Chuyên mục


Sơn Hà "chơi lớn" cùng VinES

27/04/2023 13:51 (GMT +7)

CTCP Phát triển năng lượng Sơn Hà (thuộc Tập đoàn Sơn Hà) và CTCP Giải pháp năng lượng VinES (Tập đoàn Vingroup) vừa thực hiện "cái bắt tay" mang dấu mốc ấn tượng của ngành năng lượng Việt Nam.

Sẽ có giải pháp toàn diện cho pin xe máy điện

Việc hợp tác giữa hai đơn vị uy tín trong ngành pin năng lượng hứa hẹn thúc đẩy phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng xanh; trước mắt sẽ cung cấp các giải pháp năng lượng toàn diện về pin, trạm sạc và hệ sinh thái dành cho xe điện do hai đơn vị sản xuất. Mục tiêu dài hạn của hai doanh nghiệp này là mang đến cho khách hàng những sản phẩm xe máy điện và hệ thống hạ tầng đồng bộ, tiện lợi.

Tham dự và phát biểu tại lễ ký kết ngày 27/4, Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh: “Việc hợp tác giữa hai bên mang lại các giải pháp toàn diện về pin, trạm sạc và hệ sinh thái dành cho xe máy điện do hai đơn vị sản xuất. Ngoài ra, việc hợp tác thể hiện sự đoàn kết của doanh nghiệp Việt Nam - các doanh nghiệp tiên phong đưa xe điện trở thành phương tiện giao thông chính trong tương lai gần; góp phần thực hiện cụ thể chủ trương, chính sách của Chính phủ đối với lĩnh vực giao thông vận tải”.

z4299160077690_aba4904107e6be4a6dcc6f6ab47f4ce1

Được biết, VinES (trực thuộc Tập đoàn Vingroup) là doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển và sản xuất Pin chất lượng cao ứng dụng cho xe điện và các giải pháp về năng lượng xanh. Với nhà máy sản xuất cell pin và pack pin tại khu phức hợp VinFast Hải Phòng, Tp. Hải Phòng và nhà máy tại khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, VinES hiện là nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất Đông Nam Á. Sản phẩm của VinES đang được sử dụng trong nước và xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài.

Tập đoàn Sơn Hà ngoài các sản phẩm truyền thống, đã phát triển và sản xuất xe máy điện nhãn hiệu EVGO từ năm 2020, đến nay đã sản xuất gần 10 mẫu xe máy điện khác nhau, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng nhằm thay thế xe máy xăng và góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Lễ ký kết Hợp tác chiến lược về pin xe điện diễn ra sáng ngày 27/4

Lễ ký kết Hợp tác chiến lược về pin xe điện diễn ra sáng ngày 27/4

"Sơn Hà bắt tay với VinES khẳng định sức mạnh nội tại của các doanh nghiệp Việt Nam, tiên phong đưa xe điện trở thành phương tiện giao thông chính trong tương lai gần, góp phần thực hiện cụ thể chủ trương, chính sách của Chính phủ đối với lĩnh vực giao thông vận tải.

Tôi tin tưởng rằng thỏa thuận hợp tác chiến lược này giữa hai bên sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành xe hai bánh chạy điện tại Việt Nam, đồng thời đóng góp vào cuộc cách mạng năng lượng bền vững, vì một tương lai xanh cho mọi người, mọi nhà", Phó Tổng Giám đốc Sơn Hà - ông Hoàng Mạnh Tân chia sẻ. 

Tiên phong trong quá trình chuyển đổi xanh, đẩy mạnh nền kinh tế đất nước 

Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu được thông qua tại Hội nghị lần thứ 21 các Bên tham gia Công ước khung Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP21) là văn bản pháp lý toàn cầu quy định trách nhiệm của tất cả các bên trong ứng phó với Biến đổi khí hậu thông qua thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC).

Phó tổng giám đốc Sơn Hà - ông Hoàng Mạnh Tân phát biểu tại lễ ký kết

Phó tổng giám đốc Sơn Hà - ông Hoàng Mạnh Tân phát biểu tại lễ ký kết

Tại Hội nghị COP26, Việt Nam tuyên bố “sẽ xây dựng và triển khai các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính mạnh mẽ bằng nguồn lực của chính mình, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, nhất là các nước phát triển, cả về tài chính và chuyển giao công nghệ trong đó thực hiện các cơ chế theo Thỏa thuận Paris, để đạt mức phát thải ròng về bằng “0” vào năm 2050”. Việt Nam cũng đã tham gia cam kết cắt giảm 30% phát thải khí Mê-tan vào năm 2030 so với mức phát thải năm 2020.

