Chuyên mục


Trang bị kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh

01/10/2022 10:37 (GMT +7)

Thực hiện "Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường năm 2022”, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh.

Từ đầu tháng 9 đến nay, Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với các trường học và Công an các huyện, thành phố tổ chức chương trình truyền thông về ATGT với chủ đề: "Bài học từ những khoảnh khắc" cho gần 25 nghìn học sinh tại 20 trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. 

Tỉnh đoàn Bắc Giang đã giúp hơn 3 nghìn học sinh, cán bộ giáo viên các trường THCS Song Mai, Dĩnh Kế (TP Bắc Giang), Bảo Đài, Cẩm Lý (huyện Lục Nam) nắm được kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn. Ban Tổ chức đã tái hiện những hành vi vi phạm quy định ATGT thường gặp của học sinh, tình huống va chạm, dễ xẩy ra TNGT như dàn hàng ba, lấn chiếm làn đường, sử dụng điện thoại, ô dù, vượt đèn tín hiệu, sang đường không bật đèn tín hiệu, phóng nhanh, vượt ẩu khi tham gia giao thông…

Tình nguyện viên tái diễn tình huống khi tham gia giao thông.

Tình nguyện viên tái diễn tình huống khi tham gia giao thông.

Thông qua các buổi tuyên truyền, học sinh các trường còn được các hướng dẫn viên lái xe an toàn của Công ty Honda Việt Nam hướng dẫn thực hành các kỹ năng sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách, kỹ năng lái xe an toàn và trang bị kiến thức nhận biết các nhóm biển báo tín hiệu giao thông. 

Chương trình truyền thông "Bài học từ những khoảnh khắc" đã mang đến cho học sinh có góc nhìn trực quan, nắm được thực trạng, diễn biến tình hình trật tự ATGT và TNGT trên địa bàn. Chương trình cũng giúp học sinh có thêm kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và hình thành văn hoá khi tham gia giao thông. 

Học sinh thực hành kỹ năng lái xe an toàn.

Học sinh thực hành kỹ năng lái xe an toàn.

Sau mỗi tình huống được tái diễn, các em học sinh đưa ra nhận xét về nguyên nhân của các vụ va chạm và được các báo cáo viên phân tích nguyên nhân, những quy định xử phạt vi phạm. Các báo cáo viên còn thông tin về tình hình tai nạn, vi phạm giao thông trên địa bàn, cách phòng tránh và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Giang diễu hành hưởng ứng lễ phát động Tháng cao điểm ATGT.

Đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Giang diễu hành hưởng ứng lễ phát động Tháng cao điểm ATGT.

Tại huyện Hiệp Hòa, hưởng ứng lễ phát động, Huyện đoàn tổ chức diễu hành với hơn 100 tình nguyện viên tham gia tuyên truyền ATGT trên các tuyến đường trọng điểm, trung tâm thị trấn Thắng, khu vực tiềm ẩn yếu tố phức tạp về tai nạn giao thông. Huyện đoàn phối hợp với Ban ATGT huyện tổ chức chương trình truyền thông cho hơn 1.500 đoàn viên thanh niên Trường THPT Hiệp Hòa số 1.

Đoàn thanh niên huyện Hiệp Hòa chỉ đạo các tổ chức đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cho học sinh, thanh niên nông thôn. Đồng thời tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, nhân rộng mô hình “Cổng trường ATGT" và tăng cường các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích bảo đảm trật tự ATGT.

Cảnh sát giao thông huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) trao đổi, chia sẻ với học sinh các tình huống tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) trao đổi, chia sẻ với học sinh các tình huống tham gia giao thông.

Tại huyện Lục Nam, Huyện đoàn đã trao đổi, chia sẻ với học sinh qua các tình huống tham gia giao thông, kỹ năng xử lý các tình huống thường gặp trên đường, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, giúp các em có thêm kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và hình thành văn hoá khi tham gia giao thông. 

Học sinh Trường THCS Cẩm Lý (huyện Lục Nam) thực hành kỹ năng tham gia giao thông.

Học sinh Trường THCS Cẩm Lý (huyện Lục Nam) thực hành kỹ năng tham gia giao thông.

Cũng nhân dịp này, hệ thống Head Honda Phú Liên (huyện Lục Nam) đã tặng 60 mũ bảo hiểm cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập tại trường THCS Bảo Đài và Cẩm Lý (huyện Lục Nam).

Thanh Tuyền
Bắc Ninh tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông dịp lễ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.