc lên xung quanh gây phản cảm cho nhiều du khách tới đây.

Linh Trần
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.