Sau hội nghị COP26, Ban chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26 được thành lập do Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng ban và đã quyết liệt chỉ đạo xây dựng các chiến lược, chương trình hành động, kế hoạch, đề án triển khai và thực hiện cam kết của của Việt Nam tại COP26. Nhiều Văn bản quan trọng đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành, trong đó có chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các – bon và khí mê – tan của ngành giao thông vận tải.

Phó tổng Giám đốc Hoàng Mạnh Tân trực tiếp giới thiệu mẫu xe điện EVGO cho khách hàng

Phó tổng Giám đốc Hoàng Mạnh Tân trực tiếp giới thiệu mẫu xe điện EVGO cho khách hàng

Ngay sau đó, ngày 22/7/2022 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 876/QĐ-TTg về việc phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí Các-bon và khí Mê-tan của ngành giao thông vận tải, trong đó quy định: giai đoạn 2025-2040 sẽ dừng sản xuất, lắp đặt, nhập khẩu xe ô tô, mô tô, xe gắn máy sử dụng xăng, dầu; giai đoạn 2022-2030 thúc đẩy người dân chuyển đổi sang phương tiện giao thông cá nhân (xe mô tô, xe gắn máy, xe ô tô) sử dụng điện.

Từng bước triển khai Quyết định 876/QĐ-TTg, ngày 13/4/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Văn bản số 3686/BGTVT-KHCN&MT về việc xây dựng, phê duyệt kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể thực hiện Quyết định số 876/QĐ-TTg. Theo đó, Bộ GTVT đã gửi văn bản tới UBND các tỉnh, Thành phố trực thuộc trung ương và đề nghị xây dựng, phê duyệt kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể triển khai “Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan trong GTVT tại địa phương”.

Ngoài ra, nhằm triển khai thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết (NDC) của Việt Nam, cập nhật năm 2022 trong lĩnh vực giao thông vận tải, ngày 23/3/2023 Bộ Giao thông vận tải cũng đã ban hành Văn bản số 2815/BGTVT-KHCN&MT. Trong đó, Bộ Công thương chỉ đạo mở rộng phối trộn, cung ứng nhiên liệu sinh học E5; thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp sản xuất xe ô tô điện, xe mô tô điện, xe gắn máy điện và phát triển hệ thống sạc điện.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo phát triển hệ thống giao thông cộng cộng tại các đô thị từ loại I trở lên, sử dụng xe buýt điện và thúc đẩy người dân, doanh nghiệp trên địa bàn quản lý sử dụng xe ô tô điện, xe ô tô điện, xe mô tô điện, xe gắn máy điện.

Với các cam kết mạnh mẽ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ thuộc Chính phủ trong việc xây dựng các biện pháp giảm phát thải Khí nhà kính trong lĩnh vực năng lượng việc sử dụng năng lượng điện thay thế xăng dầu đối với các phương tiện vận tải, trong đó có ô tô, xe máy là yêu cầu bắt buộc trong quá trình hội nhập quốc tế.

Được biết, Sơn Hà là doanh nghiệp trong nước đầu tiên mà VinES "chọn mặt gửi vàng" trong lĩnh vực năng lượng. Phó Tổng Giám đốc Hoàng Mạnh Tân là doanh nhân luôn mang tham vọng đẩy mạnh nền kinh tế không bị phụ thuộc, tiên phong trong quá trình chuyển đổi xanh, chấp nhận làm việc khởi đầu khó để gặt hái thành quả lớn cho đất nước. Hợp tác vừa ký kết cũng nằm trong chặng đường nỗ lực khẳng định sức mạnh nội tại của các doanh nghiệp Việt Nam, đưa xe điện trở thành phương tiện giao thông chính trong tương lai gần, góp phần thực hiện cụ thể chủ trương, chính sách của Chính phủ đối với lĩnh vực giao thông vận tải xanh. 

Tập đoàn Sơn Hà Là thương hiệu quốc gia với 25 năm sản xuất các sản phẩm thiết yếu phục vụ người tiêu dùng trong nước. Trong những năm qua, Tập đoàn Sơn Hà đã từng bước chuyển đổi định hướng sản xuất các sản phẩm theo hướng sản phẩm xanh, năng lượng sạch. Lĩnh vực sản xuất xe máy điện được công ty nghiên cứu từ năm 2018 (hợp tác công nghệ với Tập đoàn Bosch - CHLB Đức; Tập đoàn Ecooter); Năm 2020, SHE chính thức khánh thành Nhà máy và sản xuất sản phẩm xe hai bánh chạy điện mang nhãn hiệu EVGO, ECOOTER Việt Nam.

