Chuyên mục


Volkswagen chọn Canada làm địa điểm xây dựng nhà máy pin đầu tiên ngoài châu Âu

14/03/2023 09:32 (GMT +7)

Việc xây dựng nhà máy ở quốc gia Bắc Mỹ này sẽ giúp Volkswagen tiếp cận với các nguồn trợ cấp của cả Canada và Mỹ, dự kiến nhà máy bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2027.

Hãng chế tạo ôtô khổng lồ Volkswagen của Đức ngày 13/3 thông báo hãng đã chọn Canada để xây dựng nhà máy pin đầu tiên bên ngoài châu Âu nhằm nội địa hóa chuỗi sản xuất xe điện trong khu vực.

Volkswagen cho biết công ty sản xuất pin mang tên “PowerCo” sẽ được xây dựng tại St. Thomas thuộc tỉnh Ontario, Tây Nam Canada.

Volkswagen cho biết công ty sản xuất pin mang tên “PowerCo” sẽ được xây dựng tại St. Thomas thuộc tỉnh Ontario, Tây Nam Canada.

Volkswagen phát đi thông bái từ 13/3, cho biết công ty sản xuất pin mang tên “PowerCo” sẽ được xây dựng tại St. Thomas thuộc tỉnh Ontario, Tây Nam Canada. Dự kiến, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2027.

Giám đốc tài chính Arno Antlitz của Volkswagen cho biết: “Giờ đây, chúng tôi có cơ hội duy nhất để tăng trưởng lợi nhuận ở Bắc Mỹ và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang phương tiện di chuyển bằng điện ở đó”.

"Chúng tôi sẽ có thể giải quyết nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa. Volkswagen có chiến lược, sản phẩm và quy mô phù hợp để chiếm vị trí vững chắc tại thị trường Bắc Mỹ."

Việc xây dựng nhà máy ở quốc gia Bắc Mỹ này cũng sẽ giúp Volkswagen tiếp cận với các nguồn trợ cấp của cả Canada và Mỹ. 

Năm ngoái, Volkswagen đã ký một thỏa thuận với Chính phủ Canada để hợp tác tìm kiếm địa điểm phù hợp cho việc xây dựng một nhà máy sản xuất pin ở Canada. Volkswagen trước đó cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với chính phủ Canada  thúc đẩy hợp tác phát triển sản xuất pin, với trọng tâm chính là cung cấp các khoáng chất như lithium, niken và coban.

Với việc Chính phủ đang nỗ lực thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực này, Canada đã ký ít nhất 10 cam kết lớn liên quan đến xe điện với tổng trị giá hơn 16 tỷ dollar Canada (tương đương 12 tỷ USD).

Volkswagen là nhà sản xuất ô tô mới nhất chọn Canada làm nơi sản xuất liên quan đến sản xuất xe điện. Stellantis và General Motors trước đó đã công bố kế hoạch mở các cơ sở sản xuất mới ở Ontario và Quebec, trong khi Ford cho biết họ sẽ trang bị lại nhà máy lắp ráp Oakville để chế tạo xe điện chạy bằng pin.

Ngoài việc tìm cách giảm sự phụ thuộc nguồn nguyên liệu từ châu Á, Wolkswagen đang nỗ lực cạnh tranh với công ty Tesla của Mỹ để thống trị thị trường ôtô điện. Theo kế hoạch, Wolkswagen sẽ giới thiệu 25 mẫu xe điện mới tại Mỹ vào năm 2030.

Mỹ Diệu
TPHCM tìm cách mở rộng hệ thống trạm sạc cho xe điện
Ngày 11/4, Sở GTVT TPHCM tổ chức hội thảo bàn về tiêu chuẩn trạm sạc cho ô tô điện tại TPHCM với sự tham gia của nhiều đơn vị, cùng chuyên gia trong và ngoài nước.

Hơn 4.500 ô tô Hyundai được bán ra trong tháng 3
Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.

Vinfast chính thức mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ
Được mở bán sau hơn 3 tháng kể từ khi chính thức ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, VF DrgnFly khẳng định sức hút với người tiêu dùng Mỹ và tiềm năng lớn tại thị trường dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.

3 yếu tố “đáng tiền” nhất trên VinFast VF 8
Phiên bản mui trần của xe VF 8 khiến nhiều người thích thú chia sẻ. Thực tế, đây không phải là một mẫu xe xa lạ với người dùng Việt. Hội tụ 3 yếu tố đỉnh cao về công nghệ, tiện nghi và vận hành, VF 8 - mẫu SUV hạng D của VinFast là tâm điểm chú ý của cả cộng đồng yêu xe.

VinFast giành cú đúp giải thưởng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024
VinFast được Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS 2024) vinh danh với hai giải thưởng “Mẫu xe điện thương mại ý tưởng xuất sắc nhất” dành cho VF Wild và “Thiết kế gian hàng xuất sắc nhất”.

Sạc xe không còn là nỗi lo của người đi xuyên Việt với ô tô điện VinFast
Với hệ thống trạm sạc VinFast được quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, có mặt trên 125 tuyến quốc lộ và cao tốc, người sử dụng ô tô điện có thể thoải mái di chuyển xuyên Việt với mức chi phí rẻ hơn nhiều xe xăng.

Xanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak
Tiếp nối thành công của dịch vụ taxi điện tại thủ đô Vientiane, thị trấn Vang Vieng và tỉnh Savannakhet, Xanh SM chính thức mở rộng tới tỉnh Champasak, Lào. Bước Nam tiến của Xanh SM Lào đã khẳng định sứ mệnh kiến tạo giải pháp giao thông xanh, tiện lợi và bền vững tới sâu rộng cộng đồng người dân đất nước Triệu Voi.