Chuyên mục


9 sân bay mở cửa trở lại sau bão

28/09/2022 12:52 (GMT +7)

Sáng 28/9, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã có quyết định mở lại 9 trong tổng số 10 sân bay bị tạm đóng cửa để phòng chống bão số 4 (Noru).

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, đã có quyết định mở lại 9 trong tổng số 10 sân bay bị tạm đóng cửa để phòng chống bão Noru.

Một loạt cảng hàng không chuẩn bị mở cửa trở lại sau bão số 4

Một loạt cảng hàng không chuẩn bị mở cửa trở lại sau bão số 4

Hiện chỉ còn sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), đang tiếp tục theo dõi để quyết định thời điểm mở cửa trở lại.Cụ thể từ 12h trưa 28/9, các sân bay Chu Lai, Buôn Ma Thuột, Liên Khương và Vinh sẽ mở cửa trở lại, khai thác bình thường.

Sân bay Đà Nẵng dự kiến sẽ mở lại vào hồi 13h30 ngày 28/9. Các sân bay còn lại (trừ sân bay Đồng Hới) sẽ dự kiến mở lại sau 14 giờ chiều 28/9. Hai sân bay Tuy Hoà và Phù Cát đã hoạt động bình thường sau khi điều kiện thời tiết tốt lên sau bão Noru.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, bước đầu chưa có ghi nhận thiệt hại gì đáng kể tại các sân bay. Duy nhất có một số ăng ten thu phát của Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng bị gãy, tuy nhiên đã được thay thế ngay lập tức.

Trước đó, do ảnh hưởng của siêu bão Noru, nhà chức trách hàng không đã buộc phải ra quyết định đóng cửa 10 sân bay bao gồm Chu Lai, Đà Nẵng, Phù Cát, Phú Bài, Pleiku, Vinh, Đồng Hới, Tuy Hòa, Liên Khương và Buôn Ma Thuột. Các hãng hàng không đã buộc phải điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay có điểm đến/đi tại các sân bay miền Trung. Theo dự kiến do ảnh hưởng của bão số 4 có cả trăm chuyến bay buộc phải huỷ và chục nghìn hành khách bị ảnh hưởng.

Được biết, những hành khách bị ảnh hưởng bởi cơn bão Noru sẽ được hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ). 

Các hãng hàng không cũng khuyến nghị hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này cần theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng qua fanpage, website của hãng hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé.

Mỹ Diệu
Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hành trình đêm Đà Lạt
Ngày 14/4 tại ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

VPBank Can Tho Music Night Run: Hành trình nhiều cảm xúc
Khác với các giải chạy thông thường khi runner tham gia với mục đích lấy thành tích hay kiếm kỷ lục cá nhân, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 (VCMNR 2024) đã vượt ra khuôn khổ giải chạy truyền thống, mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm mới mẻvà cảm xúc thăng hoa với chạy bộ và âm nhạc.

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình
Ngày 15/4, thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đơn vị vừa phối hợp với đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt, tiến hành khảo sát và phát hiện 22 hang động mới tại khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Cẩm nang du lịch Phan Thiết trọn gói dịp lễ 30/4: Ở đâu tiện - ăn gì ngon - chơi gì vui?
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?