Chuyên mục


Vi phạm PCCC, một trường mầm non ở Huế bị đình chỉ hoạt động

03/10/2023 15:11 (GMT +7)

Trường Mầm non Hương Sen (62 Thạch Hãn, phường Thuận Hòa, TP Huế) bị đình chỉ hoạt động do vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Thời gian dừng hoạt động 1 tháng (từ ngày 25/9)

Ngày 3/10, ông Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND TP Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, cơ quan chức năng vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với trường Mầm non Hương Sen (62 Thạch Hãn, phường Thuận Hòa, TP Huế) do vi phạm quy định về PCCC.

Trường mầm non Hương Sen bị đình chỉ hoạt động từ ngày 25/9 để khắc phục những vi phạm và bổ sung các điều kiện về an toàn PCCC theo quy định.

Trường mầm non Hương Sen bị đình chỉ hoạt động từ ngày 25/9 để khắc phục những vi phạm và bổ sung các điều kiện về an toàn PCCC theo quy định.

Trước đó, vào ngày 20/9, Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Huế cùng các đơn vị liên ngành kiểm tra cơ sở trường mầm non Hương Sen. Lúc này, cơ sở có 120 học sinh, 26 giáo viên, 3 nhân viên cấp dưỡng, 2 thành viên ban giám hiệu, 1 nhân y tế và 1 kế toán.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện đơn vị này không chấp hành các quy định về PCCC, hoạt động sai mục đích, xây dựng công trình vượt quy mô được cấp phép.

Trường mầm non Hương Sen đã mượn cơ sở 2 nhà làm việc của khối cơ quan, đoàn thể phường Thuận Hòa (248 Lê Duẩn) để hoạt động tạm thời.

Trường mầm non Hương Sen đã mượn cơ sở 2 nhà làm việc của khối cơ quan, đoàn thể phường Thuận Hòa (248 Lê Duẩn) để hoạt động tạm thời.

Được biết, sau khi trường mầm non này bị đình chỉ hoạt động, nhà trường đã mượn cơ sở 2 nhà làm việc của khối cơ quan, đoàn thể phường Thuận Hòa (248 Lê Duẩn) để hoạt động tạm thời. Trụ sở này vốn là dãy nhà hành chính của phường Phú Thuận cũ. Sau khi sáp nhập phường, cơ sở này trở thành trụ sở của Hội Nông dân TP Huế và là nơi làm việc của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể phường Thuận Hòa.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo phường Thuận Hoà, trụ sở này có phòng ốc tốt nhưng nhà vệ sinh không phù hợp với trẻ mầm non, vệ sinh an toàn thực phẩm khó đảm bảo. Do đó, phường chỉ bố trí cho dạy học tạm thời để giải quyết tình huống trước mắt.

Theo đó, trường mầm non Hương Sen bị đình chỉ hoạt động từ ngày 25/9 để khắc phục những vi phạm và bổ sung các điều kiện về an toàn PCCC theo quy định; khi nào trường bảo đảm các yêu cầu mà đoàn kiểm tra liên ngành đặt ra, nơi đây sẽ được xem xét cho nhận trẻ vào học trở lại.

Được biết, trước đây, cơ sở này nhận dạy khoảng 200 cháu. Sau khi bị đình chỉ hoạt động, số học sinh học chỉ còn gần một nửa.

Hồng Nhi
CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia
Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…