Chuyên mục


Xem xét thu hồi phù hiệu xe khách bỏ bến

10/06/2023 13:40 (GMT +7)

Có tổng số 173 phương tiện không hoạt động 60 ngày liên tục. Trong đó, bến xe Mỹ Đình có 107 phương tiện, bến xe Giáp Bát có 62 phương tiện, bến xe Gia Lâm 4 phương tiện.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang phối hợp với các bến xe trên địa bàn, xác định cụ thể các phương tiện không hoạt động trong 60 ngày liên tục; đề xuất Sở GTVT Hà Nội thu hồi phù hiệu, cắt nốt theo quy định.

Được biết, có tổng số 173 phương tiện không hoạt động 60 ngày liên tục. Trong đó, bến xe Mỹ Đình có 107 phương tiện, bến xe Giáp Bát có 62 phương tiện, bến xe Gia Lâm 4 phương tiện. Căn cứ danh sách này, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang tích cực rà soát, xử lý nghiêm xe khách bỏ bến hoạt động bên ngoài trái quy định.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang phối hợp với các bến xe trên địa bàn, xác định cụ thể các phương tiện không hoạt động trong 60 ngày liên tục; đề xuất Sở GTVT Hà Nội thu hồi phù hiệu, cắt nốt theo quy định

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang phối hợp với các bến xe trên địa bàn, xác định cụ thể các phương tiện không hoạt động trong 60 ngày liên tục; đề xuất Sở GTVT Hà Nội thu hồi phù hiệu, cắt nốt theo quy định

Cũng được biết, Cục Đường bộ Việt Nam nhiều lần có văn bản yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để theo dõi phương tiện đã được cấp phù hiệu tuyến cố định. Các xe đã được cấp phù hiệu tuyến cố định nhưng bỏ bến ra ngoài hoạt động không đúng loại hình kinh doanh cần xử lý nghiêm theo quy định.

Các bến xe phải thống kê phương tiện đăng ký hoạt động khai thác tuyến theo biểu đồ đã được công bố, báo cáo kịp thời các trường hợp xe tuyến cố định không hoạt động tại bến, bỏ ra ngoài hoạt động về Sở GTVT để kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu, các sở GTVT khai thác dữ liệu trên phần mềm quản lý bến xe để kiểm tra, xử lý đối với trường hợp không thực hiện đúng, đủ các chuyến xe đã đăng ký. Đồng thời, xác định các vị trí dừng đón, trả khách cho xe tuyến cố định phù hợp với nhu cầu đi lại, đảm bảo thuận tiện cho hành khách đi xe.

Khánh Uyên
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.