Chuyên mục


Vinfast chính thức bàn giao xe VF 5 Plus cho khách hàng

23/04/2023 07:19 (GMT +7)

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast vừa chính thức bàn giao những chiếc xe điện VF 5 Plus đầu tiên cho khách hàng. Đây là mẫu xe có giá tốt nhất của VinFast, hướng tới số đông người tiêu dùng nhằm nhanh chóng phổ cập ô tô điện thông minh trên toàn quốc.

VF 5 Plus là mẫu ô tô điện thông minh thứ 4 và cũng là mẫu xe chiến lược của VinFast, chính thức nhận đặt hàng từ tháng 12/2022. Với mức giá chỉ từ 458 triệu đồng, tích hợp nhiều tính năng thông minh vượt trội, sau 9 giờ mở bán, VF 5 Plus đã nhận được hơn 3.000 đơn đặt hàng, trong đó có tới 80% là đơn đặt cọc cam kết lấy xe.

Ban giao VF 5 Plus_1

Phát biểu nhân sự kiện bàn giao xe VF 5 Plus, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết: “Việc rút ngắn thời gian kể từ khi mở bán đến lúc bàn giao xe chỉ còn 4 tháng, giữ đúng cam kết với khách hàng không chỉ thể hiện chữ Tín và chữ Tốc trong các giá trị cốt lõi của Vingroup, mà còn khẳng định năng lực vượt trội của VinFast trong việc phát triển xe và tối ưu quy trình, nguồn lực. Tôi tin tưởng rằng cùng với các mẫu xe đã bán ra thị trường gồm VF e34, VF 8 và VF 9, sự xuất hiện của VF 5 Plus sẽ mang đến cho khách hàng thêm một lựa chọn chất lượng, phù hợp với số đông, qua đó giúp người tiêu dùng dễ dàng chuyển đổi sang sử dụng ô tô điện, góp phần kiến tạo một tương lai xanh bền vững cho tất cả chúng ta.”

Thuộc phân khúc A-SUV, VinFast VF 5 Plus sở hữu thiết kế hiện đại, trẻ trung, cá tính và nổi bật với 35 lựa chọn phối màu nội ngoại thất, đảm bảo cá nhân hoá theo phong cách sống, cá tính và sở thích của từng khách hàng. Xe cũng được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và các tính năng thông minh vượt trội như Chẩn đoán lỗi trên xe tự động; Giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép; Trợ lý ảo tương tác tự nhiên bằng tiếng Việt; Cập nhật phần mềm từ xa; Giám sát hành trình cơ bản; Cảnh báo mở cửa; Cảnh báo giao thông phía sau; Cảnh báo điểm mù; Hỗ trợ đỗ xe phía sau…

VF 5 Plus kèm pin có giá 538 triệu đồng. Các chi phí trên đã bao gồm VAT.

VF 5 Plus kèm pin có giá 538 triệu đồng. Các chi phí trên đã bao gồm VAT.

Về khả năng vận hành, VinFast VF 5 Plus được trang bị động cơ điện 100 kW, mô-men xoắn cực đại 135 Nm và bộ pin lithium dung lượng 37,23 kWh, cho phép di chuyển hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn NEDC).

Bên cạnh ưu điểm “Xe tốt”, VF 5 Plus cũng là mẫu xe có mức giá tốt nhất trong dải sản phẩm ô tô điện của VinFast. Cụ thể, VF 5 Plus không bao gồm pin có giá 458 triệu đồng, chi phí thuê pin cố định là 1,6 triệu đồng/tháng (không bao gồm chi phí sạc). VF 5 Plus kèm pin có giá 538 triệu đồng. Các chi phí trên đã bao gồm VAT.

VinFast VF 5 Plus cũng được hưởng hệ thống “Hậu mãi cực tốt”, bao gồm chính sách bảo hành 7 năm hoặc 140.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), dịch vụ sạc pin lưu động 24/7 (Mobile Charging), sửa chữa lưu động 24/7 (Mobile Service), cứu hộ 24/7, hệ thống xưởng dịch vụ “không ngày nghỉ” trên toàn quốc... Cùng với đó là hạ tầng trạm sạc với 150.000 cổng sạc ô tô, xe máy điện được quy hoạch trên toàn quốc, cùng hệ thống showroom, đại lý, xưởng dịch vụ phủ khắp 63 tỉnh, thành phố của VinFast.

