Chuyên mục


Vàng miếng SJC trở lại mốc 80 triệu đồng/lượng

13/08/2024 11:04 (GMT +7)

Tại thị trường trong nước, theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tròn trơn đều được các thương hiệu điều chỉnh tăng mạnh. Giá vàng SJC tăng 1,5 triệu đồng/lượng, chạm mốc 80 triệu đồng/lượng bán ra.

Thị trường vàng trong nước ghi nhận mức tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng 13/8/2024. Mở cửa phiên giao dịch, giá vàng miếng SJC tại các công ty lớn như SJC, Doji, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu đồng loạt được niêm yết ở mức 78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 1,5 triệu đồng/lượng so với phiên giao dịch trước.

Vàng miếng SJC trở lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Vàng miếng SJC trở lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn cũng ghi nhận mức tăng từ 200.000 đến 300.000 đồng/lượng. Cụ thể, tại các doanh nghiệp như Doji Hưng Thịnh, PNJ, Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn được niêm yết ở mức 76,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 77,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Sự tăng giá này phản ánh diễn biến trên thị trường vàng thế giới. Tại thời điểm 8h30 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đạt mức 2.463 USD/ounce, tăng 34 USD/ounce so với cùng giờ hôm trước. Đáng chú ý, giá vàng đã chạm ngưỡng 2.476 USD/ounce, mức cao nhất trong vòng 4 tuần qua.

Các chuyên gia dự báo xu hướng tăng của giá vàng có thể tiếp tục trong thời gian tới. Nguyên nhân chính đến từ những bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tại các nền kinh tế lớn như Mỹ và Trung Quốc. Bên cạnh đó, khả năng Fed nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9 và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào cuối năm cũng được xem là những yếu tố có thể đẩy giá vàng lên cao hơn. Nhiều dự đoán cho rằng giá vàng thế giới có thể vượt ngưỡng 2.500 USD/ounce vào cuối năm nay.

Anh Thảo
Nhật Bản ký kết mức vốn ODA kỷ lục cho Việt Nam
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các khoản vốn vay với tổng giá trị lên tới hơn 102 tỷ yên (tương đương 678 triệu USD, chưa bao gồm “Tài trợ đầu tư cho khu vực tư nhân”) - mức cao nhất trong 6 năm qua, với Việt Nam.

Khánh thành 2 công trình lớp học tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng
Vượt qua những điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, giao thông và địa hình, hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.

179.000 tỷ đồng làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với kinh phí dự kiến hơn 179.000 tỷ đồng.

Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024
Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về việc giảm tiền thuê đất năm 2024, để có thêm nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

Đề xuất phân loại thống kê theo loại hình kinh tế
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định phân loại thống kê theo loại hình kinh tế.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: Cần tạo ra môi trường tốt để doanh nghiệp phát triển
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Muốn doanh nghiệp vững mạnh thì cần tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi và lành mạnh. Để đạt được đó, nhiệm vụ hàng đầu là tạo ra thể chế pháp lý minh bạch rõ ràng".

Tăng giá điện từ hôm nay
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó giá bán lẻ điện bình quân là 2.103 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 11/10/2024.