Chuyên mục


Twitter tiên phong thiết lập ảnh đại diện bằng NFT

26/01/2022 11:47 (GMT +7)

Twitter trở thành mạng xã hội lớn đầu tiên cho phép người dùng chọn tài sản NFT làm ảnh đại diện, nhưng mới giới hạn một số tài khoản.

NFT (non-fungible token) là một chứng chỉ kỹ thuật số duy nhất được đăng ký trong một blockchain, được sử dụng để ghi lại quyền sở hữu một tài sản như tác phẩm nghệ thuật hoặc đồ sưu tầm. Dù đã ra đời được vài năm, NFT mới bắt đầu bùng nổ trong năm qua khi nhiều tác phẩm được bán với giá hàng triệu USD.

Để sử dụng, Twitter yêu cầu người dùng liên kết tài khoản với ví điện tử chứa NFT. Ảnh hiển thị trên hồ sơ cá nhân sẽ có hình lục giác thay vì hình tròn như tài khoản thông thường. Khi nhấp vào NFT, người xem sẽ biết thêm các thông tin về người tạo, chủ sở hữu và các dữ liệu liên quan khác.

Tính năng hiện dành cho người đăng ký dịch vụ trả phí Twitter Blue. Những ai sở hữu tài sản NFT, ví dụ các con vượn trong bộ sưu tập Bored Apes, sẽ có thể dùng ảnh làm đại diện và được xác nhận quyền sở hữu duy nhất.

Hiện việc dùng NFT làm ảnh đại diện trên Twitter vẫn hạn chế khi mới chỉ dành cho người dùng iOS tại Mỹ, Canada, Australia và New Zealand, nhưng sẽ được mở rộng thời gian tới.

Các hình ảnh đại diện NFT được sử dụng trên nền tảng xã hội Twitter

Các hình ảnh đại diện NFT được sử dụng trên nền tảng xã hội Twitter

Các mạng xã hội cũng đang chạy đua xây dựng tính năng NFT. Trước đó, theo Information & Financial Times, Meta được cho là đang xem xét tung ra một số chức năng liên quan đến NFT cho Facebook và Instagram.

Động thái mới của Twitter thể hiện tham vọng của mạng xã hội này vào công nghệ phi tập trung. Hồi tháng 7, nhà đồng sáng lập Jack Dorsey cho biết Bitcoin sẽ là "một phần quan trọng" trong tương lai của Twitter. Đến tháng 9, mạng này cũng giới thiệu tính năng cho phép người dùng tặng Bitcoin cho người họ hâm mộ.

Đinh Hoàn
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

NHNN yêu cầu các ngân hàng bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng nhằm tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng.

TP.HCM: Kiến nghị quyền tra cứu thông tin thuê bao nhằm ngăn chặn lừa đảo
Hiện nay, phải mất 15-20 ngày mới nhận được phản hồi về thông tin trường hợp lừa đảo qua thuê bao di động, không gian mạng. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiến nghị được cấp phép tra cứu dữ liệu để kịp thời xử lý vi phạm.

Triển khai hệ thống giao thông thông minh cao tốc
Theo Bộ GTVT, hệ thống giao thông thông minh (ITS) giúp tăng khả năng kết nối giữa con người, phương tiện và kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc nhằm tối ưu hóa hiệu suất khai thác, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hiệu quả, tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Làm thế nào để bảo vệ dữ liệu cá nhân trong thời đại số?
Khi cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới ngày càng phụ thuộc vào Internet, khối lượng thông tin cá nhân mà mỗi người lưu trữ trên không gian số cũng ngày một khổng lồ, thì bảo vệ dữ liệu cá nhân trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế số toàn cầu.

Bắt giam “Tuấn Phò mã”
Công an huyện Yên Phong vừa bắt giam Hoàng Đình Tuấn - đối tượng thường quay lại quá trình làm việc của CSGT, hướng dẫn cách "né" CSGT, giải thích về luật giao thông đường bộ...

Gần 60% người dùng sử dụng mạng xã hội để quyết định mua hàng
Theo một nghiên cứu vừa công bố, tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.