Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm
Theo thống kê, Việt Nam là điểm đến được nhiều khách du lịch quốc tế tìm kiếm, quan tâm với lượng tìm kiếm tăng hơn 75%.
Theo thống kê từ công cụ theo dõi xu hướng điểm đến Google Destination Insights, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng hơn 75%, tính từ tháng 12/2021 đến nay. Mức tăng này được đánh giá cao nhất toàn cầu.
Chile xếp sau Việt Nam là với mức tăng trưởng 50-75%. Tiếp theo đó là New Zealand, Sri Lanka, Bulgaria và Croatia với các mức tăng trưởng 25-50%. So với cùng kỳ năm ngoái, nhu cầu tìm kiếm tổng thể về du lịch toàn cầu cũng tăng 56%.
Động lực chính mang tới tốc độ tăng trưởng này là do lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam tăng nhanh. Cụ thể là 19% vào tháng 12/2021, đến đầu tháng 2 tăng lên 133% và đạt đỉnh vào ngày 8/2 với 557%. Theo đó, lượng tìm kiếm về chỗ ở tại Việt Nam cũng tăng vọt, đạt 228% vào 1/2 và đạt đỉnh 426% vào 3/2. Các con số trên đều được so sánh với cùng kỳ năm 2021.
Ngoài ra, TP.HCM là nơi được du khách nội địa quan tâm nhất, tiếp theo là Hà Nội, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Nẵng, Vinh, Huế.
Bên cạnh đó, thống kê cũng chỉ ra 10 quốc gia đang quan tâm đến du lịch nội địa. Đứng đầu là Nga, tiếp theo là Mỹ, Australia, Ấn Độ, Singapore, Nhật Bản, Anh, Pháp, Malaysia và Hàn Quốc.