Chuyên mục


Việt Nam sẽ có 296 bến cảng

21/11/2023 11:55 (GMT +7)

Tin từ Bộ GTVT, cơ quan này vừa công bố danh mục bến cảng tới đây sẽ phân bổ theo từng địa phương thay vì từng khu vực như quy định cũ.

Theo quyết định mới, cảng biển Việt Nam sẽ có 296 bến cảng, được chia theo địa phương.

Theo quyết định mới, cảng biển Việt Nam sẽ có 296 bến cảng

Theo quyết định mới, cảng biển Việt Nam sẽ có 296 bến cảng

Cụ thể, Quảng Ninh có 14 bến, Hải Phòng có 50 bến, Nam Định 3 bến, Thái Bình 2 bến, Thanh Hóa 10 bến, Nghệ An 7 bến, Hà Tĩnh có 6 bến, Quảng Bình 4 bến, Quảng Trị 2 bến, Thừa Thiên Huế 2 bến, Đà Nẵng 8 bến, Quảng Nam 3 bến, Quảng Ngãi 8 bến, Bình Định 4 bến, Phú Yên 1 bến, Khánh Hòa 17 bến, Ninh Thuận 3 bến, Bình Thuận 6 bến

Tại khu vực phía Nam, cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu có 47 bến cảng, Bình Dương 1 bến, Đồng Nai 18 bến, TPHCM 40 bến, Long An 3 bến, Tiền Giang 2 bến, Đồng Tháp 3 bến, Bến Tre 1 bến cảng, Vĩnh Long 3 bến, Cần Thơ 17 bến, Hậu Giang 2 bến, Sóc Trăng 1 bến, Trà Vinh 2 bến, An Giang 1 bến, Kiên Giang 4 bến và Cà Mau 1 bến.

Như vậy, quy định mới có những thay đổi về số lượng bến cảng ở nhiều khu vực. 

Trong đó, tại Hải Phòng không còn bến cảng Cơ khí Hạ Long và bến cảng Biên phòng. Tại TPHCM không còn các bến cảng Tân Cảng, bến cảng xi măng Holcim Hiệp Phước và bến cảng Nhà máy đóng, sửa chữa tàu biển Ba Son.

Hai bến cảng Bến cảng tổng hợp VIMC Hậu Giang và bến cảng chuyên dùng quốc tế Lee & Man thuộc về cảng biển Hậu Giang, thay vì cảng biển Cần Thơ như trước. Bến cảng Superdong Trần Đề - Sóc Trăng cũng thuộc khu vực cảng biển Sóc Trăng, thay vì Cần Thơ.

Quyết định mới bổ sung một số bến cảng mới, bao gồm: Bến cảng Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 (Khánh Hòa), Bến cảng chuyên dùng Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 và Bến cảng thuộc Dự án Khu phát triển Gas&LNG và các loại hình phụ trợ lọc hoá dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa), Bến cảng Quốc tế Trung Nam Cà Ná (Ninh Thuận), Bến cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi).

Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm tổ chức hướng dẫn thực hiện quản lý, khai thác bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam theo quy định của pháp luật. Hàng năm tổ chức cập nhật, trình Bộ GTVT công bố Danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam theo quy định.

Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổng hợp, tham mưu cho lãnh đạo Bộ trong tổ chức quản lý, khai thác và công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam.

Trang Anh
Bắt buộc lấy ý kiến cộng đồng về tác động của công trình khai thác nước
Chính phủ đã có quy định về việc lấy ý kiến của đại diện cộng đồng dân cư và tổ chức, cá nhân có liên quan về tác động của các công trình khai thác nước

4 tàu cát tặc bị bắt giữ trên sông Hồng
Thuỷ đoàn I chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ 4 tàu cát tặc trên sông Hồng, đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Ban tuyên giáo Trung ương
Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng Trần Tiến Dũng vừa vinh dự nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì những đóng góp tích cực cho ngành giao thông vận tải.

Mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Thành ủy, Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố trong vùng phải xác định rõ trách nhiệm chính trị trong việc bảo đảm cung cấp vật liệu san lấp để hoàn thành đúng tiến độ các tuyến giao thông huyết mạch

Khởi tố đối tượng nuôi nhốt 2 cá thể hổ trái phép
Công an tỉnh Hải Dương vừa khởi tố Đồng Xuân Công - đối tượng có hành vi Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.

Khắc phục tình trạng mất ATGT sau phản ánh của Tạp chí điện tử Bạn đường
Chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị nhà thầu khắc phục các tồn tại, mất ATGT tại dự án làm đường sau phản ánh của Tạp chí điện tử Bạn đường.

Thiết lập hệ sinh thái xanh trong lĩnh vực Logistics
Buổi giới thiệu Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần 2 (Vilog 2024) diễn ra tại Hà Nội chiều ngày 14/5 hé lộ chủ đề "Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững". Triển lãm sẽ diễn ra từ 1-3/8 tại TP.HCM, tập trung vào giải pháp cho thách thức cấp bách nhất của ngành logistics hiện nay - phát triển bền vững.