Chuyên mục


Trải nghiệm nhất định phải thử ở Sa Pa khi tham gia giải chạy Marathon vượt núi quốc tế 2022

12/09/2022 13:53 (GMT +7)

Tham gia hoặc dù chỉ là khán giả cổ vũ cho giải chạy Marathon vượt núi quốc tế Sa Pa - VMM 2022, bạn cũng đừng quên ngắm mùa vàng “giờ chót” ở thung lũng Mường Hoa, check-in với vườn hoa đuôi công tím và dơn lúa nở rộ ở Sun World Fansipan Legend và dự Đêm hội trăng rằm lớn nhất Tây Bắc.

Sau một năm tạm dừng vì dịch Covid-19, giải chạy Marathon vươt núi quốc tế Sa Pa – VMM lần thứ 9 sẽ được tổ chức từ ngày 9/9 đến 11/9 tại thị xã Sa Pa. Đây là sự kiện rất được cộng đồng yêu thể thao, vận động viên marathon mong đợi vì cung đường chạy nhiều cự ly và khung cảnh ngoạn mục hai bên đường chạy. 

Dịp này đến Sa Pa, các vận động viên chắc chắn sẽ bị quyến rũ bởi nét đẹp giao mùa vùng Tây Bắc, đắm chìm trong cảnh sắc mờ ảo của sương mây, hít thở bầu không khí trong lành và nhẹ tâng đầu thu. Ngoài hoạt động này, hãy tham khảo thêm các trải nghiệm dưới đây để tận hưởng “triệt để” cảnh sắc đẹp mê hồn và không khí mát dịu đầu thu nơi vùng cao.

Ngắm “biển vàng” ở thung lũng Mường Hoa

Sa Pa đang bước vào mùa lúa chín đẹp nhất trong năm, song nhiều nơi trong vùng, người dân đã bắt đầu thu hoạch. Vì thế để kịp “săn” lúa vàng “giờ chót”, du khách hãy ghé thung lũng Mường Hoa, nơi những thửa ruộng bậc chín đòng chồng lớp nối nhau trải dài tít tắp. Không chỉ khám phá cảnh đẹp ngoạn mục ấy qua những cung đường đi bộ, góc nhìn từ trên cao là lựa chọn “có gu” của những nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, giờ đây bất cứ du khách nào cũng có thể từ tuyến cáp treo Sun World Fansipan Legend ngắm thung lũng Mường Hoa vẫn đang reo vui màu vàng lúa chín. 

Khung cảnh thung lũng Mường Hoa ngoạn mục mùa lúa chín

Khung cảnh thung lũng Mường Hoa ngoạn mục mùa lúa chín

Từ trên cao, biển lúa vàng nhấp nhô, uốn lượn, như “chảy” từng dòng vàng trên thung lũng. Khung cảnh miền sơn cước thêm phần huyền bí khi thoắt ẩn thoắt hiện dưới những đám mây. Những suối nước len lỏi như dải lụa trắng, những người nông dân bé tí hon trên cánh đồng bậc thang mênh mông, những nếp nhà bình yên của người dân tộc… xen giữa biển vàng, không bút nào tả xiết vẻ đẹp kỳ vĩ của bức tranh thiên nhiên ấy. Bay trên không trung cùng cáp treo Fansipan, du khách sẽ hiểu vì sao cảnh ruộng bậc thang của Tây Bắc khiến báo chí và du khách quốc tế không tiếc lời ca ngợi.

Ngắm muôn hoa bung nở và săn mây trên đường lên đỉnh Fansipan

Vườn hoa đuôi công trải dài 7,5 hecta dọc tuyến đường tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Vườn hoa đuôi công trải dài 7,5 hecta dọc tuyến đường tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Trước khi bắt đầu hành trình du ngoạn trên tuyến cáp treo, du khách sẽ được đi xuyên bạt ngàn hoa khi đi trên tuyến tàu hỏa leo núi. Từ ô cửa kính con tàu màu đỏ, khung cảnh thung lũng giống như những thước phim lãng mạn với triền hoa đuôi công đang bung nở sắc hồng tím hay con đường hoa cúc vàng tươi. 

