Chuyên mục


Bắc Ninh xử lý nghiêm vụ giám thị chụp ảnh bài thi lớp 10 của thí sinh nếu phát hiện vi phạm

18/06/2024 12:16 (GMT +7)

Ông Vương Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết, tỉnh đang xác minh thông tin giám thị bị "tố" vi phạm quy chế tại điểm thi lớp 10 của Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo (huyện Tiên Du) với phương châm xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Liên quan đến việc giám thị bị tố vào nhà vệ sinh chụp ảnh bài thi lớp 10 của thí sinh, ông Vương Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết: “Mỗi năm, tại các tỉnh, có nhiều kỳ thi diễn ra, chúng tôi sẽ làm chặt chẽ để hạn chế đến mức tối đa nhất những sai sót hay vi phạm”.

Theo ông Tuấn, những ngày vừa qua, báo chí và mạng xã hội có thông tin một giám thị bị "tố" ép thí sinh mang bài thi làm sớm vào nhà vệ sinh để chụp ảnh. Về việc này, tỉnh đang yêu cầu xác minh làm rõ. “Đây là vấn đề tác động đến tâm lý xã hội. Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm, không bao che nếu phát hiện vi phạm. Khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ công bố rộng rãi”- ông Tuấn nhấn mạnh.

Ông Vương Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Bắc Ninh.

Ông Vương Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Bắc Ninh.

Ông Tuấn cho biết, sự việc xảy ra rất nhạy cảm, chính vì thế phải có quá trình xác minh và rà soát chung cả hội đồng thi. “Các học sinh đang ở độ tuổi mới lớn, vì thế quá trình xác minh chúng tôi rất thận trọng, để không làm ảnh hưởng đến tâm lý của các em”- ông Tuấn thông tin.

Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 tỉnh Bắc Ninh diễn ra từ 6 - 8/6. Sau khi kết thúc kỳ thi ngày 8/6, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin được cho là của phụ huynh có con dự thi môn Toán vào lớp 10 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo.

Thông tin trên mạng xã hội viết: “Khi làm bài gần xong, đã có một giám thị coi thi là nam giới tự ý mời ra ngoài phòng thi (yêu cầu cầm theo bài làm) vào trong nhà vệ sinh. Đóng cửa nhà vệ sinh lại và dùng điện thoại chụp toàn bộ bài làm của thí sinh. Thí sinh hỏi thầy chụp làm gì, thì cán bộ coi thi trả lời là thầy chụp mang về tham khảo…”.

Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo.

Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo.

Trước sự việc trên, đại diện Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi có phản ánh, Sở đã đề nghị và phối hợp với cơ quan chức năng xác minh thông tin.

"Cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ thông tin phản ánh. Quan điểm Sở GD&ĐT là sẽ xử lý nghiêm vi phạm, trách nhiệm người liên quan (nếu có). Sở công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật về thông tin. Đồng thời, bảo đảm quyền lợi chính đáng, công bằng cho các thí sinh và cán bộ, giáo viên thực hiện công tác làm thi...", đại diện Sở GD&ĐT Bắc Ninh nhấn mạnh.

Thanh Tuyền
Bắc Giang: Tân Yên có tân lãnh đạo
Chiều ngày 06/9, HĐND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang khóa XX tổ chức kỳ họp thứ 17- Kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu các chức danh: Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

'Bài kiểm tra lạ' trong ngày khai trường
Không có giấy viết thư, cậu trò nhỏ 4A7, TH Nguyễn Văn Tố (Lê Chân, Hải Phòng) đã dùng giấy kiểm tra của mình để kể lại câu chuyện dài 4 trang bằng tiếng Anh, nội dung bày tỏ tình cảm yêu thương, lòng biết ơn của em với cô giáo cũ và gửi tặng cô ngay trong ngày khai giảng.

Bắc Giang, Bắc Ninh chủ động ứng phó bão số 3
Tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đã ra công điện yêu cầu các sở ban ngành và địa phương khẩn trương triển khai những biện pháp ứng phó với bão số 3 (siêu bão Yagi).

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu giữ chức Phó BT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương
Chiều 4/9, Tỉnh ủy Hải Dương đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định của Ban Bí thư T.Ư về công tác cán bộ đối với Thiếu tướng Lê Ngọc Châu.

Bắc Ninh: Thành phố Từ Sơn có Bí thư mới
Ngày 4/9, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Từ Từ Sơn tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Bắc Giang: Khen thưởng người hùng cứu tài xế đầu kéo thoát lũ
Lãnh đạo UBND, Hội Lái xe Bắc Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vừa đến thăm, trao tặng tiền mặt và nhiều phần quà có giá trị cho tài xế Nguyễn Văn Liên. Được biết, anh Nguyễn Văn Liên là một trong những thành viên tích cực, nhiệt huyết trong hoạt động của Hội Lái xe Bắc Giang.

Người dân Mộc Châu tưng bừng đón Tết Độc lập
Sáng nay (1/9), đồng bào các dân tộc và du khách khắp nơi nô nức kéo nhau về huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La để đón Tết Độc lập, vui tuần văn hoá, du lịch Mộc Châu năm 2024.