Chuyên mục


Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng

18/03/2024 10:57 (GMT +7)

Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.

Cùng với chính sách trả góp tốt nhất thị trường VinFast vừa công bố trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”, việc sở hữu dòng xe điện an toàn, chất lượng ngày càng dễ dàng hơn với khách Việt.

An toàn vượt trội - “ADN” của xe điện VinFast

Trên nhiều diễn đàn, ô tô điện VinFast đang trở thành “thần tượng” của nhiều khách hàng bởi sự an toàn vượt trội so với các mẫu xe xăng cùng phân phúc.

Theo nhiều khách hàng, sự an toàn trước hết đến từ ngay cấu tạo đặc biệt của xe điện VinFast với hệ thống pin đặt ở trung tâm, giúp xe không chỉ đầm chắc, vào cua ổn định mà còn giảm thiểu rủi ro về lật xe trong nhiều tình huống. Đặc biệt, trang bị trên xe điện VinFast được đánh giá là vượt xa nhiều đối thủ xe xăng là chỗ dựa mang tới an tâm lớn cho khách hàng.

Xe điện VinFast tích hợp hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến

Xe điện VinFast tích hợp hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến

“Một chiếc xe hạng A như VinFast VF 5 đã có tới 6 túi khí, trong khi đối thủ như Kia Sonet chỉ có 2. Tương tự VF 8 có 11 túi khí nhưng các xe xăng SUV cỡ D cũng chỉ có 6”, ông Nguyễn Mạnh Hà, chủ gara buôn bán xe cũ ở Hà Nội cho biết, trang bị về an toàn trên các dòng xe VinFast luôn vượt trội hoàn toàn so với phân khúc.

Ngay từ khi bắt đầu thiết kế một mẫu xe, các kỹ sư của VinFast đã luôn hướng tới mục tiêu đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất của các tổ chức đánh giá an toàn quốc tế. Đơn cử, trong năm 2023, VF 8 đã xuất sắc nhận đánh giá an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP. Đây là mẫu xe được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến tốt nhất trên thị trường xe hơi toàn cầu: từ hệ thống phanh ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS… đến loạt tính năng hỗ trợ lái ADAS.

Riêng về hệ thống hỗ trợ lái ADAS, đây là “ADN nhận dạng” nổi tiếng của VinFast. Không chỉ gấp 2-3 lần về số lượng các tính năng ADAS cần thiết, không ít tính năng trên xe điện VinFast còn đạt cấp độ 2 – trang bị vốn chỉ thấy ở sốt ít dòng xe sang có giá gấp vài lần xe điện VinFast. Đáng chú ý có thể kể tới các tính năng quan trọng như hỗ trợ lái trên cao tốc và hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc đã xuất hiện trên VF 8, VF 9. Đây là những trang bị đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ người dùng bởi những chiếc xe thông minh của VinFast có thể tự giữ khoảng cách an toàn với phương tiện khác, cảnh báo lệch làn và hạn chế tối đa va chạm.

Chủ xe chia sẻ về sự hữu dụng của các tính năng hỗ trợ lái và an toàn

Chủ xe chia sẻ về sự hữu dụng của các tính năng hỗ trợ lái và an toàn

“Không dưới 2 lần buồn ngủ trong lúc lái xe, ADAS đã cứu nguy tôi khi kích hoạt tính năng phanh khẩn cấp. Tính năng này hữu ích trong trường hợp người lái gặp chướng ngại vật bất ngờ và không kịp xử lý đạp phanh hoặc phanh không đủ sâu”, chị Nguyễn Ngọc Sương - chủ xe VF 8 kể về hành trình cầm lái chiếc xe điện của mình trong chuyến xuyên Việt dịp Tết năm nay.

Xe điện dễ tiếp cận với số đông

Bên cạnh những trang bị an toàn vượt phân khúc, nhiều chủ xe cũng đánh giá, những công nghệ thông minh trên xe cũng mang tới sự an toàn cho người lái.

