Chuyên mục


Tuyền truyền để người dân tự giác về trách nhiệm an toàn giao thông

26/11/2022 12:19 (GMT +7)

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông với mục tiêu cuối cùng là hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia.

Đại đa số người dân đã có chuyển biến tích cực về nhận thức

Với quyết tâm thiết lập trật tự kỷ cương trong hoạt động giao thông, những năm qua, các cấp các ngành tỉnh Bắc Giang đã tích cực phối hợp với Công an tỉnh, triển khai nhiều kế hoạch nhằm kiểm soát có hiệu quả tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Nhờ vậy, đại đa số người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có những chuyển biến tích cực về nhận thức, chấp hành và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, cũng như thấy rõ được những hiểm họa, hậu quả của tai nạn giao thông đối với mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

Lực lượng công an thường xuyên tăng cường kiểm tra trấn chỉnh những trường hợp vi phạm về an toàn giao thông.

Lực lượng công an thường xuyên tăng cường kiểm tra trấn chỉnh những trường hợp vi phạm về an toàn giao thông.

Số người chết, bị thương và số tai nạn giao thông giảm trên cả ba tiêu chí. Đạt được những kết qua đó, bên cạnh việc triển khai đồng bộ các biện pháp công tác thì việc tuyên truyền phổ biến pháp luật nói chung và tuyên truyền về công tác giữ gìn bảo đảm trật tự an toàn giao thông hết sức quan trọng.

Các cơ quan ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền với những nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng điều kiện cụ thể để triển khai thực hiện các nghị quyết, quyết định của Đảng và Chính phủ.

Quá trình thực hiện, đã có nhiều hình thức tuyên truyền thực hiện có hiệu quả góp phần thay đổi nhận thức và thái độ của nhân dân về ATGT. Các cơ quan báo chí của tỉnh, hệ thống truyền thanh cơ sở đã xây dựng hàng trăm tin bài, phóng sự đăng tải trên các báo, đồng thời phát trên sóng phát thanh truyền hình Bắc Giang, truyền hình Công an nhân dân (ANTV) và duy trì hơn các chuyên mục ATGT phát sóng định kỳ hàng tháng.

Hàng trăm hội nghị tuyên truyền, tổ chức ký cam kết chấp hành Luật giao thông ở các điểm dân cư, trường học, cơ quan tổ chức với hàng nghìn lượt người tham gia; tổ chức cấp phát đĩa CD nội dung tuyên truyền pháp luật ATGT cho cơ sở; thường xuyên duy trì việc tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của các thôn, xóm, xã, phường; tổ chức các hội nghị tuyên truyền và nhân rộng mô hình “Khu dân cư đảm bảo ATGT” và “Cổng trường an toàn giao thông”.

Thực hiện chủ đề năm An toàn giao thông 2022 “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”, nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền phong phú đa đạng, tổ chức các hội thi, hội diễn tại các cụm, đơn vị; toàn tỉnh đã phát động và tham gia cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì ATGT” năm 2022 trên mạng xã hội VCNet. Hội thi có ý nghĩa giáo dục cao đã có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy công tác tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông cho cán bộ, CCVC và học sinh tham gia vào việc giữ gìn đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh

Tính đến hết quý II năm 2022, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 168 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 91 người, bị thương 119 người. Các cơ quan chức năng và các địa phương thuộc tỉnh Bắc Giang đã tích cực chỉ đạo, điều hành, phối hợp, triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu công nghiệp và trên tuyến đường gom hai bên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang và những vấn đề phức tạp, nổi cộm khác về ATGT. So với cùng kỳ năm 2021, TNGT trên địa bàn tỉnh giảm 35 vụ, tăng 3 người chết, giảm 52 người bị thương.

Nâng cao chất lượng tuyền truyền, đặc biệt trước dịp Tết

Từ nay đến hết năm 2022, để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền góp phần phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT trên địa bàn.

Đặc biệt nhằm bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt, thuận tiện, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hành khách, hàng hóa; kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023, công tác tuyên truyền tập trung vào các nội dung như: Các cơ quan Báo chí của tỉnh, hệ thống truyền thanh cơ sở tập trung tuyên truyền tới các đơn vị kinh doanh vận tải các văn bản của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải; tuân thủ quy tắc giao thông và các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông.

