Chuyên mục


17.400 thí sinh Hà Tĩnh vào kỳ thi THPT

07/07/2022 15:47 (GMT +7)

Sáng ngày 7/7, gần 17.400 thí sinh tại 35 điểm thi ở Hà Tĩnh bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, trong tổng số gần 17.400 thí sinh đăng ký dự thi, có gần 15.000 thí sinh THPT; hơn 2.400 thí sinh giáo dục thường xuyên. Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 3.455; thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng hơn 13.300 và thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng hơn 600 em (thí sinh tự do).

Sáng nay, 333 thí sinh trên địa bàn Vũ Quang đã có mặt từ sớm ở điểm thi Trường THPT Vũ Quang để làm bài thi môn đầu tiên.

Sáng nay, 333 thí sinh trên địa bàn Vũ Quang đã có mặt từ sớm ở điểm thi Trường THPT Vũ Quang để làm bài thi môn đầu tiên.

Tại 35 điểm thi, Ban chỉ đạo kỳ thi đã bố trí 751 phòng thi chính thức, 92 phòng chờ, điều động gần 2.700 cán bộ, giáo viên, nhân viên và các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, các trường THPT nơi được lựa chọn làm hội đồng thi đã chủ động chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường thi. Vấn đề đảm bảo sức khỏe cho thí sinh được chuẩn bị chu đáo.

70d4072612t88298l0

Các sở, ban, ngành liên quan bố trí đầy đủ lực lượng vòng trong, vòng ngoài để bảo vệ đề thi, bài thi 24/24h, giữ gìn an ninh trật tự trong các buổi thi, đồng thời tăng cường phân luồng giao thông tại các điểm thi; chuẩn bị phương tiện vận chuyển đề thi, bài thi, phục vụ giáo viên coi thi.

Ngành y tế tập trung cao cho công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh. Lực lượng thanh niên tình nguyện cũng đã phân công cắm chốt tại mỗi điểm thi.

Chính quyền các địa phương cũng đã phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, soát xét công việc, bố trí lực lượng, tập trung mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo cho kỳ thi.

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh), nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã được bố cõng đến điểm thi.

Hạnh cho biết, dù chân bị đau nhưng được bố và bạn bè hỗ trợ hết mình nên em cũng ôn thi khá tốt. Ước mơ của em là thi đỗ vào trường sư phạm để sau này trở thành giáo viên.

Hạnh cho biết, dù chân bị đau nhưng được bố và bạn bè hỗ trợ hết mình nên em cũng ôn thi khá tốt. Ước mơ của em là thi đỗ vào trường sư phạm để sau này trở thành giáo viên.

Trước đó, trong quá trình đi ôn thi cùng bạn trên xe đạp điện, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh bị tai nạn dẫn đến gãy chân trái, phải bó bột. Để việc ôn thi của con không gián đoạn, ông Nguyễn Doãn Lý (trú xã Thạch Sơn, Thạch Hà - Bố của Hạnh) vừa dùng xe máy chở, vừa cõng con đến lớp học thêm.

Nữ sinh Lâm Hồng Nhung (học sinh lớp 12A, Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) được mẹ chở đến trường thi trong tình trạng bị đau dạ dày, phải mang theo dây truyền nước.

Khi đến trước cổng trường, nữ sinh này đã được tình nguyện viên và lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm thi tiếp tục dùng xe máy chở vào sân Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu để dự thi môn đầu tiên.

Khi đến trước cổng trường, nữ sinh này đã được tình nguyện viên và lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm thi tiếp tục dùng xe máy chở vào sân Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu để dự thi môn đầu tiên.

Đúng 7 giờ 35 phút sáng nay, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận trong thời gian 120 phút.

Buổi chiều cùng ngày, vào lúc 14 giờ 30 phút, các thí sinh làm bài thi môn Toán với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Diệp Bình - Hoàng Yến
TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.