Chuyên mục


Triệu hồi gấp Mercedes-Benz GLE, GLS nhập khẩu về Việt Nam

18/06/2022 19:30 (GMT +7)

Gần 150 chiếc xe phần lớn thuộc phân khúc SUV của Mercedes-Benz phải triệu hội tại Việt Nam để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống điện có thể gây cháy xe.

Theo thông tin của Cục Đăng kiểm, đơn vị này đã chấp thuận cho Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi để kiểm tra bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) và thay thế dây điện cho một số xe Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167) do MBV nhập khẩu và phân phối.

mec1-5982-16

Mercedes-Benz AG phải triệu hội tổng cộng 52.363 chiếc xe thuộc dòng GLE và GLS trên toàn cầu. Tại Việt Nam, có tổng cộng 144 chiếc sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021 thuộc diện triệu hồi này. Trong đó, có 134 chiếc GLS 450 4MATIC, 5 chiếc GLE 450 4Matic và 5 chiếc GLE 53 4Matic.

Nguyên nhân triệu hồi là trên các dòng xe này, bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) dưới ghế hành khách có thể được siết không đủ lực. Điều này dẫn tới điện trở của điểm kết nối mass tăng lên, kết hợp với dòng điện cao có thể khiến tăng nhiệt độ và không loại trừ trường hợp có thể xảy ra cháy.

Ngoài ra, kết nối nguồn âm có thể bị gián đoạn dẫn tới việc không khởi động được xe sau khi đã tắt máy. Đợt triệu hồi này sẽ kéo dài đến 31.12.2025, thời gian kiểm tra và sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ 30 phút.

Hải Hậu
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).