Chuyên mục


TP.HCM cấm xe nhiều tuyến đường

04/12/2023 10:59 (GMT +7)

Thời gian cấm ngày 4 - 18/12 và ngày 20/12 trong khung giờ 5h-7h30; các ngày 21/12 và 23/12 sẽ cấm từ 9h đến 12h.

Sở GTVT TP.HCM vừa thông báo cấm các phương tiện di chuyển vào nhiều tuyến đường trung tâm thành phố trong 18 ngày để diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà ga Bến Thành của Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). 

Thời gian cấm ngày 4 - 18/12 và ngày 20/12 trong khung giờ 5h-7h30; các ngày 21/12 và 23/12 sẽ cấm từ 9h đến 12h.

13 tuyến đường trung tâm TP.HCM cấm xe 18 ngày

13 tuyến đường trung tâm TP.HCM cấm xe 18 ngày

Phạm vi cấm bao gồm các tuyến: Trần Hưng Đạo (từ Ký Con đến Hàm Nghi), Lê Lợi (Hàm Nghi đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa), Hàm Nghi (Trần Hưng Đạo đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa), Lê Lai (Trương Định đến Lê Lợi), Huỳnh Thúc Kháng (Lê Lợi đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa), Phan Chu Trinh (Lê Thánh Tôn đến Lê Lai), Phan Bội Châu (Lê Thánh Tôn đến Lê Lợi).

Nguyễn An Ninh (Trương Định đến Phan Chu Trinh), Lưu Văn Lang (Nguyễn Trung Trực đến Phan Bội Châu), Đặng Thị Nhu (Ký Con đến Calmette), Calmette (Lê Thị Hồng Gấm đến Trần Hưng Đạo), Phạm Ngũ Lão (Yersin đến Trần Hưng Đạo), Phó Đức Chính (Hàm Nghi đến Lê Công Kiều).

Lộ trình thay thế hướng từ Trần Hưng Đạo đi Lê Lợi hoặc Hàm Nghi (quận 5 đi quận 1) gồm 3 cách:

Lộ trình 1: Trần Hưng Đạo - Yersin hoặc Ký Con - Nguyễn Công Trứ - Pasteur - Hàm Nghi hoặc Lê Lợi.

Lộ trình 2: Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Nguyễn Thị Nghĩa - Lý Tự Trọng - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Lợi hoặc Hàm Nghi.

Lộ trình 3: Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng.

Hướng thay thế đường Lê Lợi đi Trần Hưng Đạo (Quận 1 đi Quận 5):

Lộ trình 1: Lê Lợi - Pasteur - Lê Thánh Tôn - Phạm Hồng Thái - Nguyễn Thị Nghĩa - Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo.

Lộ trình 2: Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thái Bình - Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo.

Lộ trình 3: Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Văn Kiệt - Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo.

Dự kiến có khoảng 2.400 người sẽ tham gia diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại ga ngầm Bến Thành, gồm: 100 người thuộc thành phần Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ huy, Ban Tham mưu tổ chức diễn tập, các tiểu ban giúp việc; 1.000 người trực tiếp tham gia xử lý tình huống; 900 người tham gia làm quân xanh... Đồng thời, cơ quan chức năng huy động khoảng 159 phương tiện cơ giới các loại phục vụ công tác chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Kim Khánh
Vì sao người Việt ngày càng chuộng taxi điện?
Sự dịch chuyển của người dân, doanh nghiệp sử dụng xe xăng sang xe điện ngày càng rõ nét khi lượt khách hàng chọn dịch vụ gọi xe điện tăng nhanh và nhiều công ty vận tải đã nhạy bén chuyển từ xe xăng sang ô tô điện để kinh doanh.

Nâng cấp quốc lộ 62 qua Long An
Quốc lộ 62 (QL 62) sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Hà Nội sắp có thêm nhiều hầm chui
Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng.

Giảm áp lực giao thông dịp Tết Nguyên đán bằng phương tiện xanh
Nhịp sống tấp nập những ngày lễ Tết kéo theo nhu cầu di chuyển tăng cao, giữa hàng loạt dịch vụ vận tải, nhiều người chọn các loại hình giao thông xanh để giảm bớt phần nào tác động của ô nhiễm khí thải tới môi trường chung.

Phòng chống buôn bán động vật hoang dã: Ngành vận tải có vai trò trọng yếu
Hoạt động buôn bán, vận chuyển bất hợp pháp động vật hoang dã đặc biệt là ở các khu vực biên giới thời gian qua đã có dấu hiệu thuyên giảm, nhưng những cuộc giao thương trong bóng tối vẫn là hồi chuông báo động khẩn thiết cần toàn thể cộng đồng chung tay để đẩy lùi vấn nạn này.

Cảng HKQT Nội Bài không tiếp nhận máy bay vì sương mù dày đặc
Sáng 2/2, với tình trạng sương mù dày, Nội Bài đang không thể đón nhận máy bay, làm ảnh hưởng đến hàng chục chuyến bay, một số chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh sang sân bay khác hoặc hoãn chuyến, bay vòng.

200m mặt đường cao tốc... như 'vô chủ'
Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện còn khoảng 200m đường tiếp giáp không có đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm đầu tư và quản lý, dẫn đến tình trạng “cha chung không ai khóc”, nguy cơ mất ATGT rất cao.