Nhãn EVGO tiếp tục trở thành trọng điểm sản xuất kinh doanh của Sơn Hà trong những năm tới

Nhãn EVGO tiếp tục trở thành trọng điểm sản xuất kinh doanh của Sơn Hà trong những năm tới

Kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển ngành năng lượng xanh, sạch, năm 2023, SHE tiếp tục đẩy mạnh ngành hàng sản xuất, kinh doanh xe máy điện với nhãn hiệu EVGO. Hệ thống điểm bán, nhà phân phối, đại lý được mở rộng khắp các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc và Tây Nam bộ. Công ty ra mắt 5 mẫu xe máy điện dành cho phân khúc khách hàng là học sinh cấp 2, cấp 3 và người đi làm, nội trợ...mang đến cho người dùng Việt những sự lựa chọn tối ưu hơn khi di chuyển. 

Năm 2023, Năng lượng Sơn Hà cũng sẽ phát triển thêm 4 mẫu xe máy điện mới với mục tiêu thay thế xe xăng; phát triển hệ thống phân phối, đại lý kinh doanh xe máy điện EVGO trên phạm vi toàn quốc. "Bộ tứ" này gồm xe VS125 thiết kế cá tính, khả năng vận hành mạnh mẽ; EX100 là mẫu xe điện có hộp số 4 cấp đầu tiên trên thị trường; EVGO A có thiết kế thời thượng, mang phong cách Ý; Ecooter EH2 mang đậm phong cách châu Âu. Trong đó, 2 mẫu xe chạy pin với vận tốc tối đa lên tới 80 km/giờ, quãng đường di chuyển tối đa lên tới 200 km/lần sạc. Thay vì mỗi năm phải bỏ ra vài triệu tiền thuê pin, Sơn Hà bán đứt pin cho khách hàng để sử dụng lâu dài và bền bỉ hơn. 

Thảo Vy
TPHCM tìm cách mở rộng hệ thống trạm sạc cho xe điện
Ngày 11/4, Sở GTVT TPHCM tổ chức hội thảo bàn về tiêu chuẩn trạm sạc cho ô tô điện tại TPHCM với sự tham gia của nhiều đơn vị, cùng chuyên gia trong và ngoài nước.

Hơn 4.500 ô tô Hyundai được bán ra trong tháng 3
Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.

Vinfast chính thức mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ
Được mở bán sau hơn 3 tháng kể từ khi chính thức ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, VF DrgnFly khẳng định sức hút với người tiêu dùng Mỹ và tiềm năng lớn tại thị trường dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.

3 yếu tố “đáng tiền” nhất trên VinFast VF 8
Phiên bản mui trần của xe VF 8 khiến nhiều người thích thú chia sẻ. Thực tế, đây không phải là một mẫu xe xa lạ với người dùng Việt. Hội tụ 3 yếu tố đỉnh cao về công nghệ, tiện nghi và vận hành, VF 8 - mẫu SUV hạng D của VinFast là tâm điểm chú ý của cả cộng đồng yêu xe.

VinFast giành cú đúp giải thưởng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024
VinFast được Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS 2024) vinh danh với hai giải thưởng “Mẫu xe điện thương mại ý tưởng xuất sắc nhất” dành cho VF Wild và “Thiết kế gian hàng xuất sắc nhất”.

Sạc xe không còn là nỗi lo của người đi xuyên Việt với ô tô điện VinFast
Với hệ thống trạm sạc VinFast được quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, có mặt trên 125 tuyến quốc lộ và cao tốc, người sử dụng ô tô điện có thể thoải mái di chuyển xuyên Việt với mức chi phí rẻ hơn nhiều xe xăng.

Xanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak
Tiếp nối thành công của dịch vụ taxi điện tại thủ đô Vientiane, thị trấn Vang Vieng và tỉnh Savannakhet, Xanh SM chính thức mở rộng tới tỉnh Champasak, Lào. Bước Nam tiến của Xanh SM Lào đã khẳng định sứ mệnh kiến tạo giải pháp giao thông xanh, tiện lợi và bền vững tới sâu rộng cộng đồng người dân đất nước Triệu Voi.