Chuyên mục


Ô tô điện gây sốt với giá chưa đến 200 triệu

21/06/2022 10:06 (GMT +7)

Mẫu Lumin Corn mang thiết kế có phần giống mẫu xe Smart Fortwo, kết hợp những đường nét cổ điện trên một khung xe hiện đại với giá thấp nhất ở khoảng 170 triệu đồng, phiên bản cao nhất khoảng 224 triệu đồng.

Tại thị trường Trung Quốc, ô tô điện Changan Lumin Corn có giá khởi điểm từ 7.300 USD (gần 170 triệu đồng) đang thu hút người dùng nhờ kiểu dáng độc đáo và tầm hoạt động đến 300 km mỗi lần sạc. Đây được xem là đối thủ đáng gườm của mẫu ôtô điện Wuling Mini EV đang làm mưa làm gió tại thị trường này.

Lumin Corn có nhiều lựa chọn phiên bản, thấp nhất ở mức khoảng 170 triệu đồng

Lumin Corn có nhiều lựa chọn phiên bản, thấp nhất ở mức khoảng 170 triệu đồng

Mẫu Lumin Corn mang thiết kế có phần giống mẫu xe Smart Fortwo, kết hợp những đường nét cổ điện trên một khung xe hiện đại. Mẫu xe điện này có 2 cửa, 4 chỗ. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt 3.270 x 1.700 x 1.545 mm. Chiều dài cơ sở 1.980 mm, nhỉnh hơn một chiếc Honda SH khoảng 500 mm. Cụm đèn pha và đèn hậu dạng tròn cổ điển. Đặc biệt, tay nắm cửa ẩn như phong cách nhiều dòng xe sang. Dòng xe này có nhiều màu sắc trẻ trung như màu xanh Cyan.

mẫu xe này còn có phiên bản cao nhất giá khoảng 224 triệu đồng, trang bị pin LFP 27,99 kWh

mẫu xe này còn có phiên bản cao nhất giá khoảng 224 triệu đồng, trang bị pin LFP 27,99 kWh

Hiện, Lumin Corn có nhiều lựa chọn phiên bản, thấp nhất ở mức khoảng 170 triệu đồng, dùng pin LFP 12,92 KWh, có tầm hoạt động 155 km mỗi lần hoạt động. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn có phiên bản cao nhất giá khoảng 224 triệu đồng, trang bị pin LFP 27,99 kWh, có tầm hoạt động đến 301 km.

Về nội thất, chiếc hatchback đô thị này cũng mang phong cách độc đáo, với nhiều chi tiết bo tròn. Táp lô nổi bật với màn hình thông tin giải trí kích thước 10,25 inch, to hơn khá nhiều trang bị trên các dòng xe đốt trong đang bán tại Việt Nam.

Về nội thất, chiếc hatchback đô thị này cũng mang phong cách độc đáo, với nhiều chi tiết bo tròn

Về nội thất, chiếc hatchback đô thị này cũng mang phong cách độc đáo, với nhiều chi tiết bo tròn

Dàn phím bấm vật lý ngay bên dưới gồm các tính năng như điều chỉnh điều hòa, khởi động nút bấm, đèn cảnh báo khẩn cấp. Lumin Corn dùng vô lăng ba chấu, tích hợp nhiều nút chức năng. Cốp chứa đồ phía sau xe có dung tích 104 lít.

Ngoài ra, Lumin Corn trang bị động cơ điện công suất 41 mã lực và có thể đạt tốc độ tối đa 101 km/h. Tuy nhiên, với mục đích chính dành cho việc di chuyển trong đô thị, dải tốc độ vượt 70 km/h có lẽ không nhiều người quan tâm.

Kim Khánh
Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

VinFast tham dự triển lãm ô tô điện Montreal 2024
VinFast Auto sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/04 đến 21/04/2024. Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh.

TPHCM tìm cách mở rộng hệ thống trạm sạc cho xe điện
Ngày 11/4, Sở GTVT TPHCM tổ chức hội thảo bàn về tiêu chuẩn trạm sạc cho ô tô điện tại TPHCM với sự tham gia của nhiều đơn vị, cùng chuyên gia trong và ngoài nước.

Hơn 4.500 ô tô Hyundai được bán ra trong tháng 3
Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.

Vinfast chính thức mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ
Được mở bán sau hơn 3 tháng kể từ khi chính thức ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, VF DrgnFly khẳng định sức hút với người tiêu dùng Mỹ và tiềm năng lớn tại thị trường dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.

3 yếu tố “đáng tiền” nhất trên VinFast VF 8
Phiên bản mui trần của xe VF 8 khiến nhiều người thích thú chia sẻ. Thực tế, đây không phải là một mẫu xe xa lạ với người dùng Việt. Hội tụ 3 yếu tố đỉnh cao về công nghệ, tiện nghi và vận hành, VF 8 - mẫu SUV hạng D của VinFast là tâm điểm chú ý của cả cộng đồng yêu xe.

VinFast giành cú đúp giải thưởng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024
VinFast được Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS 2024) vinh danh với hai giải thưởng “Mẫu xe điện thương mại ý tưởng xuất sắc nhất” dành cho VF Wild và “Thiết kế gian hàng xuất sắc nhất”.