Chuyên mục


Thừa Thiên Huế mở dịch vụ vận tải mới

25/12/2022 11:31 (GMT +7)

Khai trương tuyến tàu container đầu tiên cập Cảng Chân Mây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, bước khởi đầu tạo bước đột phá, góp phần thúc đẩy, phát triển cho Cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế).

Sáng 25/12, Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây phối hợp Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An tổ chức Lễ khai trương tuyến tàu container đầu tiên cập cảng Chân Mây (Phú Lộc - TT.Huế). Qua đó, đánh dấu việc mở ra dịch vụ vận tải mới, góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics, kết nối cảng biển Chân Mây với các bến cảng nội địa và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng; là bước khởi đầu tạo bước đột phá, góp phần thúc đẩy, phát triển cho Cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế); tạo môi trường thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trên địa bàn Khu vực Bắc Miền Trung (từ Thừa Thiên Huế - Quảng Bình) và nước bạn Lào; tạo động lực, diện mạo mới cho Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

Khai trương tuyến tàu container đầu tiên cập Cảng Chân Mây.

Khai trương tuyến tàu container đầu tiên cập Cảng Chân Mây.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Cảng Chân Mây sớm hoàn thành các hạng mục và lộ trình đầu tư bổ sung các dịch vụ đảm bảo khai thác hàng container trong giai đoạn tiếp theo; đặc biệt là phải có giải pháp hiện đại hóa trong tổ chức sản xuất, giao nhận hàng hóa, phục vụ các hãng tàu, các khách hàng xuất nhập khẩu với chất lượng cao. Cùng với đó là tổ chức dịch vụ logistic tốt và hiệu quả góp phần giảm chi phí logistic cho doanh nghiệp, cần tiếp tục phát triển đồng bộ hạ tầng, xây dựng trở thành cảng hiện đại, tự động hóa và chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa.

Đồng thời, đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh, các Sở ban hành liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các hãng tài, doanh nghiệp vận tải và đối tác cùng hợp tác, chung tay xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kết nối vùng, liên kết vùng; là trung tâm kết nối chuỗi cung ứng dịch vụ logistics cho miền Trung; đóng góp nhiều hơn nữa cho cả nước để đưa đất nước cùng phát triển.

"Trong thời gian tới, Cảng Chân Mây đã có chủ trương đầu tư mở rộng diện tích kho bãi chứa container đồng thời tiếp tục nghiên cứu đầu tư các thiết bị chuyên dụng, ứng dụng các phần mềm quản lý khai thác cảng, khai thác hàng container… để nâng cao năng suất đáp ứng các tiêu chí của các hãng tàu. Tiếp tục xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực đủ đáp ứng khai thác hàng container khi lượng tàu và hàng hóa gia tăng.", ông Dương Bá Hoà - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần cảng Chân Mây chia sẻ.

Cảng Chân Mây hội đủ các điều kiện, có khả năng tiếp nhận đồng thời các loại tàu cỡ lớn và hiện đại của thế giới.

Cảng Chân Mây hội đủ các điều kiện, có khả năng tiếp nhận đồng thời các loại tàu cỡ lớn và hiện đại của thế giới.

Cảng Chân Mây là cảng biển tổng hợp đầu mối loại 1 của Việt Nam, là một trong 46 cảng biển được Hiệp hội Du thuyền Châu Á lựa chọn xây dựng điểm dừng chân cho các du thuyền ở khu vực Đông Nam Á. Cảng nằm ở vị trí trung tâm của nước ta, nằm giữa hai đô thị lớn nhất miền Trung (Huế - Đà Nẵng), khu du lịch trọng điểm quốc gia (Cảnh Dương - Lăng Cô - Hải Vân, Vườn quốc gia Bạch Mã), đô thị du lịch quốc gia Huế và là cửa ngõ hướng ra biển Đông gần nhất và thuận lợi nhất đối với các vùng miền khu vực Hành lang kinh tế Đông - Tây.

Các ngành nghề kinh doanh được khai thác chủ yếu ở đây bao gồm dịch vụ cầu bến; khai thác, xếp dỡ hàng tổng hợp khai thác hàng container, tàu khách du lịch, dịch vụ kho bãi, vận tải thuỷ bộ, đại lý hàng hải, dịch vụ logitics, dịch vụ tàu lai, dịch vụ sửa chữa, cung cấp nhiên liệu và nhiều dịch vụ khác.

Cảng Chân Mây hội đủ các điều kiện, có khả năng tiếp nhận đồng thời các loại tàu cỡ lớn và hiện đại của thế giới; phục vụ chuyển tiếp hàng quá cảnh của Lào, Đông Bắc Thái Lan, có vai trò điều phối hàng hóa trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Hồng Nhi
Quảng Bình công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở đất
UBND tỉnh Quảng Bình vừa công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở đất và lũ quét tại bản Tân Ly, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.

Sơn La: 'Xẻ thịt' đất đồi thu lợi ở huyện Yên Châu
Dọc Quốc lộ 6C (QL.6C) đoạn qua xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La trong hai tuần trở lại đây xuất hiện tình trạng nhiều người đưa máy móc vào san gạt các đồi đất. Sau đó vận chuyển ra ngoài tiêu thụ diễn ra rầm rộ nhưng đến nay vẫn không bị xử lý.

Hoàn thành 9 cầu bộ hành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
9 cầu bộ hành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành, giúp kết nối các nhà ga với khu dân cư và xe buýt, mang lại sự an toàn di chuyển cho hành khách.

Sáp nhập nhiều đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bến Tre
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1237/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Bến Tre giai đoạn 2023 – 2025.

Quảng Ninh: Dự án nâng cấp hạ tầng Vựng Đâng gây ô nhiễm môi trường
Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 507 là đơn vị thi công Dự án đã không đảm bảo an toàn giao thông và gây ô nhiễm môi trường. Bụi bặm mù mịt, các hố ga chưa hoàn thiện ngổn ngang trên tuyến đường nâng cấp Vựng Đâng tại tổ 6,9,10 phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long đã kéo dài nhiều năm.

Bắc Ninh giảm 5 đơn vị hành chính cấp xã
Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 1255/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023 - 2025. Theo đó, Thành phố Bắc Ninh giảm 2 phường, huyện Lương Tài giảm 2 xã và thị xã Quế Võ giảm 1 xã.

Bình Thuận sắp xếp lại các phường, xã của thành phố Phan Thiết
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1253/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Bình Thuận.