Chuyên mục


Toàn cảnh nút giao "giải vây" cho QL.18

20/07/2023 10:54 (GMT +7)

Dự án nút giao thông phía tây nam thành phố Bắc Ninh gồm hầm chính và các tuyến nhánh từ quốc lộ 1 vào hầm, từ hầm ra quốc lộ 18 đã thông xe kỹ thuật và đưa vào sử dụng. Đây công trình giúp giảm tải lượng giao thông đi quốc lộ 18 và các tuyến đường lân cận.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông phía Tây Nam do Ban quản lý dự án xây dựng TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh làm chủ đầu tư. Dự án được phê duyệt triển khai giai đoạn 1 (đảo tròn nút giao đồng mức, cải tạo kênh Kim Đôi và dịch chuyển đường điện 35 KV) từ tháng 10/2016 và đầu tư bổ sung hoàn chỉnh (giai đoạn 2: hầm chính và các tuyến nhánh từ cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vào hầm, từ hầm ra QL18) từ tháng 4/2018 với tổng mức đầu tư hơn 416 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông phía Tây Nam do Ban quản lý dự án xây dựng TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh làm chủ đầu tư. Dự án được phê duyệt triển khai giai đoạn 1 (đảo tròn nút giao đồng mức, cải tạo kênh Kim Đôi và dịch chuyển đường điện 35 KV) từ tháng 10/2016 và đầu tư bổ sung hoàn chỉnh (giai đoạn 2: hầm chính và các tuyến nhánh từ cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vào hầm, từ hầm ra QL18) từ tháng 4/2018 với tổng mức đầu tư hơn 416 tỷ đồng.

Nút giao Tây Nam TP Bắc Ninh là một trong những nút giao lớn nhất kết nối cao tốc Hà Nội - Bắc Giang và quốc lộ 18.

Nút giao Tây Nam TP Bắc Ninh là một trong những nút giao lớn nhất kết nối cao tốc Hà Nội - Bắc Giang và quốc lộ 18.

Đây được coi là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Bắc Ninh, chào mừng đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII và 15 năm thành lập TP Bắc Ninh.

Đây được coi là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Bắc Ninh, chào mừng đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII và 15 năm thành lập TP Bắc Ninh.

Điểm nhấn của nút giao này là hệ thống đảo vòng xuyến kết hợp hầm chui đầu tiên ở Bắc Ninh.

Điểm nhấn của nút giao này là hệ thống đảo vòng xuyến kết hợp hầm chui đầu tiên ở Bắc Ninh.

Quan sát từ trên cao, các làn xe đan xen dày đặc khiến nhiều người liên tưởng đây là hình ảnh đường giao thông tại các nước phát triển.

Quan sát từ trên cao, các làn xe đan xen dày đặc khiến nhiều người liên tưởng đây là hình ảnh đường giao thông tại các nước phát triển.

Empty
Hiện hầm có chiều dài 202,61m và có kinh phí xây dựng khoảng hơn 100 tỷ đồng cũng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với mỗi chiều 2 làn xe, 1 làn dừng khẩn cấp cho các phương tiện gặp sự cố.

Hiện hầm có chiều dài 202,61m và có kinh phí xây dựng khoảng hơn 100 tỷ đồng cũng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với mỗi chiều 2 làn xe, 1 làn dừng khẩn cấp cho các phương tiện gặp sự cố.

Phần hầm chui phục vụ các phương tiện từ cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đi quốc lộ 18 và ngược lại.

Phần hầm chui phục vụ các phương tiện từ cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đi quốc lộ 18 và ngược lại.

Tại đây nút giao giúp kết nối QL18 với QL1A hướng về cầu Thanh Trì thuận tiện hơn so với trước đây.

Tại đây nút giao giúp kết nối QL18 với QL1A hướng về cầu Thanh Trì thuận tiện hơn so với trước đây.

Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, nút giao thông Tây Nam là nút giao huyết mạch kỳ vọng trong tương lai sẽ giúp Bắc Ninh phát triển đô thị và kinh tế xã hội.

Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, nút giao thông Tây Nam là nút giao huyết mạch kỳ vọng trong tương lai sẽ giúp Bắc Ninh phát triển đô thị và kinh tế xã hội.

Thanh Tuyền
Xếp hạng 3 di tích quốc gia đặc biệt
Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 694/QĐ-TTg ngày 18/7/2024 xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 15) đối với 3 di tích.

Giao thông bình thường trên các quốc lộ miền núi phía bắc
Theo báo cáo nhanh từ các Văn phòng Quản lý Đường bộ (VPQLĐB) thuộc Khu QLĐB (Cục ĐBVN) hiện nay thời tiết tại một số tỉnh vẫn có mưa, sạt lở vẫn diễn ra nhưng không đáng kể, các phương tiện tham gia giao thông hoạt động bình thường.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ thông xe cầu Bến Rừng
Chiều nay (17/7), UBND TP Hải Phòng long trọng tổ chức lễ thông xe cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên của Hải Phòng với thị xã Quảng Yên của Quảng Ninh. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tới dự và cắt băng khánh thành.

Điều phối cát đắp nền đường cho các dự án cao tốc
Để xử lý dứt điểm các vướng mắc về vật liệu cát đắp, Bộ GTVT đề nghị các tỉnh có nguồn vật liệu cát đắp (An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang,…) phối hợp chặt chẽ với tổ công tác liên ngành do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì điều phối nguồn vật liệu cho các dự án hoàn thành vào cuối năm 2025.

Hoà Bình: Mưa lớn kéo dài, nhiều nơi bị sạt lở và ngập úng
Từ chiều tối ngày 14-16/7 trên địa bàn tỉnh Hoà Bình xuất hiện mưa lớn và liên tục, nhiều tuyến đường bị ngập úng, sụt trượt khiến giao thông bị chia cắt. Cuộc sống đi lại của người dân bị ảnh hưởng.

Công ty Quỳnh Phương khai thác khoáng sản vượt công suất
Khai thác cát, sỏi vượt công suất được cấp phép, Công ty TNHH Quỳnh Phương có trụ sở ở huyện Tiên Du (Bắc Ninh) bị UBND tỉnh Bắc Giang xử phạt tổng cộng 1,2 tỷ đồng.

Toàn cảnh vụ sạt lở kinh hoàng và công tác cứu nạn, đảm bảo giao thông ở Hà Giang
Số nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở kinh hoàng trên quốc lộ 34, đoạn qua tỉnh Hà Giang đã dừng lại ở con số 11, lực lượng Công an, Quân đội, Y tế, các đơn vị giao thông đã khẩn trương, nỗ lực thực hiện công tác cứu nạn, đảm bảo điều kiện thông tuyến.