Anh Phạm Thanh Đông, một chủ xe ở Bạc Liêu trong bài chia sẻ trên trang cá nhân đã hết lời khen trợ lý ảo ViVi – người đồng hành mang tới sự yên tâm trên mọi hành trình. Nhờ vị trợ lý ảo “quyền năng”, người lái như anh hoàn toàn không cần chạm nút vật lý vẫn có thể điều khiển nhiều tính năng trên xe. Điều này giúp chủ xe tập trung vào việc điều khiển xe, hạn chế tối đa rủi ro nếu có.

“Khi đi qua những khu vực chật hẹp, đông người, chỉ cần gọi ViVi bật camera 360 độ là mọi hình ảnh xung quanh xe sẽ hiển thị, giúp tài xế có thể hạn chế được va chạm”, anh Đông nói thêm về tính năng camera 360 độ vô cùng hữu ích để đảm bảo an toàn cho người lái.

Tiện nghi và công nghệ hiện đại là điểm mạnh của các mẫu xe điện VinFast

Tiện nghi và công nghệ hiện đại là điểm mạnh của các mẫu xe điện VinFast

Hay, như vị khách hàng tên Nguyễn Nguyên Khánh (TP.HCM) từng phân tích, chế độ phanh tái sinh cao trên xe điện VinFast giúp cảm giác cầm lái ở tốc độ cao vô cùng an toàn. “Khi có chướng ngại vật phía trước, chỉ cần buông nhẹ chân ga là tốc độ ngay lập tức được ghì xuống rất nhanh, kết hợp thêm chút phanh là đủ để giữ khoảng cách và xử lý tình huống một cách tự tin”, anh nói về trải nghiệm an toàn trên chiếc VF 8.

Giới chuyên gia nhìn nhận, với những trang bị an toàn vượt trội, ô tô điện VinFast đang góp phần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về tính năng an toàn trên xe. Xe điện bởi thế đang nhận được sự tin tưởng của ngày càng nhiều khách hàng.

Đặc biệt, các dòng xe điện an toàn của VinFast đang dễ dàng tiếp cận hơn bao giờ hết khi hãng xe Việt vừa tung ra chính sách trả góp tốt nhất thị trường trong chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2.

Theo tính toán, khách hàng chỉ cần trả trước 30% đã có thể nhận xe, sau đó mức chi trả cả gốc và lãi cố định chỉ từ 5,29 triệu đồng/tháng nếu mua xe VF 5 Plus kèm pin và sạc. Giới chuyên gia nhìn nhận, chính sách trả góp từ VinFast là “chưa từng có tiền lệ”, giúp người dân có mức thu nhập phổ thông đã có thể sở hữu dòng xe điện chất lượng.

Vượt trội về trang bị an toàn, sức mạnh động cơ, tính năng thông minh, chi phí sử dụng tiết kiệm và chính sách vay trả góp tốt nhất thị trường, VinFast đang mang tới cơ hội sớm sở hữu sản phẩm thương hiệu Việt ở đẳng cấp quốc tế cho khách hàng. Đây cũng là một hành động thiết thực đưa Việt Nam trở thành một hình mẫu điển hình về giao thông xanh trong khu vực.

Khi mua các dòng xe điện VinFast từ 1/3/2024, khách hàng được ưu đãi với chính sách vay “3 nhất”: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do VinFast “gánh”, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức trên.

Bên cạnh ưu đãi về lãi suất, cũng trong chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2, khách hàng đã mua một trong 3 dòng xe xăng đầu tiên sẽ được tri ân gói bảo dưỡng trị giá 5 triệu đồng đối với các chủ sở hữu xe Lux, 3 triệu đồng đối với xe Fadil trong thời hạn 3 năm và được giảm 5% giá mua xe điện VinFast bất kỳ.

Hồng Mến
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).