Chuyên mục


Xe điện Volkswagen ID Buzz đắt hàng ở châu Âu

23/08/2022 11:08 (GMT +7)

Na Uy đang là thị trường lớn của mẫu xe điện hiện đại với doanh số 3.400 xe, thứ hai là Đức với 2.500 xe đã được khách đặt cọc.

Volkswagen ID Buzz là mẫu xe điện mới mẻ chỉ vừa được công bố vào tháng 3 nhưng tới nay, xe đã hết hàng ở nhiều quốc gia châu Âu dù hãng chưua giao xe.

Theo kế hoạch, hoạt động sản xuất ID Buzz được thực hiện ở nhà máy của Volkswagen ở Hanover vào tháng 5. Những chiếc xe đầu tiên được giao tới tay khách hàng ở châu Âu sẽ là khoảng tháng 10. Riêng Anh quốc là sang đầu năm 2023 và lâu nhất là người mua ở Mỹ khi phải chờ tới năm 2024.

xe-dien-volkswagen-id-buzz-dat-hang-o-chau-au-8b8-6606151

Doanh số bán hàng hiện đã vượt qua 10.000 chiếc với 3.400 chiếc ở Na Uy, đây là quốc gia ghi nhận số lượng đặt hàng cao kỉ lục khi chính phủ nước này đã ra thông báo cấm bán xe có động cơ đốt trong từ năm 2025.

Tiếp theo đó là Đức với số lượng đặt cọc xe 2.500 chiếc. Ở các vị trí sau là Bỉ và Hà Lan 2.100 xe.

Volkswagen sẽ sản xuất 15.000 xe ID Buzz trong năm nay, sản lượng sẽ được nâng lên 60.000 xe vào năm 2023 và 130.000 chiếc trong cả chu kỳ phát triển.

xe-dien-volkswagen-id-buzz-dat-hang-o-chau-au-8b8-6606151

Ngoài phiên bản chở khách, ID Buzz còn có thêm biến thể chở hàng. So với các mẫu xe điện hiện có trên thị trường, ID Buzz độc đáo và khác biệt, kết hợp phong cách retro và hiện đại, hướng đến nhóm khách hàng đam mê xe cổ, đặc biệt là các dòng xe của Volkswagen trong quá khứ như Type 2 T1, T2 và T3.

volkswagen-id-buzz-ev-2022-moi-gia-17-ti-dong-0c9-6540882

Cả 2 phiên bản chở khách và chở hàng tại châu Âu đều được trang bị bộ pin lithium-ion 82 kWh đặt dưới sàn xe, giúp xe có trọng tâm thấp và khả năng xử lý linh hoạt. Động cơ điện cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310,5 Nm, hệ dẫn động cầu sau. Mẫu xe van có tốc độ giới hạn điện tử ở mức 145 km/h.

Mỹ Diệu
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).