Chuyên mục


Volkswagen chọn Canada làm địa điểm xây dựng nhà máy pin đầu tiên ngoài châu Âu

14/03/2023 09:32 (GMT +7)

Việc xây dựng nhà máy ở quốc gia Bắc Mỹ này sẽ giúp Volkswagen tiếp cận với các nguồn trợ cấp của cả Canada và Mỹ, dự kiến nhà máy bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2027.

Hãng chế tạo ôtô khổng lồ Volkswagen của Đức ngày 13/3 thông báo hãng đã chọn Canada để xây dựng nhà máy pin đầu tiên bên ngoài châu Âu nhằm nội địa hóa chuỗi sản xuất xe điện trong khu vực.

Volkswagen cho biết công ty sản xuất pin mang tên “PowerCo” sẽ được xây dựng tại St. Thomas thuộc tỉnh Ontario, Tây Nam Canada.

Volkswagen cho biết công ty sản xuất pin mang tên “PowerCo” sẽ được xây dựng tại St. Thomas thuộc tỉnh Ontario, Tây Nam Canada.

Volkswagen phát đi thông bái từ 13/3, cho biết công ty sản xuất pin mang tên “PowerCo” sẽ được xây dựng tại St. Thomas thuộc tỉnh Ontario, Tây Nam Canada. Dự kiến, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2027.

Giám đốc tài chính Arno Antlitz của Volkswagen cho biết: “Giờ đây, chúng tôi có cơ hội duy nhất để tăng trưởng lợi nhuận ở Bắc Mỹ và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang phương tiện di chuyển bằng điện ở đó”.

"Chúng tôi sẽ có thể giải quyết nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa. Volkswagen có chiến lược, sản phẩm và quy mô phù hợp để chiếm vị trí vững chắc tại thị trường Bắc Mỹ."

Việc xây dựng nhà máy ở quốc gia Bắc Mỹ này cũng sẽ giúp Volkswagen tiếp cận với các nguồn trợ cấp của cả Canada và Mỹ. 

Năm ngoái, Volkswagen đã ký một thỏa thuận với Chính phủ Canada để hợp tác tìm kiếm địa điểm phù hợp cho việc xây dựng một nhà máy sản xuất pin ở Canada. Volkswagen trước đó cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với chính phủ Canada  thúc đẩy hợp tác phát triển sản xuất pin, với trọng tâm chính là cung cấp các khoáng chất như lithium, niken và coban.

Với việc Chính phủ đang nỗ lực thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực này, Canada đã ký ít nhất 10 cam kết lớn liên quan đến xe điện với tổng trị giá hơn 16 tỷ dollar Canada (tương đương 12 tỷ USD).

Volkswagen là nhà sản xuất ô tô mới nhất chọn Canada làm nơi sản xuất liên quan đến sản xuất xe điện. Stellantis và General Motors trước đó đã công bố kế hoạch mở các cơ sở sản xuất mới ở Ontario và Quebec, trong khi Ford cho biết họ sẽ trang bị lại nhà máy lắp ráp Oakville để chế tạo xe điện chạy bằng pin.

Ngoài việc tìm cách giảm sự phụ thuộc nguồn nguyên liệu từ châu Á, Wolkswagen đang nỗ lực cạnh tranh với công ty Tesla của Mỹ để thống trị thị trường ôtô điện. Theo kế hoạch, Wolkswagen sẽ giới thiệu 25 mẫu xe điện mới tại Mỹ vào năm 2030.

Mỹ Diệu
Người Mỹ có thật sự thích xe điện?
Cuộc khảo sát do hãng nghiên cứu thị trường Ipsos kéo dài bảy ngày cho thấy 34% số người được hỏi sẽ cân nhắc sử dụng xe điện, trong khi 31% nói không. Hiện có hơn 80 mẫu xe điện được bán tại Hoa Kỳ.

9 ưu điểm vượt trội của VinFast VF 9
Sở hữu thiết kế sang trọng được chắp bút bởi studio Pininfarina danh tiếng, cùng loạt tiện nghi đẳng cấp hàng đầu phân khúc E-SUV, VinFast VF 9 như được “đo ni đóng giày” cho các doanh nhân và gia đình Việt tiên phong dẫn đầu xu hướng di chuyển xanh.

VinFast chính thức bàn giao xe VF 9 cho khách hàng
Ngày 27/3/2023, tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, VinFast đã tổ chức lễ bàn giao 27 chiếc xe VF 9 đầu tiên cho khách hàng. Việc VinFast bàn giao xe thương mại chỉ sau hơn một năm ra mắt đã khẳng định năng lực triển khai và tốc độ khác biệt của VinFast trên thị trường ô tô thế giới.

Lý giải ý nghĩa màu sơn của hãng Taxi Xanh SM
Gần 50 chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đầu tiên sơn màu xanh Cyan - màu nhận diện thương hiệu Taxi Xanh SM đã chính thức được VinFast bàn giao cho Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM).

Bảng giá cước taxi điện VinFast của GSM
Theo thông tin, GSM đã hoàn tất việc xây dựng giá cước cho người dùng sử dụng dịch vụ taxi điện. Cụ thể, hãng xe này chào giá mở cửa 20.000 đồng cho km đầu tiên. Từ km tiếp theo đến km thứ 25, giá cước là 15.500 đồng/km và giảm xuống 12.500 đồng/km áp dụng cho km thứ 26 trở đi.

Người Nhật không còn thích xe Camry
Toyota đã thông báo cho các đại lý Nhật Bản rằng họ sẽ ngừng sản xuất Camry cho khách hàng trong nước vào cuối năm nay. Tuy nhiên, việc sản xuất xe Camry vẫn sẽ tiếp tục cho thị trường xuất khẩu.

Chuyển đổi taxi điện tại Hà Nội
Ủy viên Ủy Ban Khoa học công nghệ của Quốc hội Phạm Chí Trung cho rằng, cùng với phù hợp xu thế, đúng chủ trương của Quốc hội, Chính phủ, việc các DN taxi Hà Nội đồng tình chuyển đổi sang xe taxi điện trong thời gian tới là hướng đi rất mới trong hoạt động vận tải và phát triển đô thị.