Chuyên mục


Xe tải trọng lớn ngang nhiên phá đường dân sinh

24/10/2022 08:36 (GMT +7)

Dù đang trong thời gian cao cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trên toàn tuyến đường bộ theo kế hoạch của Bộ Công an, thế nhưng vẫn còn có nhiều xe tải trọng lớn hoạt động gây hư hỏng hạ tầng giao thông, ATGT và vệ sinh môi trường ở huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

Tuyến đường liên xã nát bét từ nhiều năm nay, gây khó khăn cho người dân đi lại

Tuyến đường liên xã nát bét từ nhiều năm nay, gây khó khăn cho người dân đi lại

Ghi nhận của PV Banduong ngày 14/10, trên tuyến đường dân sinh qua địa bàn xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang có rất nhiều xe tải 2 chân, 3 chân hoạt động với BKS: 98C-239.66; 98C-274.60; 98C-239.66; 98C-076.20; 98C-001.07; 98C-076.97; 98H-024.23...Điều đáng nói những chiếc xe này đều phủ bạt khá sơ sài, nhiều xe chạy lấn làn của các phương tiện khác.

Ngoài ra, việc có nhiều xe trọng tải lớn chạy suốt ngày cũng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT vì đường hẹp. Mỗi lần xe chở đất chạy qua kéo theo những lớp bụi đất, đá ảnh hưởng đến những phương tiện khác lưu thông trên tuyến.

Một người dân địa phương cho hay, mặc dù đi qua khu vực đông dân cư, nhưng những chiếc xe đáng sợ này liên tục bóp còi inh ỏi, chạy tốc độ cao khiến bụi mịt mù khiến tình hình giao thông trở nên hỗn độn không khác gì một công trường đang thi công.

Trên tuyến đường dân sinh thuộc xã Quang Thịnh, theo quan sát của PV, do lượng lớn xe chở đất chạy ra vào nên có một số đoạn nền đường bằng bê tông bị gãy nát, xuống cấp.

Empty
Đoạn đường bị gãy nham nhở do lượng lớn xe tải chở đất chạy suốt ngày đêm

Đoạn đường bị gãy nham nhở do lượng lớn xe tải chở đất chạy suốt ngày đêm

Trời mưa còn đỡ chứ thời tiết nắng lên là hàng loạt xe chở đất chạy lưu thông trên tuyến này, bụi bay mù mịt, khổ lắm....”, một người dân tham gia giao thông trên tuyến đường cho hay. Nhiều người cho rằng, chỉ cần có biển tên của công ty là các phương tiện xe tải ngang nhiên trên các tuyến đường mà không hề gặp sự ngăn cản nào.

Được biết, trên địa bàn xã Quang Thịnh hiện đang triển khai thi công một dự án giao thông trọng điểm của huyện Lạng Giang (Bắc Giang). Do đó, nhiều xe tải trọng lớn được huy động để chở đất san lấp phục vụ thi công dự án này.

Dươi đây là một số hình ảnh PV Tạp chí điện tử Bạn Đường ghi nhận vào ngày 14/10.

Xe tải dàn hàng ngang chiếm hết phần đường trên tuyến đường dân sinh xã Quang Thịnh

Xe tải dàn hàng ngang chiếm hết phần đường trên tuyến đường dân sinh xã Quang Thịnh

Nỗi khiếp đảm của người dân khi qua tuyến đường này vì hít phải bụi đất, đá

Nỗi khiếp đảm của người dân khi qua tuyến đường này vì hít phải bụi đất, đá

Empty
Những chiếc xe chở cát mang lô gô 'Phúc Thịnh' thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu gây mất ATGT

Những chiếc xe chở cát mang lô gô "Phúc Thịnh" thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu gây mất ATGT

Empty
Empty
Xe chở 'có ngọn', không có biện pháp che chắn đảm bảo vệ sinh môi trường chen chúc trên tuyến đường hẹp

Xe chở "có ngọn", không có biện pháp che chắn đảm bảo vệ sinh môi trường chen chúc trên tuyến đường hẹp

Empty
Cầu Tân Mỹ vốn nhỏ hẹp nhưng mỗi ngày phải 'gánh' hàng trăm lượt xe tải trọng lớn quần thảo

Cầu Tân Mỹ vốn nhỏ hẹp nhưng mỗi ngày phải "gánh" hàng trăm lượt xe tải trọng lớn quần thảo

Hoàng Phong
Dòng người ùn ùn rời Thủ đô
Chiều nay (ngày 26/4), người dân bắt đầu về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô xảy ra ùn tắc kéo dài.

Bắc Giang kiểm soát xe quá khổ, quá tải
Tình trạng xe quá khổ, chở quá tải, cơi nới thành thùng xe ở tỉnh Bắc Giang không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra TNGT.

Bắc Ninh tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông dịp lễ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.