VF 5 Plus là mẫu xe có mức giá tốt nhất trong dải sản phẩm ô tô điện của VinFast

VF 5 Plus là mẫu xe có mức giá tốt nhất trong dải sản phẩm ô tô điện của VinFast

Với các ưu điểm Xe tốt - Giá tốt - Hậu mãi cực tốt, VinFast VF 5 Plus được công chúng ưu ái coi là “mẫu xe điện quốc dân”. Đây cũng là sản phẩm chủ lực để VinFast nhanh chóng phổ cập ô tô điện tới người tiêu dùng, góp phần xanh hoá giao thông tại Việt Nam.

Ông Hải (Nhà ở Hà Đông) tới nhận xe hộ con gái, con gái ông chọn mua xe màu xanh vì hợp mệnh. Ông Hải cho biết: "Tôi thường xuyên theo dõi hoạt động sản xuất xe của VF, trong đó so sánh VF 7-9 thì biết thông số kỹ thuật, tính năng tác dụng từng xe và bảo con gái nên mua một cái". 

Ông cũng chia sẻ từ trước tới nay, nhà ông mới sắm một chiếc xe xăng để di chuyển. Khi thấy VF có phát triển những sản phẩm mang lại lợi ích cho người dùng nên ông là ổn so với các hãng khác và bảo con gái mua VF.

"Cũng vì tôi chạy xe xăng rồi. Mà ở nội thành nên muốn một chiếc xe nho nhỏ phục vụ việc đi lại của vợ chồng nó. Con gái hỏi ý kiến thì tôi bảo nên mua. Các cháu chưa đi xe bao giờ, nên tôi khuyên nên mua VF5, trước hết phù hợp điều kiện kinh tế và khả năng đi lại đã. Sau này tùy sở thích có thể chuyển đổi các mẫu khác sau" Ông Hải cho biết thêm.

VinFast VF 5 Plus cũng được hưởng hệ thống “Hậu mãi cực tốt”, bao gồm chính sách bảo hành 7 năm hoặc 140.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

VinFast VF 5 Plus cũng được hưởng hệ thống “Hậu mãi cực tốt”, bao gồm chính sách bảo hành 7 năm hoặc 140.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Ngoài ra, điểm ông thích ở VF 5, một là trông body hợp thời trang, nhỏ gọn hợp đi phố. Hai là nghĩ khi chuyển đổi từ xăng sang điện sẽ tốt cho môi trường. Ngoài ra cũng tiết kiệm. So với các xe cùng phân khúc, các dòng xe cùng phân hạng thì VF 5 Plus ổn hơn, nhiều tính năng hơn.

Dù đọc trên mạng thấy có một vài lỗi, ông Hải cũng thẳng thắn bày tỏ, "Xe nào cũng vậy, cũng có thiếu sót, hãng lớn cả trăm năm vẫn thu hồi khắc phục nên mọi thứ bình thường."

Với hệ thống trạm sạc được phủ rộng rãi toàn thành phố, ông Hải nghĩ với quãng đường đi tới hơn 300km thì hoàn toàn không phải vấn đề.

Chị Ngọc Minh (Hà Nội) chọn cho mình một chiếc VF5 màu xanh, trần trắng

Chị Ngọc Minh (Hà Nội) chọn cho mình một chiếc VF5 màu xanh, trần trắng

Chị Ngọc Minh (Hà Nội) chọn cho mình một chiếc xe màu xanh, trần trắng vì phải 2 màu này mới hợp mệnh. Đây cũng là điểm đặc biệt của VF5 Plus vì được lựa chọn cá nhân hóa.

Trả lời câu hỏi vì sao chọn chiếc xe này, chị Minh cho biết "Đầu tiên vì nó là xe điện. Sau là là về dáng vẻ. Phụ nữ như em thích hình thức nên thấy xe đẹp nhỏ gọn là thích. Nhà thực ra có xe xăng rồi, bây giờ có thêm xe điện. Cũng là xu thế bảo vệ môi trường.Vì em theo dõi VF khá là nhiều. Mỗi khi có mẫu xe nào là theo dõi. Tới lúc mà nhu cầu có và điều kiện có thì quyết định mua. Trước nhà cũng dùng xe xăng VF rồi. Xe kia chồng lái, xe này vợ lái."

Ngoài ngoại hình, chị Minh chia sẻ VF5 trở nên đặc biệt là vì bề ngoài nhỏ gọn nhưng ngồi lại rất thoải mái. Còn về sau sử dụng nhiều nữa mới biết được thực tế. Chị cũng cho biết, gia đình chị cực kỳ ủng hộ chị khi chọn mua VF5 "Thực ra chọn xe này cũng vì ý kiến nhiều người trong gia đình. Cụ thể là từ cháu 10 tuổi. Nó cũng sẽ sử dụng cùng mình và thích xe này."

Nguyên Ý
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).