Đặc biệt thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại các đầu mối giao thông trọng điểm chủ động xây dựng phương án tổ chức vận tải, nâng cao năng lực, chất lượng vận tải, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội Xuân năm 2023; kiểm soát và xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Công an ra quân triển khai đợt cao điểm vi phạm nồng độ cồn.

Công an ra quân triển khai đợt cao điểm vi phạm nồng độ cồn.

Kịp thời đưa tin về tình hình TNGT, ùn tắc giao thông, các thông tin hỗ trợ hướng dẫn đi lại trong dịp nghỉ Lễ; kiên trì vận động Nhân dân thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tuyên truyền về kỹ năng tham gia giao thông an toàn; chấp hành quy định không lái xe khi đã uống rượu bia, sử dụng chất ma túy; không lái xe vượt quá tốc độ; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; dừng xe quan sát an toàn khi qua đường ngang đường sắt, khi đi từ đường phụ ra đường chính; mặc áo phao khi đi đò; các biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, tai nạn đắm đò, tai nạn đường ngang đường sắt.

Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường viết tin, bài, ảnh, videoclip thông qua các tin, bài, phóng sự trên báo hình, báo in, báo nói, báo điện tử tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để nâng cao ý thức của người dân. Kịp thời biểu dương những địa phương, tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao trách nhiệm trong nhân dân cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị và các quần chúng nhân dân ý thức trong việc tham gia giao thông; đồng thời phê bình, nhắc nhở các trường hợp vi phạm trên hệ thống loa cơ sở để mọi người dân biết và rút kinh nghiệm.

Đảm bảo giữ gìn trật tự an toàn khi tham gia giao thông là trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với xã hội, chính vì vậy mỗi cá nhân hãy luôn ý thức, xác định trách nhiệm của mình với cộng đồng để góp sức mang lại một xã hội bình yên, hạnh phúc.

Thanh Tuyền
Tạm giữ đối tượng đâm thẳng xe vào CSGT đang làm nhiều vụ ở Bắc Giang
Không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, đối tượng đã tăng ga bỏ chạy, đâm thẳng vào tổ công tác khiến một chiến sĩ CSGT Công an huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) bị thương và được đi cấp cứu.

Bắc Giang: Tông 1 người tử vong, xe tải tiếp tục lao vào tiệm làm tóc
Sau khi gây tai nạn khiến người đi xe máy tử vong, ô tô tải BKS 90C-026.05 (chưa rõ người điều khiển) lao vào tiệm làm tóc làm 3 người bị thương.

Loạt văn phòng nhà xe khu Mỹ Đình vi phạm PCCC
Chưa xóa dứt điểm xe dù, bến cóc tại BX Mỹ Đình, lực lượng chức năng thêm mối lo khi hàng chục phòng vé xe khách vô tư hoạt động trong điều kiện không đảm bảo quy định phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Bốc đầu xe rồi đăng lên Facebook, 4 thanh niên ở Bắc Giang bị phạt nặng
Ngày 4/9, Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã lập hồ sơ xử lý nhóm thiếu niên có hành vi bốc đầu xe máy khi tham gia giao thông, đăng tải video trên mạng xã hội Facebook.

Quảng Bình: Va chạm với xe tải, 2 giáo viên thương vong
Đang trên đường đi tập huấn chuẩn bị năm học mới, 2 giáo viên bất ngờ va chạm với xe tải khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Phân luồng giao thông để thi công cải tạo QL31
Ban Quản lý dự án 3 (Cục Đường bộ Việt Nam) đang triển khai thi công công trình cải tạo, nâng cấp QL 31, đoạn Km 2+400 đến Km 44+900 thuộc địa bàn tỉnh Bắc Giang. 

Hà Tĩnh tổng kiểm soát kinh doanh vận tải
Từ ngày 1/8 đến 15/10, Hà Tĩnh sẽ tổng kiểm soát ôtô kinh doanh vận tải hành khách và ôtô vận tải hàng hóa bằng container trên địa bàn toàn tỉnh.