Đón du khách tới Fansipan tháng 9 này, KDL Sun World Fansipan Legend đã chuẩn bị rất nhiều tiểu cảnh, đại cảnh độc đáo được kết từ cây và hoa. Ở khu vực ga đến là tiểu cảnh Fansipan được kết từ một vạn cây hoa sen đá hay đại hoa dâng Phật kết từ 9.000 đóa hoa. Trên đường lên tới đỉnh thiêng Fansipan, du khách sẽ chiêm ngưỡng Quốc kỳ kết bằng 150.000 bông hoa tươi hay vườn hoa dơn lúa rộng cả hecta. Sắc vàng cam của loài hoa này đang tô thắm cả một vùng núi, đẹp và rực rỡ không kém cạnh biển lúa vàng dưới thung lũng Mường Hoa.

Chớm thu cũng là thời điểm lý tưởng để săn mây bồng nơi khu vực đỉnh Fansipan. Thế nên, đây có thể là một phần thưởng xứng đáng mà các vận động viên và khán giả của VMM 2022 có thể thưởng cho mình, sau hành trình chạy vượt núi.

Dịp này Sun World Fansipan Legend vẫn đang áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá tới 147.000 đồng cho khách mua trọn gói vé cáp treo, tàu hỏa leo núi và buffet ăn trưa. Vé người lớn là 935.000 đồng, còn trẻ em 738.000 đồng. Nếu chỉ đi cáp treo, giá là 737.000 đồng/ vé người lớn, 540.000 đồng/ vé trẻ em. 

Vui đêm rằm Trung Thu lớn nhất Tây Bắc

Đêm hội trăng rằm lớn nhất Tây Bắc sẽ diễn ra ở sa Pa tối 10/9

Đêm hội trăng rằm lớn nhất Tây Bắc sẽ diễn ra ở sa Pa tối 10/9

Giải chạy diễn ra trùng thời điểm cả nước đón Tết Trung thu (10/9). Đây là cơ hội tuyệt vời để các vận động viên và gia đình đón lễ hội trăng rằm theo phong cách vùng cao. 

Theo đó, đêm hội Trăng Rằm lớn nhất Tây Bắc sẽ được tổ chức ở sân Quần trung tâm thị xã Sa Pa, với hàng loạt các hoạt động thú vị. Vào ngày này, Sa Pa rực sáng với những chiếc đèn lồng khổng lồ diễu hành trên các con phố trung tâm. Đây là nét đẹp độc đáo mùa trung thu mà không phải nơi nào cũng có. Một số các trải nghiệm thú vị khác nữa dịp này là ngắm nhìn các mâm cỗ trông trăng được tạo hình nghệ thuật độc đáo trong cuộc thi mâm cỗ Trung thu. Tất cả hứa hẹn giúp du khách có một mùa Trung thu đáng nhớ nơi địa đầu Tổ quốc. 

Giải chạy vượt núi độc đáo thu hút 5.000 vận động viên tham dự, thung lũng mùa vàng uốn lượn như tranh vẽ, không khí mùa Trung thu nơi vùng cao, đặc biệt là các ưu đãi hấp dẫn và những trải nghiệm ngắm hoa, săn mây trong hành trình khám phá nóc nhà Đông Dương Fansipan… Sa Pa là một điểm đến không thể bỏ qua dịp Trung thu này. 

Hồng Thơ
Cẩm nang du lịch Phan Thiết trọn gói dịp lễ 30/4: Ở đâu tiện - ăn gì ngon - chơi gì vui?
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?

Phân luồng giao thông phục vụ Lễ hội chùa Tây Phương
Lực lượng chức năng huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã tổ chức phân luồng phương tiện, đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra Lễ hội chùa Tây Phương.

Thái Nguyên: Cần đẩy mạnh triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp
Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về vùng đất, con người, tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch của Thái Nguyên, qua đó thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác phát triển du lịch.

Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ.

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa du lịch Đất Tổ năm 2024
Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 được tổ chức từ ngày 9-18/4 với các hoạt động vui tươi, lành mạnh, gắn kết chặt chẽ với các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo vùng Đất Tổ.

Hoa anh đào nở rộ, Fansipan hoá xứ sở Phù Tang
Trong khi Hà Nội bắt đầu vào mùa nắng nóng, Sa Pa với khí hậu mát lạnh cùng hàng nghìn gốc hoa anh đào Nhật Bản trở thành điểm đến check-in và giải nhiệt hot nhất miền Bắc trong tháng 4 này.

Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long
Ngày 12/4/2024 Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức đoàn khảo sát, trải nghiệm và công bố tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Mỹ Đức với chủ đề “Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long”.