Chuyên mục


Xử lý nghiêm xe không lắp camera giám sát

10/06/2022 12:38 (GMT +7)

Đến nay, bên cạnh những trường hợp đã trang bị camera giám sát hành trình theo quy định thì vẫn còn nhiều phương tiện chưa thực hiện lắp đặt hoặc lắp đặt nhưng không trích xuất được dữ liệu...

Việc lắp đặt camera giám sát hành trình mang lại nhiều hiệu quả trong công tác quản lý của ngành chức năng cũng như góp phần giải quyết, xử lý các vấn đề, sự cố phát sinh trên đường. 

Việc lắp đặt camera giám sát hành trình mang lại nhiều hiệu quả trong công tác quản lý của ngành chức năng

Việc lắp đặt camera giám sát hành trình mang lại nhiều hiệu quả trong công tác quản lý của ngành chức năng

Theo đó, lực lượng thanh tra giao thông thường xuyên có mặt tại các bến xe cũng như các tuyến giao thông chính trên địa bàn tỉnh để kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm quy định lắp camera trên ô tô kinh doanh vận tải. Qua rà soát của Sở GTVT, tính đến cuối tháng 4/2022, toàn tỉnh Yên Bái đã có 517/679 phương tiện vận tải thuộc diện phải lắp đặt đã thực hiện lắp đặt camera giám sát hành trình. 

Vừa qua, tại Bến xe khách Yên Bái, lực lượng thanh tra giao thông bất ngờ kiểm tra xe khách Anh Giang chạy tuyến Yên Bái - Yên Nghĩa đang chuẩn bị xuất bến. Thời điểm kiểm tra cho thấy, dù phương tiện đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hành trình nhưng việc trích xuất dữ liệu không thực hiện được. Sau khi thông báo vi phạm, lực lượng thanh tra giao thông đã nhắc nhở, yêu cầu lái xe nhanh chóng khắc phục sự cố trên trước khi rời bến.

 
"Chúng tôi đã triển khai lắp đặt ngay khi có yêu cầu của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, thực tế sử dụng cho thấy, do tín hiệu mạng không ổn định nên tại nhiều thời điểm, khu vực, hình ảnh dữ liệu bị ngắt quãng, không hiển thị được”.

Anh Hà Huy Hiếu, nhà xe Anh Giang, Công ty cổ phần Vận tải Thủy bộ Yên Bái cho biết

Theo ông Đặng Đình Lâm, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 1, quá trình kiểm tra cho thấy, đa phần các phương tiện vận tải hành khách từ 9 chỗ trở lên đều đã trang bị camera giám sát hành trình theo quy định, các xe đầu kéo, công-ten-nơ cũng đã cơ bản chấp hành việc lắp đặt. Tuy nhiên, việc kiểm tra, xử lý cũng gặp nhiều khó khăn do đường truyền không ổn định, nhiều thời điểm không truyền dẫn, trích xuất dữ liệu được. Một số phương tiện hàng hóa cũng thường xuyên thông tin, theo dõi hoạt động của lực lượng chức năng để trốn tránh hoạt động kiểm tra. 

Ông Đỗ Trung Thành, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT cho biết: "Ngay khi có chỉ đạo của Sở, lực lượng thanh tra giao thông đã ra 2 quyết định thanh tra, kiểm tra đối với xe khách từ 9 chỗ trở lên và xe đầu kéo, xe container. Lực lượng đã huy động nhân lực, tăng cường kiểm tra tại các đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng ô tô; đồng thời, tăng cường kiểm tra tại các bến xe, tuyến đường bộ trên địa bàn. Quá trình kiểm tra đến nay, phát hiện, xử lý 5 trường hợp vi phạm về quy định này”.

Hồng Thơ
Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.